Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Lucky Monthly เดือนมิถุนายน 2019

Posted By Plook Magazine | 04 มิ.ย. 62
5,046 Views

  Favorite

แง่คิดดี ๆ พร้อมมาไกด์ทางให้ทุกคนมีสติกับการใช้ชีวิตและการเรียน เดือนนี้จะมีคนที่โชคดีเฉิดฉาย และมีคนที่กำลังจะดิ่งลง ขอให้มีสติ คิดเสมอว่าดวงคือหลักความน่าจะเป็น หรือสถิติอย่างหนึ่ง ถ้าเราทำดี กรรมดีเหล่านั้นก็จะส่งผลที่ดีให้กับเราอย่างแน่นอน

 

 

Lucky Monthly

 

STUDY
ทั้งเดือนนี้คุณจะถอดวิญญาณมาเรียน เพราะจิตใจมันล่องลอยวนไปเป็นวงกลม แนะนำให้ไปเที่ยวพักผ่อนเติมพลัง หยุดเครียดสักวัน เพราะคุณก็เป็นหนึ่งในวัยรุ่นอีกหลายล้านล้านคนที่กำลังค้นหาทางของตัวเอง มันก็ต้องมีโมเมนต์เหนื่อยได้ ท้อเป็นเหมือนกัน
 

LOVE
หลาย ๆ ครั้ง คนที่เรารัก เขาไม่รักเราตอบ และเราก็ไม่สามารถที่จะไปทำอะไรกับความจริงข้อนั้นได้ นอกจากกลับไปรักตัวเอง แล้วกลับมาลงสนามรักใหม่ เพราะถึงแม้จะอยากย้อนเวลากลับไปแค่ไหน คุณก็ไม่สามารถทำให้เขารักได้เหมือนเดิม
 

♥ Your power tips  เรียนรู้วิธีปฏิเสธ เมื่อโดนบังคับให้เรียนคณะที่ไม่ชอบ 

 


 

Lucky Monthly


STUDY
พูดตามนะคะ ‘คนที่เกลียด ยังไงก็เกลียด’ ดังนั้น จงปล่อยให้คนที่เกลียด เขาเกลียดไป เดือนนี้เราอาจอยู่ดี ๆ ของเรา แต่มีคนมาเกี่ยวขาก็อย่าได้แคร์ ทำสิ่งที่เราอยากจะทำ ไม่ต้องไปให้ค่ากับคนเหล่านั้น เพราะยังมีกองหนุนอีกเยอะที่เข้าใจคุณ

 

LOVE
บางครั้งคุณก็ทำตัวไม่ถูกเวลามีคนเข้าหา ส่วนใหญ่ออกแนวธารารัตน์เบาเบา ทำเป็นร้าย ทั้งที่ความจริงแล้วเป็นคนจิตใจดี เพราะคุณแค่ทำตัวไม่ถูกเวลามีคนเข้าหาเท่านั้นเอง เลยเผลอทำตัวหยิ่งใส่ ใช่ไหมแม่ธารารัตน์
 

♥ Your power tips  Because I slay! (เพราะฉันเจ๋งไง) ท่องทุกครั้งเวลาส่องกระจก

 


 

Lucky Monthly


STUDY
การเรียนต้องเรียกว่าสมบูรณ์แบบ ถ้าเป็นเวทีนางงาม คุณคือคนที่มงลง โฟลว์ดียิ่งกว่าท่อนแร็ปของ Twopee เวลาฉายเดี่ยวคุณจะทำได้ดีมาก แต่ถ้าได้ทำอะไรเป็นกลุ่มคุณจะเงอะงะทุกที เดือนนี้หัดทำอะไรเป็นกลุ่มนะ ฝึกฝนตัวเองไว้
 

LOVE 
ตามนั้น งอแงเก่งกาจ เห็นอีกฝ่ายตามตื้อ ตามใจก็รีเควสไปไม่เกรงใจ ไม่คิดว่าคนที่เขาตามตื้อ ตามจีบก็เหนื่อยเป็น ระวังจะเสียใจตอนเขาไม่ทนนะ เเล้วคำว่า หนูงอแงนะ พี่ไหวเหรอ จะไม่ตลกอีกต่อไป
 

♥ Your power tips ♥ มาอัปสกิลให้เจ๋งขึ้นก่อนเรียนจบ ม.ปลาย กัน 

 

 

 

Lucky Monthly


STUDY
เดือนนี้คุณจะเรียนจนยุ่ง แต่จะยุ่งแบบที่ได้ไม่คุ้มเสีย ทำเยอะได้น้อย ลองศึกษาเทรนด์การเรียนรู้ใหม่ ๆ เช่น รู้จักใช้แอปพลิเคชันมาช่วยในการเรียน เรียนรู้ผ่านเกม ภาพยนตร์ สารคดีที่มีความบันเทิงร่วมด้วย อาจดีกว่าการท่องจำแบบเก่า ๆ

 

LOVE
การรักใครสักคนราวกับว่าทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตของคุณขึ้นอยู่กับการที่เขารักตอบ มันไม่คุ้มหรอก เดือนนี้คนเก่าอาจกลับมาทำให้มีความหวัง แต่มันก็แค่ยังไม่หมดเวร หมดกรรมกันก็เท่านั้น จุดธูปไล่ได้ก็ต้องจุดนะ
 

♥ Your power tips ♥ ดูหนังเป็นภาษาอังกฤษบ้าง ดูสารคดีที่ได้ความรู้คู่ความบันเทิง

 

 

 

 

Lucky Monthly

STUDY
เป็นเดือนที่ต้องใช้ความกล้าเยอะเหมือนกัน กล้าที่จะต่อรองเพื่อตัวเอง เดือนนี้อาจมีคนเข้ามาเอาเปรียบ คุณจะเห็นชัดมากว่าเขาพยายามเอาเปรียบคุณ แต่คุณจะไม่กล้าพูด คุณต้องพูดนะ คนขี้โกงกลัวคนกล้า
 

LOVE
คุณจะเจอคนที่ทำให้หัวใจอบอุ่น มีช่วงเวลาที่ดีด้วยกันเหมือนในหนังหน้าร้อนนั้นฉันรักเธอ แต่เขาจะเป็นคนที่เจอระหว่างทางเท่านั้น ไม่ได้สำคัญ ไม่ใช่รักแท้ตลอดกาล เพราะจังหวะในตอนนี้ยังไม่ใช่เวลาของคุณทั้งคู่
 

♥ Your power tips  หัดโพสต์ท่าซูเปอร์แมนหน้ากระจกทุกวันเรียกพลัง หรือเเปะคำที่ชอบไว้ที่กำแพงห้อง

 

 

 

Lucky Monthly

STUDY 
เราต้องพัฒนาเรื่องรสนิยม (Taste) ให้หลากหลาย บางครั้งต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ในห้องเรียน การเข้าใจรสนิยมคนอื่นจะทำให้เราทำงานตรงกลุ่มเป้าหมาย ทำงานออกมาดี จะเห็นได้ชัดเวลาที่ต้องนำเสนองานในห้อง หรือทำงานส่งอาจารย์
 

LOVE 
อย่าโฟกัสแค่สิ่งที่ต้องการ แต่ต้องเป็นสิ่งที่คุณคู่ควรด้วย ความรักคือการเลือก เลือกทั้งทีต้องเอาให้ดี เอาที่มีแล้วไม่ทุกข์ แต่ถ้ามีแล้ว พาปวดหัวตั้งแต่เริ่มต้นก็ไม่ต้องไปเลือก ชีวิตเราดีทุกอย่างนอนมาอยู่แล้ว ถ้าจะมีทั้งทีก็ต้องมาเพื่อให้มันดีขึ้น
 

♥ Your power tips ♥ ค่อย ๆ เลิกตัดสินคนอื่นเรื่องรสนิยม มองทุกอย่างเป็นเรื่องของปัจเจก

 

 

 

Lucky Monthly


STUDY
สังคมใหม่ ๆ ที่ดีกำลังจะชุปชีวิตคุณให้ดีขึ้น แถมเขายังอุ้มชูคุณให้ก้าวไปอีกขึ้น ทั้งด้านความรู้ ความรับผิดชอบ และเปิดโลกกว้างให้กับคุณ แต่ในทางกลับกัน คุณก็ต้องเป็นสังคมที่ดี พลังงานที่ดีกลับไปให้กับเขาด้วยนะ
 

LOVE
เมื่อเรารักใครสักคน เราจะเชื่อมโยงความรักเข้ากับความเจ็บปวดทรมาน ความบ้าคลั่ง ทั้งที่ความรักคือสิ่งสวยงาม สดใสถ้าเรามองด้านดี ๆ ของความรักก่อน เราก็จะเจอความรักที่ดี ที่เหมาะสม ที่ไม่ต้องทำให้เราต้องเจ็บปวดก็ได้นะ
 

♥ Your power tips ♥ อย่าปล่อยให้ตรรกะเรื่องความรักเพี้ยนเป็นแบบนี้

 


 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow