Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

นักสื่อสารวิทยาศาสตร์//เอิร์น

Posted By Wanwanat | 30 เม.ย. 62
3,268 Views

  Favorite

สวัสดีค่ะ หนูชื่อวรรณวนัชนะคะ หนูได้รับโอกาสจากโครงการทำก่อนฝันให้ไปฝึกงานในอาชีพนักสื่อสารวิทยาศาสตร์ ที่พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ หรือ อพวช.ค่ะ ที่หนูจะเขียนต่อไปนี้ก็คือประสบการณ์และข้อมูลของอาชีพนี้ที่หนูได้รับมานะคะ

ภาพรวมหน้าที่หลักของอาชีพนักสื่อสารวิทยาศาสตร์และเป้าหมายของงาน

เป็นอาชีพที่ต้องใช้การสื่อสารในทุกๆรูปแบบเพื่อให้ข้อมูลด้านวิทยาศาสตร์แก่ทุกคนในแบบบที่เข้าใจได้ง่ายและน่าสนใจเป้าหมายคือสร้างความตระหนักทางด้านวิทยาศาสตร์และสร้างแรงบันดาลใจในการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ให้แก่ทุกคน

สถานที่ทำงาน

นอกจากการทำงานที่พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แล้วก็มีการไปออกบูธตามสถานที่ต่างๆเช่นห้างสรรพสินค้าและมีการทำคาราวานคือการไปตามโรงเรียนในจังหวัดต่างๆทั่วประเทศเพื่อมอบความรู้ความสนุกสนานแก่เด็กๆและยังมีการจัดกิจกรรมประกวดและค่ายอีกมากมาย

ผู้ที่ต้องทำงานด้วย

ผู้ดูแลของสถานที่ที่เราจะไปจัดงานเช่นผู้อำนวยการโรงเรียนผู้ดูแลของห้างสรรพสินค้า

ทักษะต่างๆที่จำเป็นในการประกอบอาชีพนี้

เป็นคนที่รู้จักการพูดพูดเก่งรู้ว่าควรพูดเรื่องอะไรตอนไหนพูดให้น่าฟังและน่าสนใจมีความกล้าแสดงออกต่อหน้าผู้ชมหาความรู้ข้อมูลใหม่ๆตลอดเวลามีความคิดสร้างสรรค์

ข้อดีและข้อจำกัดของอาชีพ

ได้ออกไปทำงานนอกสถานที่บ่อยครั้ง

ได้พบปะผู้คนมากหน้าหลายตา

มีการพูดคุยสื่อสารตลอดเวลา

เข้ากับผู้คนได้ดีมีมนุษยสัมพันธ์ดี

Quote

“สิ่งนี้มันทำให้เราเห็นคุณค่าของตัวเราและวิทยาศาสตร์”

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Wanwanat
  • 0 Followers
  • Follow