Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

6 ร้านดังชานมไข่มุก ไม่ควรพลาดที่ไต้หวัน !

Posted By icecube | 01 มิ.ย. 62
6,278 Views

  Favorite

มาเยือนถึงเมืองต้นตำหรับถิ่นกำเนิดชานมไข่มุกกันทั้งที หลายคนคงไม่อยากพลาดที่จะได้ชิมชานมสูตรเด็ดร้านดังที่เขาร่ำลือกันทั้งหลายใช่ไหมคะ วันนี้เราคัดร้านชานมที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเยือนไต้หวันกันมาให้ดูถึง 6 ร้าน ! มาดูกันดีกว่าว่ามีร้านไหนน่าสนใจบ้าง

 

<< 50Lan >>

ภาพ : icecube

 

ระดับความน่าลอง : ⭐⭐⭐⭐

ร้านชานมที่มีสาขามากมาย พบเจอได้ทั่วเมือง ราคาย่อมเยาในปริมาณสุดคุ้ม แก้วนึงจุก ๆ กันไปเลย ตัวชานมมีความนวลเนียน กลิ่นไม่แรงจนเด่นชัดเกินไป ไม่เหนียวหนืดติดคอ เหมาะกับการดูดเพลิน ๆ ไข่มุกหนุบหนับเด้งนิด ๆ มีให้เลือกทั้งเม็ดเล็กและเม็ดใหญ่ แบบเล็กจะเด้งกว่า แบบใหญ่จะนุ่มหนึบ เลือกผสมกันเลยก็ได้ ราคาแก้วนึงประมาณ 45-55 TWD เลือกระดับความหวานและปริมาณน้ำแข็งได้โดยที่ชายังคงเต็มแก้ว เรียกว่าคุ้มยิ่งกว่าคุ้มจริง ๆ ค่ะ !

 

<< Tiger Sugar >>

ภาพ : icecube

 

ระดับความน่าลอง : ⭐⭐⭐⭐

ชานมไข่มุกเจ้าดังที่มีซิกเนเจอร์เป็นลวดลายสวยงามของไซรัปบราวน์ชูการ์ที่ข้างแก้ว ซึ่งโด่งดังจนขยายสาขาไปทั้งเกาหลี ฮ่องกง และล่าสุดก็มาเปิดตัวที่ไทยแล้ว ซึ่งรสชาติของต้นตำรับนั้น มีความหอมของบราวน์ชูการ์ แถมยังใส่นมสด เทจากกล่องให้เห็นกันจะ ๆ เวลาจะกินให้เขย่าก่อน ชานมหอมกลิ่นน้ำตาล ตัวมุกมีความนุ่มหนึบ ไม่เด้งมากนัก ออกไปทางนิ่มมากกว่า รู้สึกว่าน้ำแข็งเยอะกว่าเจ้าอื่นนิดหน่อยค่ะ ราคาแก้วละ 55 TWD เท่านั้น

 

<< Chun Shui Tang >>

ภาพ : icecube

 

ระดับความน่าลอง : ⭐⭐⭐⭐⭐

มาถึงร้านที่เป็นต้นกำเนิดชานมไข่มุกในโลกนี้กันแล้วค่ะ ! สาขาที่เราไปชิมนั้นอยู่ที่อนุสรณ์สถานเจียงไคเช็ก เลือกสั่งเป็นแบบร้อน ราคาอยู่ที่ 95 TWD ส่วนของชานมนั้นมีทั้งรสและกลิ่นที่เข้มข้น หอมนำเด่นมาก่อนเลย ไข่มุกขนาดเล็กกว่ามุกทั่วไป มีความหนึบหนับ เด้งสู้ฟัน เคี้ยวเพลินสุด ๆ สั่งกลับบ้านเสร็จแล้วก็มานั่งดื่มที่ขั้นบันไดข้างนอก ชมวิวไปพลาง ๆ อากาศเย็น ๆ กับชานมร้อน จะมีอะไรยอดเยี่ยมไปกว่านี้อีกน้อออ เรียกว่าใครไม่เคยชิมต้องมาลองสักครั้งจริง ๆ ค่ะ !

 

<< Xin Fu Tang >>

ภาพ : icecube

 

ระดับความน่าลอง : ⭐⭐⭐⭐⭐

อีกแบรนด์หนึ่งที่ใครอาจได้ยินชื่อเรียกว่าชานมเซียมซี เพราะหน้าร้านนั้นมีเซียมซีให้เสี่ยงทายกันเล่น พร้อมหม้อเคี่ยวไข่มุกใบใหญ่เป็นเอกลักษณ์ ยืนชงกันสด ๆ ใส่นมสด ๆ และโรยครีมชีส น้ำตาล เบิร์นไฟกันสด ๆ เลยเช่นกัน สำหรับแก้วนี้ใครที่ชอบรสชาติเข้มข้นหวานมันจะต้องติดใจแน่นอนค่ะ ด้วยกลิ่นหอมของบราวน์ชูการ์ และความนัวหอมมันของครีมชีสที่ท็อปอยู่ด้านบนก็เข้ากันกับตัวชานมสุด ๆ ไข่มุกก็หนึบหนับกำลังดี เคี้ยวเพลิน มาในปริมาณที่กำลังอิ่ม ไม่เลี่ยนเกินไป จะแบ่งกันชิมกับเพื่อนก็ไม่เลว เป็นอีกแก้วที่อยากแนะนำให้ได้ลองกันค่ะเพราะชอบมากจริง ๆ

 

<< Chen San Ding >>

ภาพ : icecube

 

ระดับความน่าลอง : ⭐⭐⭐⭐⭐

สำหรับร้านนี้ไม่ใช่ชานม แต่เป็นนมสดไข่มุกบราวน์ชูการ์ค่ะ โดดเด่นด้วยโลโก้รูปคุณลุงจนหลาย ๆ คนเรียกว่าร้านลุงกัน ซึ่งมีสาขาเดียวที่ตลาดกลางคืนกงกวน โดยแก้วนี้ราคาเพียง 40 TWD เสิร์ฟมาแบบนมสดเย็น ๆ ครึ่งหนึ่ง อีกครึ่งเป็นไข่มุกอุ่น ๆ เมื่อดูดเข้าไป กลิ่นอันโดดเด่นของบราวน์ชูการ์ก็ลอยขึ้นเตะจมูกทันที ขอบอกว่าไม่เหมือนร้านอื่นเลยจริง ๆ ค่ะ กลิ่นเขาโดดเด่นมาก ๆ ตัวนมสดไม่มีรสชาติอะไร แต่ความหวานจะไปอยู่ที่ไข่มุกซึ่งเคี่ยวน้ำตาลทรายแดงมาอย่างดี มุกร้านนี้นุ่มเล็กน้อย มีความหนึบ ไม่เด้งมาก เคี้ยวเพลินพอกัน แนะนำว่าห้ามพลาดอีกร้านเลยล่ะค่ะ !

 

<< Specialized Tea Club >>

ภาพ : icecube

 

ระดับความน่าลอง : ⭐⭐⭐

สำหรับร้านสุดท้ายนี้หาตัวได้ไม่ยากในย่าน Ximending ที่ทุกคนคุ้นเคยกันนั่นเอง แม้จะไม่ได้โด่งดังเท่าร้านอื่นที่กล่าวมาแต่ก็มีคนเดินเข้าไปซื้อเรื่อย ๆ อย่างไม่ขาดสาย สำหรับชานมแก้วนี้สนนราคา 40 TWD ตัวชานมหอม ดูดเพลินตามมาตรฐาน ไม่โดดเด่นแต่ก็ถือว่าใช้ได้ทีเดียว ตัวไข่มุกมีความนุ่มและหนึบ เคี้ยวได้เรื่อย ๆ เป็นอีกร้านที่ราคาย่อมเยาและหาชิมได้ง่ายเพราะอยู่ใจกลางย่านท่องเที่ยวที่ทุกคนต้องมากันค่ะ

 

เป็นยังไงกันบ้างคะสำหรับร้านชานมไข่มุกทั้ง 6 ร้านในไต้หวันนี้ คัดกันมาแล้วที่น่าลอง ที่ไต้หวันนั้นเรียกได้ว่าเป็นดินแดนแห่งชานมแถมยังราคาไม่แพง หากใครจะบินไปเที่ยวก็อย่าลืมไปตามชิมกันนะคะ บอกได้เลยว่าแล้วจะติดใจค่ะ ของเขาดีจริง ๆ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • icecube
  • 6 Followers
  • Follow