Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

พาดำน้ำตื้นที่ OKINAWA ดื่มด่ำกับน้ำใสปลาสวย

Posted By Ratchan | 12 พ.ค. 62
2,667 Views

  Favorite

ไปดำน้ำที่ OKINAWA ใคร ๆ ก็ไปได้

 

การไปดำน้ำที่ต่างประเทศบางคนอาจจะคิดว่าเป็นเรื่องยาก เเต่ว่าไม่ยากอย่างที่คิด ขั้นตอนก็จะคล้าย ๆ กับที่เราดำน้ำในไทยนี่ล่ะ โดยมีการจองทัวร์ผ่านเอเจนซี่ หรือร้านดำน้ำโดยตรงเลย

ภาพ : Klook
ภาพ : Klook

 

การมาดำน้ำครั้งนี้ เราเลือกจองผ่าน ​Klook ซึ่งค่อนข้างสะดวก เเละมีให้เลือกหลายเเบบหลายราคา เเต่ครั้งนี้เราเลือกดำน้ำตื้นที่ถ้ำสีน้ำเงิน เนื่องจากขึ้นเเนะนำของ Klook ราคา 1,056 บาท เท่านั้น

 

Salarygirlsjourney

 

ตามที่ทาง Klook เเจ้งไว้คือเราต้องไปที่บริษัทดำน้ำคือ Seven Ocean Club ซึ่งค่อนข้างอยู่ไกลจากตัวเมืองราว 1 ชม. เลย ถ้าไม่เช่ารถขับ เราต้องพึ่งรถบัสโดยนั่งจาก Naha Bus Terminal มาลงที่ Hotel Moon Beach เเล้วเดินต่ออีกนิดหน่อย ค่าโดยสารขาละ 1,400 เยน โดยขามาเราต้องซื้อตั๋วรถที่สถานี เเละขากลับซื้อตั๋วที่โรงเเรม รถจะออกทุก ๆ 1 ชั่วโมง ถ้ารอบเย็นต้องดูรอบรถดี ๆ นะ ถ้าพลาดรถเที่ยวสุดท้ายต้องนั่งเเท๊กซี่อย่างเดียว

 

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

เราต้องมาถึงที่บริษัทดำน้ำก่อนเวลา 15 นาที เมื่อเรามาถึงเขาจะให้เรากรอกรายละเอียดส่วนตัวเเละสุขภาพ อธิบายขั้นตอน เปลี่ยนชุด เเละสอนวิธีการใช้อุปกรณ์อย่างละเอียด ตรงนี้ชื่นชมมาก เขาใส่ใจจริง ๆ ต้องให้เราลองทำทุกขั้นตอน สตาฟพูดภาษาอังกฤษได้หายห่วงเรื่องภาษา ที่นี่เขาจะมีอุปกรณ์ให้เราครบเลย ทั้งชุดดำน้ำเเบบสูท (เเต่เราควรเตรียมชุดว่ายน้ำที่ใส่ข้างในไปด้วย) อุปกรณ์ดำน้ำ ตีนกบ เเละที่สำคัญมีกล้องถ่ายใต้น้ำให้เราด้วย อ่อ ! วันที่เราไปสตาฟเเจ้งว่าคลื่นสูงจึงไม่สามารถพาไปดำในถ้ำสีน้ำเงินได้ เราโอเคไหม ซึ่งจุดนั้นเราก็ต้องตอบว่าโอเค เพราะยังไงก็ดีกว่าไม่ได้ดำ

 

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

เมื่อถึงเวลาสตาฟจะพาเดินไปที่ท่าเรือ เเละพาขึ้นเรือออกไปราว ๆ 15 นาที พาเราไปปล่อยกลางทะเล รอบนั้นที่เราไปมีคนดำน้ำตื้นทั้งหมด 4 คน ตลอดการดำน้ำ 40 นาทีจะมีสตาฟคอยดูเเลอย่างใกล้ชิด เเละคอยถ่ายรูปให้ด้วย

 

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

ต่อไปนี้ภาพใต้น้ำอาจจะไม่ค่อยสวยนัก เนื่องจากเพิ่งเคยใช้กล้องเเบบนี้ครั้งเเรก น้ำทะเลที่นี่ค่อนข้างใส ปลาเยอะเเละสวยงาม เเต่ปะการังอาจจะสวยสู้ที่บ้านเราไม่ได้

 

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

เมื่อเราดำผุดดำว่ายไปสักพักสตาฟจะเเจกขนมปังให้เราคนละนิด เพื่อให้เป็นอาหารปลา เมื่อได้มาให้ถือไว้ให้ดีไม่เช่นนั้นเจ้าปลาจะฉกไปทั้งก้อน เมื่อมีขนมปังปลาก็จะรักเรามากเป็นพิเศษว่ายตามเป็นเเถวเลย

 

Salarygirlsjourney

 

เมื่อครบเวลาเรือก็จะวนกลับมารับเราอีกรอบ พร้อมกับสตาฟที่เเจกชาอุ่น ๆ คนละเเก้ว หลังจากดำน้ำได้ดื่มชามันก็ดีนะ ช่วงที่เราไปเป็นช่วง ธ.ค. อากาศอยู่ที่ราว ๆ 20 องศา ไม่หนาวอย่างที่คิด ที่นี่เขาสามารถดำน้ำได้ตลอดทั้งปี

 

การดำน้ำที่ต่างประเทศเป็นการได้เปิดหูเปิดตาอย่างหนึ่งเลย ทรัพยากรทางทะเลของเขาเป็นยังไงเราก็จะได้รู้ ใครมีโอกาสได้ไป Okinawa ลองดูสักครั้งนะ ยิ่งถ้าคุณเป็นคนที่ชอบการดำน้ำอยู่เเล้วรับลองจะต้องสนุกเเน่นอน

 

GPS Seven Ocean Club : https://goo.gl/maps/598GswfHFi2eG7jT8

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Ratchan
  • 0 Followers
  • Follow