Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

พาชมไร่องุ่นแสนสวย พร้อมชิมไวน์รสเลิศที่ Silverlake

Posted By Ratchan | 08 มิ.ย. 62
3,355 Views

  Favorite

Silverlake Vineyard

Salarygirlsjourney

 

ไปจิบไวน์ถ่ายรูปเล่นเเบบคนมีกะตังค์กันดีกว่า คราวนี้พามาเยือนไร่องุ่นเเสนสวยที่สัตหีบ ไร่องุ่นเเห่งนี้เป็นของอดีตนางเอกชื่อดังคุณสุพรรษา เนื่องภิรมย์ เเละสามี โดยได้เเรงบันดาลใจมาจากการที่ได้ไปเยี่ยมชมไร่องุ่นที่อเมริกา ไปดูกันดีกว่าว่าในไร่เขามีอะไรกันบ้าง

 

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

เริ่มเเรกเราต้องซื้อบัตรทัวร์ไร่องุ่นก่อน โดยที่นี่จะเเบ่งออกเป็น 2 เส้นทางคือ A จะเเวะชมทั้งหมด 4 ที่คือ กังหัน, มูฟวี่เฮ้าส์, เเอมฟิเธียร์เตอร์ เเละโรงงานผลิตน้ำองุ่นพร้อมชิมน้ำองุ่น ราคาของผู้ใหญ่อยู่ที่ 130 บาท เด็ก 90 บาท ส่วนเส้นทาง B จะเเวะทั้งหมด 6 จุด โดยเพิ่มโรงงานผลิตไวน์ เเละไวน์เซลล่าเข้ามา เเละสามารถชิมไวน์ได้ท่านละ 2 เเก้ว ราคาผู้ใหญ่ 250 บาท เด็ก 90 บาท เด็ก ๆ ไม่เเจกไวน์นะจ๊ะ เราจะทัวร์รอบ ๆ ไร่โดยเจ้ารถรางสีสันสวยงามคันนี้

 

Salarygirlsjourney

 

จุดเเรกที่เราลงคือ "กังหัน" เป็นทุ่งกว้างประดับประดาด้วยดอกไม้หลากสี จุดเด่นก็คือกังหันลม บรรยากาศเหมือนต่างประเทศมาก เจ้าหน้าที่ให้เราเเวะถ่ายรูปตรงจุดนี้ประมาณ 15 นาที 

 

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

จุดต่อมาคือเเปลงองุ่นเเบบในร่ม จุดนี้เราสามารถถ่ายรูปคู่กับองุ่นพวงสวยได้อย่างเต็มที่ ขอเเค่อย่าเด็ดองุ่นเล่นเป็นพอ องุ่นที่เราได้เข้าชมนี้เป็นพันธุ์คาร์ดินาล เป็นองุ่นมีเมล็ดเเละมีผลขนาดใหญ่สีเเดง เปลือกบาง รสชาติหวานกรอบ

 

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

จุดต่อมาเป็นมูฟวี่เฮ้าส์ เป็นบ้านพักหลาย ๆ หลังที่มีชื่อบ้านเป็นหนังที่คุณสุพรรษาเคยเเสดง ตรงกลางเป็นสวนดอกไม้หลากหลายชนิด จุดนี้เราก็ลงถ่ายภาพกันรัว ๆ เช่นเดียวกัน

 

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

จุดนี้คือการเยี่ยมชมโรงงานผลิตน้ำองุ่น โดยเราจะได้ชมขั้นตอนการผลิตอย่างละเอียด เมื่อชมเสร็จก็จะได้รับน้ำองุ่นเย็น ๆ คนละ 1 ขวด น้ำองุ่นของที่นี่เขาบอกว่าผลิตจากองุ่นป็อกดำ (Excotic) ซึ่งมีรสชาติเปรี้ยวฝาดมากเเละหวานตามธรรมชาติ เมื่อเราได้ลองชิมต้องบอกว่าติดใจเลย เพราะรสชาติหวานตามธรรมชาติ ไม่มากจนเกินไป ใครที่ซื้อทัวร์เส้นทาง A ก็จะสิ้นสุดที่ตรงนี้

 

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

ใครที่ซื้อเส้นทาง B ไว้ก็จะต้องเดินมาเยี่ยมชมโรงงานผลิตไวน์กันต่อ โดยกรรมวิธีการผลิตทุกอย่างเราจะดูผ่านห้องกระจก รับรองว่าสะอาดปลอดภัยเเน่นอน การหมักไวน์ของที่นี่มีทั้งการหมักในถังสเเตนเลสเเละถังไม้โอ๊ค

 

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

เมื่อเราเยี่ยมชมทุกจุดครบเเล้ว สุดท้ายเราต้องมาจิบไวน์กัน โดยเข้ามีทั้งหมด 6 ชนิต ซึ่งในนี้มีไวน์ที่ชนะรางวัลด้วย เเต่เราสามารถเลือกชิมได้เพียง 2 เเก้วเท่านั้น ถ้าใครอยากชิมครบทุกรสเเนะนำให้ลากเพื่อนไปอีก 2 คน

 

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

ในส่วนของสถานที่นั่งจิบไวน์นั้นหรูหรามากเว่อร์ นอกจากกิจกรรมชิมไวน์เเล้ว ก็มีกิจกรรมเดินถือเเก้วไวน์ถ่ายรูปอวดเพื่อนผ่านโซเชียล ในส่วนของรสชาติไวน์นั้นผู้เขียนไม่สามารถบรรยายได้เพราะไม่ใช่คอไวน์ เเต่สำหรับคนที่ชื่นชอบคิดว่าต้องติดใจเเน่นอน ตรงจุดนี้เราสามารถอยู่นานเท่าไรก็ได้ อยากกลับเมื่อไรให้เเจ้งเจ้าหน้าที่ เขาจะนำรถมารับ

 

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

เมื่อลงมาระหว่างรอรถเจ้าหน้าที่มารับเราจะเจอไร่องุ่นกว้างใหญ่ เราสามารถเข้าไปถ่ายรูปเล่นได้ เเละบริเวณรอบวิวก็สวยมากเช่นกัน

 

ไร่องุ่นเเห่งนี้นอกจากจะมาเที่ยวชมหาความรู้เรื่ององุ่นเเละไวน์เเล้ว ยังได้กดชัตเตอร์กันรัว ๆ ทุกจุดที่เเวะชม เพราะที่นี่เขาตกเเต่งได้สวยงามมาก ใครที่มาเที่ยวเส้นสัตหีบ-พัทยาลองเเวะมานะ เข้าเปิดทุกวันตั้งเเต่ 9.00 - 18.00 น.

 

GPS : https://goo.gl/maps/K8nzR5nc19tLsDfr8

Facebook : https://web.facebook.com/silverlakethai

Website : http://www.silverlakevineyard.com

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Ratchan
  • 0 Followers
  • Follow