Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เดตแรกของฉัน ทำยังไงดี

Posted By อ่านหลังเขา | 04 พ.ค. 62
2,857 Views

  Favorite

ฤกษ์งามยามดี สาว ๆ บางคนจะได้ไปเดตครั้งแรกแล้ว แน่นอนว่าต้องตื่นเต้นแน่ ๆ แต่จะทำยังไงเพื่อเพิ่มความมั่นใจกันล่ะ เรามีเคล็ดลับดี ๆ มาบอก

 

ภาพ: Pinerest.com

 

1. อย่าคาดหวัง เปิดใจให้กว้าง

ก่อนอื่น เพื่อไม่ให้คุณผิดหวัง จงเปิดใจให้กว้าง อย่าจินตนาการว่าคนที่กำลังจะไปเดตจะเป็นคนแบบนั้นแบบนี้ หรือเขาจะทำอะไรให้คุณประทับใจในเดตแรก จงปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปตามธรรมชาติ ไม่คาดหวังมาก จะได้ไม่ผิดหวังมาก จนคุณอาจจะมองคนดี ๆ พลาดไป

 

ภาพ: Pinerest.com

 

2. เตรียมเรื่องชวนคุย

คุณอาจลองวางแผนง่าย ๆ ดูว่าอยากจะชวนเขาคุยเรื่องอะไร เพราะการเดตก็คือการดูนิสัยใจคอ การพูดคุยก็สำคัญ เพราะเขาก็คงอยากรู้ว่าคุยกับคุณรู้เรื่องหรือไม่ หรือสนใจเรื่องเดียวกันหรือเปล่าเช่นกัน การเตรียมตัวให้ดี ก็สำคัญนะคะ

 

ภาพ: Pinerest.com

 

3. เป็นตัวเอง อย่าคิดมากไป

อย่าพยายามเป็นในสิ่งที่คุณไม่ได้เป็น เช่น แต่งตัวในแบบที่ไม่ใช่คุณ คุณอาจจะแต่งตัวพิเศษหน่อย แต่ก็อย่าแต่งในสไตล์ที่ไม่ใช่คุณจริง ๆ การพูดจา การวางตัว แม้จะต้องระมัดระวังระดับหนึ่ง แต่อย่าปิดว่าตัวคุณเองเป็นอย่างไร เพราะมันจะทำได้ไม่ตลอดนั่นเอง

 

ภาพ: Pinerest.com

 

4. อย่าไปกลัว อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด

อย่ากังวลมากว่าคุณจะทำนั่นนี่ไม่ได้ หรือทำแล้วเขาจะชอบหรือไม่ การไปเดตคือการหยั่งเชิงซึ่งกันและกัน หากไม่คลิกกัน ก็จบ เป็นเพื่อนกันอะไรก็ว่าไป 

 

ภาพ: Pinerest.com

 

5. จำไว้ว่าคนที่คุณเดตก็เป็นมนุษย์เหมือนกัน

ดังนั้น การไปเดตมันคงไม่สมบูรณ์เป๊ะ ๆ หากเขาไม่มีอะไรที่คุณสนใจหรือคลิกเลย จะลดระดับเป็นเพื่อนก็ย่อมได้ แต่ถ้าหากเขามีส่วนที่ถูกใจ จะลองให้โอกาสได้ทำความรู้จักเขามากขึ้นก็ไม่ผิด เพราะในวันเดต เขาอาจพลาดจุดเล็ก ๆ น้อย ๆ (คุณก็เช่นกัน) และถ้าหากมันไม่เหนือบ่ากว่าแรงจนเกินไป อย่าเพิ่งปิดกั้นตัวเองก็ดีนะคะ

 

ทำใจสบาย ๆ แต่งตัวสวย ๆ ในสไตล์ของคุณ เท่านี้ก็ไปเดตได้แล้วค่ะ ไม่ต้องวางแผนอะไรมาก เพราะตัวคุณคือสิ่งที่เขาสนใจเลยขอเดต ไม่ใช่สิ่งที่คุณพยายามทำให้เขาเห็นไงล่ะคะ

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • อ่านหลังเขา
  • 2 Followers
  • Follow