Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

SECRET SAGA : 7 พิกัดสุดฟินเช็คอินตามรอย "Secret Garden"

Posted By TrueVisions News | 09 พ.ค. 62
4,457 Views

  Favorite

SECRET SAGA : 7 พิกัดสุดฟินเช็คอินตามรอย

"Secret Garden อลเวงรักสลับร่าง"

 

ถ้าใครได้ดู Secret Garden อลเวงรักสลับร่าง  Ep.6 ที่ผ่านมาคงจะฟินกันยกใหญ่เพราะพระเอกและนางเอกของเราพาแฟนๆลัดฟ้าไปฟินกันถึง ซากะ ประเทศญี่ปุ่นแต่ละฉากที่ทั้งคู่ไปนั้นเรียกว่า สวย โรแมนติก สงบ เหมาะแก่การควงแฟนไปสวีทม๊ากก วันนี้ทรูวิชั่นส์จะพาแฟนๆทุกท่านตามรอยความหวานของ ธนัท & วีนา ด้วยกัน

 

พร้อมแล้ว Let's Go!!

IG: Secret Garden Thailand

 

 

Check-In : สถานีรถไฟฮิเซนนากาโนะ

 

Hizen-Nagano Station เป็นสถานีรถไฟที่ตั้งอยู่ใน Imari จังหวัด Saga ประเทศญี่ปุ่น ดำเนินการโดย JR Kyushu และอยู่บนเส้น Chikuhi ซึ่งเป็นสถานที่ที่ถ่ายทำฉากสำคัญในซีรีส์เรื่อง Secret Garden ในตอนที่อนันดาและใบเฟิร์นต้องสลับร่างกันนั่นเอง ใครที่ดูในซีรีส์แล้วอิน แนะนำให้ไปตามรอยกับฉากนี้เลย วิวด้านหลังเป็นภูเขาและธรรมชาติ ถ่ายรูปสวยทีเดียวเชียวแหละ

 

IG: Secret Garden Thailand

 

 

Check-In : หมู่บ้านโอคาวาชิยามะ

 

สัมผัสความงดงามของงานเซรามิกที่หมู่บ้านโอคาวาชิยามะ ที่มีประวัติการผลิตงานเซรามิกซึ่งถือเป็นศิลปะขั้นสูงของญี่ปุ่นมากกว่า 300 ปี 

ทั้งหมู่บ้านเต็มไปด้วยงานเซรามิก ไม่ว่าจะเป็นกำแพงหรือสะพานก็ถูกตกแต่งด้วยกระเบื้องเซรามิกอย่างสวยงามและเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งแต่ละบ้านจะมีอาชีพผลิตและจำหน่ายเครื่องเซรามิกตามวิถีชีวิตดั้งเดิมสืบทอดมาจากรุ่นสู่รุ่น ถือเป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ของที่นี่ หมู่บ้านโอคาวาชิยามะตั้งอยู่ในเขตอิมาริ (Imari) เป็นที่อยู่และพำนักของเหล่าศิลปินที่ทำงานศิลปะ ภูมิทัศน์ของเมืองนี้งดงามด้วยลำธารที่โอบล้อมหมู่บ้านนี้ไว้ วิวซากุระ และ ภูเขาน้อยใหญ่ มีดินภูเขาคุณภาพดีกลายเป็นที่มาของอาณาจักรเครื่องปั้นดินเผาของซากะ

เวลาทำการ : เปิดทุกวัน 9.00-17.00
การเดินทาง : จากสถานี Imari ขึ้นรถบัสซัยฮิ ใช้เวลาประมาณ 15-20 นาที หรือนั่งแท็กซี่ราคาประมาณ 1,800 เยน

 

IG: Secret Garden Thailand

 

Check-In : ศาลเจ้าทาเคโอะ

 

ศาลเจ้าทาเคโอะ หรือเรียกอีกอย่างว่า โกชะไดเมียว (Goshadaimuo) เป็นศาลเจ้าที่เก่าแก่ที่สุดในเมืองทาเคโอะ บรรยากาศร่มรื่น เขียวชะอุ่ม เต็มไปด้วยต้นไม้ใหญ่ ด้านหลังศาลเจ้าแห่งนี้ มีสถาปัตยกรรมทางธรรมชาติที่ยิ่งใหญ่อายุกว่า 3,000 ปี นั่นคือ ต้นการบูรยักษ์ ซึ่งมีพลังชีวิตสูงมาก หากเข้าไปยืนใกล้ๆ ก็จะสัมผัสได้ถึงพลังชีวิตท่ีเต็มเปี่ยม

ในบริเวณศาลเจ้า ยังมีต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์อีก นั่นก็คือ Wife-Husband ที่มีรากและลำตันติดกันอยู่สองต้น ยืนเคียงคู่กัน ราวกับผู้เป็นสามีกำลังโอบกอดภรรยาจึงมีผู้มาขอพรเรื่องความรัก ขอคู่ครองกันเยอะ ตามธรรมเนียมของชาวญี่ปุ่นนั้นเชื่อว่า ให้นำกระดิ่งมาผูกที่บริเวณเชือกที่คล้องระหว่างต้นไม้ทั้งสองต้น จะช่วยให้สมหวังในความรัก

เวลาทำการ : เปิดทุกวัน 09.00-17.00
การเดินทาง : จากสถานีรถไฟ JR Takeo Onsen นั่งรถยูโทคุบัสไปทาง Takeo Hoyo Center

ใช้เวลาประมาณ 5 นาที แล้วลงที่ป้ายหน้าโรงเรียนมัธยมปลายทาเคโอะ (Takeo Koukou Mae) และเดินต่ออีกประมาณ 3 นาที

 

IG: Secret Garden Thailand

 

 

Check-In : ต้นการบูรอายุ 3,000 ปี

 

Highlight อีกอย่างหนึ่งของเมืองทาเคโอะ นั่นก็คือ ต้นการบูรอายุ 3,000 ปี เป็นต้นไม้ศักดิ์สิทธิประจำศาลเจ้า เชื่อกันว่ามีเทพเจ้าสิงสถิตอยู่ในต้นไม้คอยปกป้องดูแลศาลเจ้าและชาวเมืองมาอย่างยาวนาน ต้นการบูรอายุ 3,000 ปีต้นนี้ จึงเป็นตัวแทนของการมีอายุยืนยาว และหมายถึงความรักที่ยืนยาวด้วย ชาวเมืองทาเคโอะจึงรักและศรัทธาเป็นอย่างมาก ปัจจุบันต้องล้อมรั้วไม้เตี้ยๆ เพื่อป้องกันการเข้าถึงและมือไปสัมผัสโดยไม่ได้ตั้งใจ

เวลาทำการ : เปิดทุกวัน 09.00-17.00

การเดินทาง : จากสถานีรถไฟ JR Takeo Onsen นั่งรถยูโทคุบัส ไปทาง Takeo Hoyo Center ใช้เวลาประมาณ 5 นาที

แล้วลงที่ป้ายหน้าโรงเรียนมัธยมปลายทาเคโอะ (Takeo Koukou Mae) และเดินต่ออีกประมาณ 3 นาที

 

IG: Secret Garden Thailand

 

Check-In : เมืองออนเซน ยูเรชิโนะ

 

เมืองออนเซนที่มีน้ำแร่ธรรมชาติที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของเกาะคิวชูและเป็นหนึ่งใน 3 ออนเซนที่ดีที่สุดสำหรับผิวในญี่ปุ่น มีแหล่งน้ำแร่มากถึง 17 แหล่งที่มีน้ำมากตลอดเวลาในน้ำแร่จะประกอบด้วยเกลือ กรดคาร์บอนิก ในส่วนผสมที่ลงตัว อุณหภูมิสูงถึง 100 องศาเซลเซียส จนมีที่มาของชื่อในภาษาญี่ปุ่นว่า “Ureshii” ที่แปลว่า “เยี่ยมไปเลย” ที่ราชนีจิงกุ (Empress Jingu) อุทานออกมา หากใครอยากตามรอยซีรีส์ Secret Garden อลเวงรักสลับร่าง ไปแช่ออนเซนเหมือนพระ-นางของเรื่องล่ะก็ ไปพักที่นี่เลย เรียวกัง Ureshino Onsen Taishouya Shiibasanso หรือ Shiiba-sanso ที่อยู่ริมแม่น้ำมีบรรยากาศที่สวยงามมาก เหมาะแก่การแช่ออนเซนอเป็นที่สุด

การเดินทาง : จากสถานีรถไฟ JR Takeo Onsen Station สาย JR Sasebo ให้ต่อรถบัส JR ไปลงที่ป้าย Ureshino Onsen bus stop ใช้เวลาประมาณ 30 นาที หรือนั่งแท๊กซี่ประมาณ 10 นาที

 

IG: Secret Garden Thailand

 


 

Check-In : สวนญี่ปุ่นเคชู-เอ็น

 

สวนสไตล์ญี่ปุ่นที่สร้างขึ้นในปี ค.ศ.1979-1980 โดยนักจัดสวนชื่อดัง มีพื้นที่กว่า 10,000 ตารางเมตร และสถานที่นี้เคยเป็นคฤหาสน์ของผู้ครองซะกะมาก่อน ด้านหลังสวนมองเห็นภูเขามิฟุเนะและความงดงามของการผสมผสานวิวน้ำตกเข้ากับไร่ชา ในแต่ละฤดูกาลจะได้เห็นสีสันดอกไม้และใบไม้เปลี่ยนสีแตกต่างกันออกไป ยิ่งไปกว่านั้น หากใครชอบชาญี่ปุ่นก็สามารถซื้อผงชาและขนมหวานได้จากโรงน้ำชาหรือพิพิธภัณฑ์ พร้อมนั่งพักผ่อนคลายในห้องดื่มน้ำชากลางสวนแบบญี่ปุ่น ดื่มด่ำความงามของเครื่องเคลือบจีน หยก และงานศิลปะอื่นๆได้อย่างจุใจ

เวลาทำการ : 9.00-17.00

ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 600 เยน นักเรียน 500 เยน (นักเรียนระดับชั้นมัธยมต้นหรือต่ำกว่า เข้าชมฟรี)
การเดินทาง : จากสถานีรถไฟ JR Takeo Onsen นั่งรถบัส JR ที่จะไปอุเรชิโอะ ออนเซน ลงที่ป้าย "คาเรกิ โนะ โตะ" 

 

IG: Secret Garden Thailand

 


Check-In : แหลมฮาโดะ

 

ฮาโดะมิซากิหรือแหลมฮาโดะ แหลมเล็กๆ บริเวณริมทะเลเกนไค ถูกขนานนามว่าเป็นดินแดนแห่งความรักอันศักดิ์สิทธิ์ โดยมีอนุสรณ์รูปปั้นรูปหัวใจสีขาวบริสุทธิ์ ซึ่งคู่รักทุกเพศทุกวัยต่างนิยมมาถ่ายรูปและขอพรเรื่องความรัก นอกจากนี้ยังสามารถเพลินเพลินกับฝูงปลาน้อยใหญ่หลากหลายชนิดที่หอสังเกตการณ์ใต้น้ำ ลึกจากผิวน้ำ 7 เมตรได้อีกด้วย

เวลาทำการ : เปิดทุกวัน 9.00-18.00
(ตุลาคม-มีนาคม ปิด 17.00)

การเดินทาง : จากสถานีรถไฟ Karatsu ขึ้นรถบัส Showa Bus Bound ที่ศูนย์รถบัส Karatsu Oteguchi Bus Center

ลงที่สถานี Hado Misaki แล้วเดินต่ออีก 5 นาที หรือ นั่งแท๊กซี่ไปประมาณ 45 นาที

 

IG: Secret Garden Thailand

 

ติดตาม Secret Garden อลเวงรักสลับร่าง ได้ทุกวันจันทร์-อังคาร

ทางช่อง True Asian Serie sHD หมายเลข 120,239  เวลา 21.00น.
และช่อง True4U หมายเลข 24 เวลา 21.15น.
หรือทางแอป TrueID Download: https://bit.ly/SecretGarden_Live

 

รับชมย้อนหลัง Ep.1-6

 

 

 

 

 

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • TrueVisions News
  • 1 Followers
  • Follow