Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เพื่อนชอบล้อเรื่องรูปร่าง หน้าตา ปมด้อย จนเสียเซลฟ์

Posted By Plook Magazine | 04 มิ.ย. 62
9,536 Views

  Favorite

ก็ต้องยอมรับว่าการล้อเรื่องรูปร่าง หน้าตา ปมด้อยยังคงมีอยู่ในสังคมเรา เพราะการชอบยุ่งเรื่องชาวบ้านเป็นสัญชาตญาณที่ฝังลึกอยู่ใน DND มนุษย์ อยู่ที่ว่าใครจะเป็นผู้เจริญแล้วหรือยังไม่เจริญ สิ่งที่ต่างออกไปคือวิธีรับมือกับการโดนล้อต่างหาก แต่จะมีอะไรบ้าง มาฟังความคิดเห็นจากคนที่เคยโดนล้อมาก่อนกัน แต่ละคนก็แซ่บอยู่

 

 

ปวรนันท์ หิรัญทวิรุจิลาม

 

“เราเป็นคนโครงใหญ่ เพื่อนชอบล้อว่าเป็นนักยกน้ำหนัก นักมวยปล้ำ เราก็ยอมรับว่ามันจริง แต่ถามว่าแคร์ไหม ก็ไม่ค่อยแคร์เท่าไหร่ เพราะเราโอเคกับตัวเองว่าเราสวย คนที่ล้อ เขาคงคิดว่าดีกว่าเรา แต่ความจริงแล้วเขาก็ไม่ได้ดีไปกว่าเราเลย การที่มาล้อเราแบบนี้ มันทำให้เขาดูแย่ ไม่ว่าภายนอกเขาจะดูดีแค่ไหน ตรรกะเขาก็เพี้ยน วิธีที่เขาปฏิบัติกับคนอื่นมันแสดงให้เห็นว่าเขาเป็นคนยังไง มันไม่คุ้มที่เราจะไปให้ความสำคัญกับคำพูดแย่ ๆ ของเขา”

-- ปวรนันท์ หิรัญทวิรุจิลาม Operator

 

 

ดานิดา

 

“เคยโดนล้อเยอะมาก ตอนเด็ก ๆ จะโดนเรื่องตัวสูงแล้วก็ผอม เพราะเราสูง 177 และกินเท่าไหร่ก็ไม่อ้วน เพื่อนก็จะล้อว่ากุ้งแห้งบ้าง เหมือนกิ่งไม้แห้งที่งอกแง้ก พอโตมาก็มีช่วงที่เริ่มเป็นสิว ก็โดนทักอีกว่า หน้าไปโดนไรมา ไปทำไรมา ถามซ้ำ ๆ จนเราตอบไม่ทัน ไม่ดูแลความสะอาดรึเปล่า แต่ความจริงคือ เราดูแลความสะอาดหน้าดีมาก ทุกอย่างที่โดนล้อมันไม่ค่อยเป็นปัญหาของเราเท่าไหร่ ถ้าเรามีแอทติจูดที่ดี ว่าความสวยมันหลากหลายมาก ๆ และสวยหล่อดูดีแค่ภายนอกสมัยนี้มันอาจจะไม่พอ บางทีมันก็ต้องมาจากข้างในด้วย“

-- ดานิดา Freelance


 

Pear

 

“ตอน ม.ต้น เราเคยโดนล้อว่าอ้วน เพราะไม่สูง หนัก 70 ได้ เพื่อนผู้หญิงก็จะไม่ค่อยเกรงใจเพราะเราอ้วน มีครั้งหนึ่งเพื่อนผู้หญิงมามัดผมเราเป็นทรงแกละ 3 จุก แล้วบอกว่าเราสวยมาก สั่งให้ไปเดินห้าง ตอนไปเดินห้างคนมองเรา ในใจก็อายจะเอาผมออก เพื่อนก็มาจับมือบอกห้ามเอาออก ไม่งั้นจะเลิกคบ เชื่อไหมว่าเรากลับบ้านไปร้องไห้ประจำ เพราะตอนนั้นกลัวไม่มีเพื่อน เราก็ทนโดนแกล้งมาเรื่อย ๆ จนเขาเริ่มพาเราไปในทางที่ผิด เรื่องมาพลิกตรงที่เราทำให้พ่อแม่เสียใจมาก นั่นเป็นจุดที่ทำให้กล้าตัดสินใจออกไปจากคนพวกนั้น พอออกมาได้ เกรดก็ดีขึ้น เจอแต่คนดี ๆ เรื่องดี ๆ ชีวิตดีขึ้น เราเริ่มเรียนรู้ว่าเพื่อนที่ดี เขาไม่เอาปมด้อยคนอื่นมาล้อเล่นสนุกปากหรือทำให้เราเป็นตัวตลก”

-- Pear Admin officer

 

 

36Millionmiles

 

“สมัยก่อนเพศที่สามจะถูกมองว่าผิดเพศ ไม่ใช่เรื่องเหยียดด้วย แต่เป็นเรื่องที่ผิด เขาไม่อยากจะขายของให้เราเพราะมีความเชื่อว่า ถ้าขายของให้พวกผิดเพศจะทำให้ขายไม่ดี โตมาก็จะโดนล้อ เวลาเดินกับเพื่อนผู้หญิง จะมีคนล้อว่าระวังโดนตุ๋ยตูด เราก็รู้สึกว่าเราแปลกเหรอวะ จนมีละครเรื่องรักแปดพันเก้าออกมาฉาย เราก็ค่อย ๆ คลายปมข้างในใจได้ เราโอเคที่จะเป็นแบบนี้ ผู้ชายชอบผู้ชายมันก็คือความรักแบบหนึ่ง เดี๋ยวนี้ไม่มีใครมาล้อกันแล้ว ใครมาล้อเรื่องเพศคือเราจะสงสารเขามากกว่า ที่โลกของเขามันแคบได้ขนาดนั้นเลยเหรอ”

-- 36Millionmiles Competency Paramedic

 

 

 

เรื่อง : วัลญา นิ่มนวลศรี

ภาพ : แอมเบียน

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow