Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ทัวร์รัสเซีย ไปช่วงไหนดี ? และวิธีการเดินทางไปมอสโคว

Posted By rukrean | 31 พ.ค. 62
2,032 Views

  Favorite

เมื่อจิตใจมันเรียกร้องต้องการท่องเที่ยว ก็จำเป็นต้องเตรียมให้พร้อมฝ่า คนจำนวนไม่น้อยมีเรื่องที่น่าสงสัยที่ว่า ท่องเที่ยวรัสเซียไปตอนไหนดี วันนี้พวกเรามีคำตอบมาให้ท่านแล้วจ้ะ อ่านจบก็แพ็คกระเป๋าเตรียมท่องเที่ยวเลยนะคะ อิอิ

# ไปช่วงไหนดี

ฤดูกาลและสภาพอากาศ

– หน้าร้อน อยู่ระหว่างตอนเดือน มิถานายน-เดือนสิงหาคม อุณหภูมิโดยทั่วไปจะอยู่ที่ 15 องศา แต่ว่าถ้าเกิดเป็นเดือนเดือนกรกฎาคมจะร้อนกว่า ราวเกือบจะ 30 องศา

– ฤดูใบไม้ร่วง อยู่ระหว่างตอนเดือน เดือนกันยายน-เดือนพฤศจิกายน อากาศจะเริ่มเย็นลงแล้ว บางวันฝนตก แหล่งน้ำเริ่มแปลงเป็นน้ำแข็ง ต้นไม้จะกลายเป็นสีเหลืองทองคำ

– หน้าหนาว อยู่ระหว่างตอนเดือน เดือนธันวาคม-เดือนกุมภาพันธ์ อันนี้อุณหภูมิจะติดลบเลยจ้ะ หนาวสุดๆบางครั้งบางคราวถึง -30 องศาเลยก็มี ยิ่งถ้าหากเป็นกลาง เดือนมกราคม กับ เดือนกุมภาพันธ์ ละก็หิมะจะตกหนักมากมาย

– ฤดูใบไม้ผลิต อยู่ระหว่างตอนเดือน มีนาคม-เดือนพฤษภาคม ตอนนี้น้ำแข็งจะเริ่มละลายแล้วนะคะ เริ่มมีแดดบ้าง อากาศอุ่นขึ้นมานิดเดียว แต่ว่าก็ยังหนาวอยู่ ราวๆ 5 องศา

น่าจะเพียงพอเห็นภาพแล้วนะคะว่ารัสเซียเป็นประเทศที่อากาศหนาว ขนาดในช่วงฤดูร้อนยังเย็นกว่าเครื่องปรับอากาศในห้องพวกเราซะอีก ยิ่งหากเป็นเมือง Oymyakon ที่มีสามัญชน 500 คนแล้วละก็ยิ่งสุดๆไปเลยจ้ะ ไม่ใช่แค่หนาวเฉยๆแม้กระนั้นหนาวสะท้านที่สุดในโลกเลย อุณหภูมิทั่วๆไปจะอยู่ที่ราว-50 องศา วันไหนถ้าหากพบแจ็คพ็อตก็ -70 องศาเลยจ้ะ

# การเดินทางไปกรุงมอสโคว

เรือบินจะไปลงหยุดที่ท่าอากาศยาน Sheremetyevo International Airport โดยจะอยู่ห่างจากแกนกลางมอสวัววเยื้องไปทางตะวันออกเฉียงเหนือราว 33 กฎหมาย มีตึกอยู่หลายตึกจ้ะ ซึ่งท่าอากาศยานก็มีรถบัสรอบริการให้นั่งเชื่อมไปๆมาๆ เพียงแต่ว่าพวกเราจะต้องเอาตั๋วเรือบินไปแสดงก่อนเค้าถึงจะให้นั่ง

ส่วนการเดินทางออกมาจากท่าอากาศยาน ถ้าหากให้รวดเร็วทันใจ ขอชี้แนะรถไฟสายด่วน Aeroexpress จ้ะ รวมทั้งสำหรับในการเดินทางไปมาในเมือง ก็อาจจะเป็นแท็กซี่ล่ะจ้ะที่เหมาะสมสุด หาได้ง่ายอย่างยิ่ง แต่ว่าก็จะต้องสารภาพว่าราคาบางครั้งก็อาจจะแพงหน่อย และก็ราคาธรรมดาจะคิดดังที่ขึ้นบนมิเตอร์ราวกับของไทยพวกเราเลย หรือครั้งคราวก็จะมีแบบคิดเหมาด้วยจ้ะ

ถ้าเกิดไม่ต้องการนั่งแท็กซี่จะทดลองรถบัสแทนก็ได้จ้ะ ที่จริงแล้วรถบัสดีแล้วเพราะเหตุว่ามีหน่วยงานของเมืองรอควบคุมดูแลอยู่ ไม่เป็นอันตรายหายห่วง โดยรถบัสจะมีรอบวิ่งเป็น ตั้งแต่ประมาณ6นาฬิกาตอนเช้าจนกระทั่งราวๆทุ่มหรือเที่ยงคืน หรือรถไฟใต้ดินก็สบายดีจ้ะ

ที่มา : ทัวร์รัสเซีย

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • rukrean
  • 0 Followers
  • Follow