Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

สามเณรปลูกปัญญาธรรม คว้า 2 รางวัล เวที “กินรีทอง” ครั้งที่ 5 ประจำปี 2562

Posted By Plook News | 07 พ.ค. 62
3,769 Views

  Favorite

สามเณรปลูกปัญญาธรรม คว้า 2 รางวัล เวที “กินรีทอง” ครั้งที่ 5 ประจำปี 2562

 

ภาพ : ทรูปลูกปัญญา

 

กรุงเทพฯ 7 พฤษภาคม 2562บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น โดยดร.เนตรชนก วิภาตะศิลปิน (ซ้าย) ผู้อำนวยการด้านการศึกษาและวิชาการ และผู้อำนวยการผลิตโครงการสามเณร ปลูกปัญญาธรรม พร้อมด้วย เอ๊าะ - กีรติ เทพธัญญ์ (ขวา) พิธีกรรายการสามเณรปลูกปัญญาธรรม ในหลายซีซั่น ร่วมภูมิใจกับความสำเร็จในโอกาสที่โครงการสามเณร ปลูกปัญญาธรรม คว้า 2 รางวัล จากงานประกาศเกียรติคุณ “กินรีทอง” ครั้งที่ 5 ประจำปี 2562 จัดโดยชมรมปันน้ำใจอุ่นไอรัก เพื่อยกย่อง ส่งเสริมคนดีต้นแบบของสังคมไทย รวมถึงองค์กรและสื่อสารมวลชนที่สร้างคุณประโยชน์แก่สังคม โดยเครือเจริญโภคภัณฑ์ และบมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ได้รับรางวัล สาขารายการเด็กยอดเยี่ยมและส่งเสริมสังคม จากการดำเนินรายการ “สามเณรปลูกปัญญาธรรม นานาชาติ” สารคดีเรียลลิตี้ธรรมะภาคภาษาอังกฤษครั้งแรกของโลกที่คัดเด็กชาย 12 คน จากหลากหลายเชื้อชาติเข้าร่วมบรรพชาพร้อมถ่ายทอดสดทั่วโลก ขณะที่ เอ๊าะ-กีรติ เทพธัญญ์ ได้รับรางวัลสาขาพิธีกรรายการเด็กยอดเยี่ยม ซึ่งความสำเร็จครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งกำลังใจสำคัญให้เครือเจริญโภคภัณฑ์ และกลุ่มทรู มุ่งมั่นที่จะพัฒนาและนำเสนอคอนเทนต์ที่ดีและมีคุณภาพ เพื่อสร้างคุณประโยชน์ให้แก่เยาวชนและสังคมต่อไป

 

ภาพ : ทรูปลูกปัญญา

 


เกี่ยวกับสามเณรปลูกปัญญาธรรม นานาชาติ
สามเณรปลูกปัญญาธรรม เป็นเรียลลิตี้ธรรมะดูสนุก ถ่ายทอดสดเรื่องราวชีวิตจริงของสามเณรภาคฤดูร้อนตลอด 1 เดือนเต็ม โดยในปีที่ผ่านมา เครือเจริญโภคภัณฑ์ และกลุ่มทรู ได้เปิดมิติใหม่แห่งการเผยแผ่พระพุทธศาสนาสู่ปวงชนในระดับสากล ด้วยการสร้างสรรค์รายการ “สามเณรปลูกปัญญาธรรม นานาชาติ” ในรูปแบบสารคดีเรียลลิตี้ธรรมะภาคภาษาอังกฤษขึ้นครั้งแรกของโลก โดยคัดสรร 12 เด็กชายจากหลากหลายเชื้อชาติและวัฒนธรรม เข้าร่วมบรรพชาเป็นสามเณรน้อย ณ วัดป่าไทรงาม จังหวัดอุบลราชธานี ขณะที่ ภาคภาษาไทย ได้ดำเนินรูปแบบรายการอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 ด้วยมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์รายการเพื่อเป็นสื่อหนึ่งที่ร่วมทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา ปลูกฝังความรู้คู่คุณธรรม ให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ได้มีโอกาสศึกษาและปฏิบัติธรรม ตลอดจนสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ที่ติดตามชมรายการได้เห็นประโยชน์และคุณค่าของการบรรพชา พร้อมนำคติธรรมที่ได้รับชมมาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน ทั้งนี้ สามเณรปลูกปัญญาธรรม ปี 8 เริ่ม 19 เม.ย. – 19 พ.ค.2562 ติดตามข่าวสารได้ทาง www.facebook.com/truelittlemonkthailand 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook News
  • 5 Followers
  • Follow