Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

13 สุดยอดรองเท้าผ้าใบสำหรับใส่เดิน สวมดี ใส่สบาย ดีไซน์สวย เดินได้ทั้งวันจนไม่อยากถอด

Posted By Glimmergirl | 17 พ.ค. 62
82,007 Views

  Favorite

มองหารองเท้าสำหรับใส่เดิน ที่นุ่ม ใส่แล้วเดินสบายได้ตลอดวันอยู่รึเปล่า ? ที่นี่มีคำแนะนำดี ๆ ค่ะ

 

ออกกำลังกายด้วยการเดิน เป็นการออกกำลังกายที่ง่าย ทุกคนเดินได้ และทำได้ทุกที่ เหมาะกับทุกเพศ ทุกวัย แถมประหยัดสุด ๆ แต่เพื่อให้การเดินสนุกและสบายขึ้น ตัวช่วยดี ๆ อย่างรองเท้าผ้าใบก็สำคัญค่ะ ยิ่งถ้าอยากให้การลดน้ำหนัก และเพิ่มความแข็งแรงให้ร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ก็ต้องเพิ่มความท้าทายให้การเดินตามไปด้วย รองเท้าผ้าใบที่ใส่แล้วให้ความรู้สึกเบา นุ่มสบาย รองรับแรงกระแทกได้ดี กระชับไปกับรูปเท้าเพื่อการเดินได้อย่างคล่องตัว จึงจำเป็นไม่แพ้รองเท้าสำหรับใส่วิ่งเลยทีเดียวค่ะ

ในการเลือกรองเท้าสำหรับใส่เดิน ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพเท้าแนะนำว่า สาว ๆ ควรลองสวมรองเท้าผ้าใบ อย่างน้อย 3 คู่ ทั้งต่างแบรนด์ ต่างขนาด และต่างรูปทรง ดูให้เหมาะกับความโค้งของรูปเท้า ความยาวนิ้วเท้าถึงส้นเท้าต้องมั่นใจว่ามีความยาวพอดี ไม่คับเกินไป นิ้วเท้าไม่ซ้อนกัน รองรับแรงกระแทกได้มากน้อยแค่ไหน ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพเท้ากล่าวว่า รองเท้าที่นุ่มเกินไป ทำให้รองรับแรงกระแทกได้ไม่ดี หากใส่ออกกำลังกายอาจทำให้บาดเจ็บได้ง่าย ลองเดินดูหาคู่ที่ใส่สบายที่สุดก่อนตัดสินใจซื้อ แนะนำว่าสาว ๆ ไม่ควรยึดติดกับแบรนด์เดิมที่เคยชอบ หรือไซส์รองเท้าเบอร์เดิมที่เคยใส่เพราะเท้าของเราเปลี่ยนแปลงทุกปี และที่สำคัญเทคโนโลยีการผลิตรองเท้าสำหรับใส่ออกกำลังกายเขาก็พัฒนาไปทุกแบรนด์ ทุกปีเหมือนกันนะคะ  แต่ถ้ายังยากไป เราก็ขอแนะนำ 13 สุดยอดรองเท้าผ้าใบสำหรับใส่เดิน ที่ดีไซน์สวย ใส่สบายเดินได้ทั้งวันจนไม่อยากถอดมาฝากให้พิจารณาเป็นตัวเลือกก่อนตัดสินใจซื้อค่ะ

 

New Balance : Fresh Foam 1080v9

ภาพ : Pinterest

 

ด้วยพื้นยางนุ่มสบาย กับตาข่ายผ้า ทำให้รองเท้า Fresh Foam 1080v9 จาก New Balance รองรับแรงกระแทกและระบายอากาศได้ดี ตัวรองเท้าด้านในไม่นุ่มจนเกินไป จึงเหมาะสำหรับใส่เดินหรือใส่วิ่งเบา ๆ ได้

 

Adidas : Swift Run Primerknit Shoes

ภาพ : Pinterest

 

รุ่นนี้มีให้ทั้งความนุ่มและสบาย เหมาะสำหรับใส่จ๊อกกิ้งหรือใส่เดิน เหมาะกับวันที่ออกกำลังกายแบบไม่มีแรงกระแทกมาก

 

Nike : Air VaporMax Flyknit 3

ภาพ : Pinterest

 

ตัวรองรับแรงกระแทกของ Nike Air Max รุ่นนี้ช่วยรองรับแรงกระแทกของเท้าที่สัมผัสพื้นขณะเดินได้ดี ช่วยเพิ่มแรงขับให้ทุก ๆ การก้าวเดิน ตัวรองเท้าตัดเย็บด้วยผ้าตาข่ายแบบฉบับ Flyknit ระบายอากาศดี มีความยืดหยุ่นสูงกระชับไปกับรูปเท้า ทำให้รู้สึกสบายไม่อึดอัด

 

ASICS : Gel-DS Trainer 24

ภาพ : Pinterest

 

จุดเด่นของรุ่นนี้อยู่ที่น้ำหนักเบา ใส่เดินสบายตลอดทั้งวัน ขอบรองเท้าสูงมีความยืดหยุ่นดี กระชับไปกับข้อเท้า

 

Puma : Dare AC Sneaker

ภาพ : Pinterest

 

รุ่นนี้ของ Puma มีแผ่นพื้นโฟมและตัวรับแรงกระแทกที่รับน้ำหนักได้ค่อนข้างดี พอที่จะใส่เดินได้ตลอดทั้งวัน แต่ไม่เหมาะกับการวิ่งระยะไกล ดีไซน์สวยเก๋ เหมาะสำหรับใส่เดินเที่ยว หรือแม็ทช์กับกางเกง หรือเดรสเก๋ ๆ ใส่ไปทำงานก็ได้

 

ASICS : GEL-NIMBUS 20

ภาพ : Pinterest

 

ASICS เป็นอีกแบรนด์ระดับโลกที่ขึ้นชื่อด้านการผลิตรองเท้าสำหรับออกกำลังกาย รุ่นนี้ของ ASICS จะแตกต่างกับรุ่น Kayano เพราะมีน้ำหนักเบากว่า ใส่สบายเดินได้ตลอดทั้งวัน เหมาะกับการเดินเยอะๆ หรือใส่วิ่งจ็อกกิ่ง

 

Brooks : Launch 6

ภาพ : Pinterest

 

รองเท้าผ้าใบแบรนด์ Brooks ราคาค่อนข้างสูง แต่สำหรับรุ่นนี้ ต้องนับว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า เพราะมีแผ่นรองเท้ากันกระแทกและพื้นยางที่ช่วยรองรับแรงกระแทกได้ถึง 2 ชั้น เป็นรองเท้าที่เหมาะกับการออกกำลังกายเบา ๆ ไปจนถึงการออกกำลังกายเข้มข้นระดับกลาง ใส่เดินก็ได้ ใส่ปีนเขาก็ดี วิ่งระยะไกลก็เริ่ด คุ้มขนาดนี้ แพงก็ยอมจ่าย

 

New Balance : WW1865v1

ภาพ : Pinterest

 

รุ่นนี้ของ New Balance มีความพิเศษด้วยเทคโนโลยี กระดอนกลับเร็ว ที่ผสมผสานการรองรับแรงกระแทกแบบพิเศษ รวมกับการรองรับเท้าส่วนหน้า ทำให้ใส่สบาย มีพื้นที่กว้างขวางให้เท้าเคลื่อนไหวได้อย่างคล่องตัวในรองเท้า ไม่บีบ ไม่อึดอัด แถมตัวรองเท้าตัดเย็บจากวัสดุสังเคราะห์ จึงมั่นใจว่าทนทาน อายุการใช้งานยาวนานแน่นอน

 

Brooks : Glycerin 17

ภาพ : Pinterest

 

เป็นรองเท้าวิ่ง ที่เหมาะสำหรับใส่เดินด้วย เพราะรุ่นนี้มีเทคโนโลยีพิเศษที่ส่งแรงสะท้อนกลับสูง ทำให้ต้องออกแรงในการเดินเพิ่มขึ้น เพิ่มความท้าทายในการเดินออกกำลังกาย และด้านในรองเท้ายังมีแผ่นรองรับแรงกระแทกที่ช่วยให้ความคล่องตัวในการเคลื่อนไหวเท้าเพื่อให้ก้าวเดินได้เต็มเท้ามากขึ้น

 

Saucony : ProGrid Intergrity ST2 Walking Shoe

ภาพ : Pinterest

 

รุ่นนี้เหมาะกับคนที่เดินแล้วปลายเท้ายกขึ้น หรือคนที่มีความโค้งเท้าน้อย เพราะจะมีที่ว่างเหลือในรองเท้าให้เคลื่อนไหวเท้าได้สะดวกขึ้น และยังมีแผ่นรองพิเศษที่ช่วยควบคุมการเคลื่อนไหวให้ดีขึ้นได้

 

Skechers : D’Lite Memory Foam Lace-Up Sneaker

ภาพ : Pinterest

 

รุ่นนี้เป็นรองเท้ารุ่นฮิตที่ขายดีสุด ๆ ในเวป Amazon ด้วยคุณภาพความนุ่มสบายที่มาพร้อมนวัตกรรม Memory Foam ด้านใน ความยืดหยุ่นของแผ่นรองฝ่าเท้าด้านนอก และตัวรองรับแรงกระแทกตรงกลาง เป็นความลงตัวของการรองรับแรงกระแทกขึ้นสุด ทำให้ใส่เดินแล้วรู้สึกเบาสบายมาก ๆ ใส่แล้วจะเลิฟ

 

Saucony : Inferno

ภาพ : Pinterest

 

เป็นอีกรุ่นที่รองรับแรงกระแทกได้ดี ดีไซน์สวย ใส่เดินก็ได้ หรือใส่ออกกำลังกาย พร้อมทำกิจกรรมอย่างอื่นก็คล่องตัวไม่แพ้กัน

 

Reebok : Walk Ultra 6 DMX MAX

ภาพ : Pinterest

 

ชื่อรุ่นก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นรองเท้าสำหรับใส่เดิน รับรองว่าใส่แล้วเดินได้ เดินดี เดินทนตลอดทั้งวันแน่นอน

 

ดีไซน์สวย คุณสมบัติดีทุกรุ่นจริง ๆ อ่านบทความนี้จบหวังว่าสาว ๆ จะมีข้อมูลที่ดีพอให้เข้าไปเลือกซื้อรองเท้าสำหรับใส่เดินออกกำลังกายนะคะ เลือกรุ่นที่ชอบ ลองใส่เดินดูแล้วรู้สึกสบาย ที่สำคัญไม่ลำบากเงินในกระเป๋ามากเกินไป แล้วไปเดินออกกำลังกายด้วยกันนะคะ

 

แหล่งข้อมูล
www.womansday.com
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow