Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

อันตรายจากการทาเล็บเจลที่ผู้หญิงต้องรู้ ! 5 ข้อเสียจากการทาเล็บเจล คิดให้ดีก่อนตัดสินใจทำ

Posted By Glimmergirl | 24 พ.ค. 62
32,651 Views

  Favorite

สีเล็บเจลน่ะเหรอ ดีจะตาย สีก็สวย เป็นมันวาว แถมติดทนสวยนานกว่าสีทาเล็บทั่ว ๆ ไปอีกต่างหาก แต่ถ้าทาสีเล็บเจลบ่อย ๆ จะมีอันตรายไหมนะ เล็บจะพังรึเปล่า ? 

 

ข้อดีของการทาสีเล็บเจลที่ทำให้สาว ๆ ผู้หลงใหลในการทาตกแต่งเล็บนิยมนั้น พูดได้ว่ามีมากมาย ทั้งสีก็สวยกว่า เป็นมันวาว ทาแล้วดูแพง สวยกว่าสีทาเล็บแบบเดิม ๆ ที่สำคัญติดทนกว่า ทาเสร็จปุ๊บจะล้วงเศษเงิน ควักกระเป๋า หรือแม้แต่ซักผ้าก็ทำได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องการกระเทาะหลุดร่อนของสีเล็บ ที่สำคัญเดี๋ยวนี้การทาสีเล็บเจลก็เข้าถึงง่ายขึ้นด้วยราคาที่สบายกระเป๋า จับต้องได้ ทำให้สาว ๆ ทั้งหลายเทใจให้การทาสีเล็บเจล

แต่สาว ๆ คะ เหรียญมี 2 ด้านฉันใด การทาสีเล็บเจลก็ต้องมีทั้งข้อดีและข้อเสียฉันนั้น ดั่งคำสอนของซุนวูที่กล่าวไว้ว่า “รู้เขารู้เรา รบร้อยครั้งชนะร้อยครั้ง” การทาสีเล็บเจลก็ไม่ต่างกัน เมื่อรู้จักของดีของการทาสีเล็บเจลแล้ว ก็ได้เวลาที่สาว ๆ ต้องรู้จักกับข้อเสีย และอันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากการทาสีเล็บเจล เพื่อจะได้รู้ทัน คิดทบทวนให้ดีก่อนตัดสินใจทา มาดูกันว่าข้อเสียและอันตรายที่อาจเกิดจากการทาสีเล็บเจลบ่อยเกินไปมีอะไรบ้าง

 

1. ราคาค่อนข้างสูง

ภาพ : Pexels

 

แม้ว่าเดี๋ยวนี้ค่าบริการทาสีเล็บเจลโดยช่างทำเล็บผู้ชำนาญการ จะมีอัตราให้เลือกหลากหลาย แต่ก็ยังคงมีราคาที่สูงกว่าการทาเล็บแบบเดิม ๆ อยู่ดี โดยเฉพาะหากเราเลือกร้านที่ใช้ของดีมีคุณภาพ เพื่อความมั่นใจในคุณภาพของการบริการและสีเล็บเจลที่ใช้ ว่าใช้ของดีจริง ๆ ไม่ทำให้เล็บพังแน่นอน ก็ต้องเลือกร้านที่ดูน่าเชื่อถือ ค่าบริการจึงค่อนข้างสูง หากทำบ่อย ๆ ราคาที่อาจพอรับได้ก็จะกลายเป็นไม่สบายกระเป๋าเอาง่าย ๆ นะคะ

 

2. โคนเล็บโผล่

ภาพ : Pinterest

 

เพราะคุณสมบัติที่ติดแน่นทนนาน สีเล็บเจลจึงติดเล็บคงทนจนเล็บยาว โคนเล็บจะโผล่ออกมาให้เห็น ทำให้ดูไม่สวยงาม จึงต้องเดือดร้อนทำให้สาวต้องรีบเข้าร้านไปล้างออกแล้วทาใหม่ ทำให้เสียเงินเพิ่มเก๋ ๆ อีก 1 สเต็ป

 

3. เสี่ยงเป็นมะเร็งผิวหนัง

ภาพ : Pinterest

 

โอ้ว ข้อนี้บอกเลยว่าค่อนข้างร้ายแรง แต่เจ้ก็ไม่ได้เมคเองเพื่อมาทำให้สาว ๆ ตกอกตกใจนะจ๊ะ แต่มีคำยืนยันจาก America Academy Of Dermatology ว่าการทาสีเล็บเจลอาจทำให้สาว ๆ เสี่ยงเป็นมะเร็งผิวหนัง นั่นก็เพราะขั้นตอนในการทำให้สีเล็บเจลแห้ง จะใช้วิธีอบสีด้วยแสง UV หากทำบ่อย ๆ สาว ๆ ก็มีความเสี่ยงเป็นโรคมะเร็วผิวหนังได้มากขึ้น หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบการทาเล็บเจล เพื่อความปลอดภัย ควรทาครีมกันแดดที่มือก่อนเข้าเครื่องอบด้วย UV หรือสวมถึงมือคลุมกัน UV เฉพาะส่วนก็พอจะช่วยได้ค่ะ

 

4. ล้างออกยาก ทำให้เล็บอ่อนแอ

ภาพ : PINTEREST

 

ด้วยคุณสมบัติที่ติดทน จนต้องบอกว่า ดีเกิ๊น วิธีการล้างเล็บเจลนั้นจึงค่อนข้าง ฮาร์ดคอร์รุนแรงแบบไม่ถนอมหน้าเล็บกันบ้างเลย เพราะต้องแช่น้ำยา ทั้งขูดทั้งขุดเอาสีเจลออก โอ๊ย เห็นแล้วเหนื่อยแทน จึงทำให้หน้าเล็บถูกทำร้าย แถมก่อนทาต้องตะไบหน้าเล็บอีก หากทำบ่อย ๆ หน้าเล็บจะบาง ทำให้เล็บเปราะ อ่อนแอ ฉีกขาดง่าย เล็บเป็นคลื่นไม่น่าดู ต้องฟื้นบำรุงไปอีกนานแสนนาน

 

5. ทำให้เกิดการระคายเคือง เสี่ยงติดเชื้อ

ภาพ : Pinterest

 

อะซิโตนหรือน้ำยาล้างเล็บสำหรับสีเจล จะทำให้ผิวหนังบริเวณรอบ ๆ เล็บเกิดการระคายเคือง ทำให้เกิดการอักเสบได้ง่าย หากยังฝืนทำต่อไป จะเสี่ยงนำไปสู่ปัญหาการติดเชื้อ เล็บเป็นเชื้อรา ต้องรักษาแบบยาวไป ๆ

 

เอาล่ะค่ะ ตอนนี้สาว ๆ ก็รู้ทั้งข้อดีและข้อเสียจากการทาสีเล็บเจลแล้ว อย่างไรก็นำไปประกอบการตัดสินใจนะคะ ไม่ได้บอกว่าอย่าทาเลยสีเล็บเจล แต่อยากให้ทาอย่างมีสติ ทาแค่พอหอมปากหอมคอ พักบ้างอะไรบ้าง และหันมาใส่ใจกับการบำรุงเล็บให้แข็งแรง เล็บปัง และไม่พังง่าย ให้เล็บสวยสุขภาพดีอย่างเป็นธรรมชาติ ก็ได้ลุคสวยไปอีกแบบนะคะ ขอให้สาวสนุกไปกับทำเล็บนจ๊ะ

 

แหล่งข้อมูล
www.akerufeed.com
women.mthai.com
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow