Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เปิดร้านกาแฟยามว่างแบบชิล ๆ ใน Idle Coffee Corp

Posted By icecube | 10 มิ.ย. 62
16,664 Views

  Favorite

อีกหนึ่งเกมแก้เบื่อยามว่างแนว Idle ที่ให้เราได้เปิดร้านกาแฟ จ้างบาริสต้า อัพเกรดร้าน และขยายสาขาไปทั่วโลก โดยใช้เพียงนิ้วจิ้มและไม่จำเป็นต้องเสียเวลานาน ใครที่หาเกมสนุก ๆ เล่นยามว่างอยู่ Idle Coffee Corp ก็เป็นอีกเกมที่น่าสนไม่เบาค่ะ

 

 

ภาพ : Idle Coffee Corp

 

ภาพ : Apple Store

 

Idle Coffee Corp เกมมือถือจากค่าย BoomBit Games ที่มีตีมหลักเป็นการจำลองสถานการณ์ให้เราได้สวมบทแปลงร่างเป็นผู้บริหารร้านกาแฟ คอยดูแลร้าน จ้างพนักงาน ผู้จัดการ บาริสต้าคนชงกาแฟ และอัพเกรดคุณภาพของกาแฟ ขยายสาขาไปทั่วโลก

 

 

ภาพ : Icecube
ภาพ : Icecube

 

วิธีเปิดร้านนั้นก็ง่ายแสนง่าย ใช้เพียงปลายนิ้วแตะ ๆ จิ้ม ๆ ไม่กี่ที เช่น การแตะที่พรมหน้าทางเข้านั้นจะเป็นการเรียกลูกค้าให้เข้ามาในร้านเราไวขึ้น และถ้าแตะบริเวณที่ลูกค้าเข้าคิวต่อแถวซื้อกาแฟ ก็จะเร่งให้พนักงานบริการได้ไวขึ้น

 

ภาพ : Icecube

 

เราสามารถจ้างผู้จัดการร้าน เพื่อให้มาทำหน้าที่เก็บเงินจากเคาน์เตอร์ชงกาแฟต่าง ๆ ที่มีได้ ยิ่งเลเวลของผู้จัดการมากขึ้น ก็จะใช้เวลาในการเดินเก็บเงินไวขึ้น และยังขนเงินได้มากขึ้นอีกด้วย

 

ภาพ : Icecube

 

ซื้อเคาน์เตอร์ชงกาแฟและอัพเกรดเคาน์เตอร์ เพิ่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เราสามารถเลือกประเภทของกาแฟที่จะขายในแต่ละเคาน์เตอร์ได้ แถมบางทีอาจมีบาริสต้าที่มีความสามารถพิเศษมาทำงานให้เราด้วย ยิ่งอัพเกรดมาก ก็จะได้ปริมาณที่ขายได้มากตามไปด้วย

 

ภาพ : Icecube

 

กาแฟแต่ละชนิดก็สามารถอัพเกรดได้เช่นกัน โดยจะเป็นการทำรีเสิร์ชเพื่อเพิ่มดาว หรือเพิ่มคุณภาพให้กาแฟชนิดนั้น ๆ เมื่อได้รับดาวมาเพิ่ม ค่ากาแฟที่ขายได้ต่อแก้วก็จะเพิ่มขึ้นเท่าตัวต่อดาวดวงหนึ่ง หากไม่อยากรอเวลารีเสิร์ชนานก็สามารถกดดู Ad เพื่อย่นระยะเวลาได้

 

ภาพ : Play Store
ภาพ : Icecube

 

เมื่อเราเล่นเกมไปเรื่อย ๆ จนร้านยกระดับขึ้น ก็จะสามารถปลดล็อคฟังก์ชัน Epic Baristas หรือสามารถซื้อบาริสต้าที่มีความสามารถพิเศษต่าง ๆ ที่เหมาะกับกาแฟแต่ละชนิด มาช่วยงานในร้านของเราได้

 

ภาพ : Icecube

 

นอกจากนี้ยังมีการสะสมการ์ดในคอลเลคชั่นต่าง ๆ การ์ดแต่ละใบจะได้มาแบบสุ่มเมื่อเล่นไปเรื่อย ๆ โดยที่แต่ละใบจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของเมนูที่มีชื่อเขียนบนนั้นด้วย

 

ภาพ : Icecube
ภาพ : Icecube

 

แถมยังมี Achievement กับของรางวัลประจำวันให้สะสมกันอีกด้วยน้า ! ช่วยเพิ่มแรงจูงใจในการเข้ามารับของ (ฟรี)

 

ภาพ : Icecube

 

และสุดท้ายคือเราสามารถขยายสาขาร้านกาแฟของเราไปทั่วโลกได้ โดยแต่ละที่ก็จะมีเมนูและหน้าตาของร้านที่ไม่เหมือนกัน เรียกว่าเล่นกันให้เพลินจนลืมโลกเลยล่ะค่ะ

 

 

Download

iOS

Androis

 

ก็เป็นเกมสนุก ๆ เล่นเพลิน ๆ อีกเกมที่เอาไว้ฆ่าเวลายามว่างได้ดี ใครที่ชอบภาพสีสันสดใส กราฟฟิกสไตล์น่ารัก ก็อย่าลืมไปโหลดมาลองเล่นกันนะคะ แน่นอนว่าโหลดฟรีไม่ต้องเสียตังค์แต่อย่างใดค่า

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • icecube
  • 6 Followers
  • Follow