Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

SAINT X GAME MASTER

Posted By SaintSHaZaM | 26 เม.ย. 62
4,543 Views

  Favorite

**Introduce**

             สวัสดีครับ ผมเซนท์ อายุ 15ปี (ขึ้น ม.5) มาจากโรงเรียน นวมินทราชินูทิศเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้าครับ ผมจะมาเล่าประสบการณ์ดีๆ สนุกๆ ตลอดการฝึกงาน 5 วัน และรายละเอียดของอาชีพเกมมาสเตอร์ให้ฟังกันนะครับ :D

             ผมได้โอกาสมาฝึกงานอาชีพเกมมาสเตอร์ที่นี่ครับ ตอนแรกที่ผมเห็นว่าตัวเองติด ผมดีใจมากๆ เลยครับ เพราะผมจะได้มาเรียนรู้งานจากสถานที่จริงและทุกอย่างของจริง  การได้รับโอกาสครั้งนี้เป็นสิ่งสำคัญต่อผมและอนาคตของผมมากครับ ต้องขอบคุณทางโครงการ "ทำ ก่อน ฝัน" มากๆ ครับที่ทำให้ผมได้รู้ว่าผมชอบอะไร แล้วชอบมันจริงๆ หรือเปล่า  ผมอยากให้เพื่อนๆ พี่น้องลองมาดูครับ มีหลากหลายอาชีพเลย

ภาพรวมและหน้าที่หลักของอาชีพ Game Master

             มีหน้าที่ในการตรวจสอบตัวละคร ดูแลการบริการในตัวเกมไม่ว่าจะเป็นกิจกรรม หรือ การป้องกันการทุจริตของผู้เล่น รวมไปถึงการเป็น streamer อีกด้วย

สถานที่ทำงาน

             ออฟฟิศ ทรู ดิจิตอล พลัส จำกัด สถานที่น่าทำงานมากครับ พี่ๆ เป็นกันเองใจดีมากๆ เลยครับ (แถมยังชวนผมเล่นเกม ด้วย ครับ555+) เราไม่ได้ทำงานแค่ในออฟฟิศอย่างเดียวนะครับ บางทีก็ต้องออกไป Event ต่างๆ อีกด้วยครับ ทำให้งานนั้นไม่น่าเบื่อ

ผู้ที่ต้องร่วมงานด้วย

             การเป็นเกมมาสเตอร์นั้นไม่ได้ทำงานเพียงลำพังนะครับ ต้องไปร่วมงานกับสายอื่นๆอีกเช่น แอนิเมเตอร์, กราฟิคดีไซน์, เกมเดเวลอปเปอร์ และอีกหลายอาชีพ

ทักษะต่างๆ ที่จำเป็นในการประกอบอาชีพเกมมาสเตอร์

             การที่จะเป็นเกมมาสเตอร์นั้น เราต้องมีใจรักเกี่ยวกับเกม ไม่ว่าเป็นการเล่นหรือการที่เราชอบทำอะไรเกี่ยวกับมัน เพราะเราจะได้รู้สึกสนุกและมีความสุขตลอดการทำงาน แน่นอนว่าถ้าเราชอบหรือรักในงานที่เราทำ เราจะไม่เห็นว่ามันเป็นงานครับ ทำให้เราไม่มีความเครียด

ข้อดีและข้อจำกัดของอาชีพ

             ข้อดีเลยนะครับถ้าคนที่ชอบเล่นเกมส์และได้ทำงานเกี่ยวกับเกมส์ยังไงก็มีความสุขในการทำงานครับ ส่วนข้อจำกัดผมว่าน่าจะเป็นการทำงานในออฟฟิศครับบางคนอาจจะเบื่อได้เพราะต้องเข้างานตามเวลาและเลิกตามเวลา บางที่อาจทำให้ชีวิตเราไม่ค่อยเจออะไรอย่างอื่นครับ

 

**ประสบการณ์วันปฐมนิเทศของผม**

             เป็นวันแรกเลยครับที่ได้มาบริษัททรูและได้เจอเพื่อนๆ ทุกคนจากหลายๆ สายอาชีพ พอทุกคนมาถึง พี่ๆ เค้าก็เรียกรวมตัวเเล้วให้ขึ้นไปบนตึก ระหว่างทางก็มีการถ่ายวีดีโอตลอดเลยครับ ผมตื่นเต้นมาก555+ พอขึ้นไปถึงพี่ๆ เขาก็ให้เข้าไปนั่งตามโต๊ะของแต่ละกลุ่มอาชีพ ระหว่างนั้นก็เป็นเวลาดีเลยเราจะได้ทำความรู้จักกับเพื่อนเกมมาสเตอร์ พอเริ่มกิจกรรม พี่ๆ เค้าก็มีเกมส์ให้เล่นเพื่อที่จะให้พวกเราได้คุยได้รู้จักกันอีกมากมาย (พี่ๆ ที่นี่รักมากเลยครับ) ทำให้ทุกอาชีพได้คุยและทำความรู้จักกัน ตอนนั้นผมตื่นเต้นครับ เพราะจะได้รู็จักกับเพื่อนใหม่ พอจบกิจกรรมทั้งวันแล้ว ทุกคนก็ออกมาถ่ายรูปหมู่ แล้วก็มีการสัมภาษณ์ ผมโดนสัมภาษณ์ด้วยครับ แต่พอก่อนสัมภาษณ์ก็ต้องนั่งรอ นาทีนั้นแหละครับทำให้ผมได้เจอเพื่อนใหม่อีกซึ่งเค้าอายุเยอะกว่าผมปีนึง ทำให้ผมได้คุยกับเค้าและได้แลกเปลี่ยนความคิดกันไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเรียนและอื่นๆ พอได้เวลาสัมภาษณ์ผมบอกเลยตอนนั้นตื่นเต้นมากเพราะต้องคิดคำตอบสดและมีกล้องเต็มเลย แต่แล้วผมก็ทำได้ครับ ผมรู้สึกดีใจและโล่งมากที่ผมยังสามารถพูดได้อย่างปกติ ตอนก่อนพูดผมก็ตื่นเต้นนะครับ แต่พอได้พูดจริงๆ แล้วมันก็รู้สึกปกติเลย นั่นทำให้ผมมีความกล้ามากขึ้นอีกอย่างหนึ่ง พอสัมภาษณ์เสร็จก็มีพี่ตากล้องเรียกผมไปถ่ายรูปเดี่ยวด้วยครับ เขาให้ผมแอคท่าหลายท่าเลยครับ ตอนนั้นเพิ่งหายตื่นเต้นจากการสัมภาษณ์ก็มาตื่นเต้นกับเรื่องถ่ายรูปด้วยเนี้ยแหละครับ มีทั้งท่านั่งเฉยๆ, ท่าอ่านหนังสือ แล้วก็ท่าเหม่อ ตอนนั้นผมก็เกร็งๆ นิดนุงครับ555555+ แต่วันนั้นก็ผ่านไปได้ด้วยดีครับ ผมสนุกมากตั้งแต่วันปฐมนิเทศเลย ผมรู้สึกว่าที่ทรูอบอุ่นมากๆ เลยครับ :D

นั่งรอเรียกรวมตัวครับ(รีบมาเกิ้นน5555)
กำลังให้คำสัมภาษณ์อยู่ครับ
กลับบ้านนน สนุกมากค้าบบ

 

**ประสบการณ์ในการฝึกงานของผม(ตลอด 5วัน)**

วันแรก (22/4/19)  วันนี้ก็เป็นวันแรกที่ผมจะได้มาฝึกงานกับพี่ๆ ที่ออฟฟิศจริง ผมรู้สึกตื่นเต้นและดีใจมากครับ พอถึงที่ทำงานพี่ๆ เค้าก็แนะนำตัวให้พวกผมได้รู้จักแล้วก็พาทัวร์ทั้งออฟฟิศของเกมมาสเตอร์เลยครับ พอไปแนะนำว่าพี่ๆ ทุกคนที่นั่งอยู่แต่ละที่ แต่ละคนมีหน้าที่อะไรกันบ้าง พอเสร็จเเล้วพี่ๆ เขาก็ให้เราเลือกที่นั่งที่ทำงานตามใจชอบเลยครับ แล้วก็ให้เรานั่งพักผ่อน ทำให้คอมที่ทำงานเป็นเหมือนคอมที่บ้านเลยครับ คอมที่นั่นก็จะมีเกมส์ในค่ายอยู่แล้วครับ แต่เราสามารถโหลดเกมส์อื่นๆ มาเล่นตอนว่างหรือตอนพักก็ได้ครับ ผมโหลดเกมมาเต็มเลย เช่น : CSGO, PUBG, DOTA2 (เอาไว้เล่นตอนพักจริงๆ นะครับ55555) อีกซักพักพี่ๆ เค้าก็มาสั่งงานเรา ก็เป็นงานทั่วไปของเกมมาสเตอร์ครับ (ไม่บอกต้องลองเอง สนุกมว้ากกก) หลังจากนั้นก็พักเที่ยงเราก็ลงไปซื้อขนม ซื้ออาหารกัน มีทั้งเซเว่นแล้วก็ร้านตามสั่งเลยครับ พักเสร็จเราก็มาทำงานกันต่อ พอถึงตอนเย็นก็เลิกงานกัน จบไปวันนึง สนุกและได้ประสบการณ์เยอะมากเลยครับ

 

วันที่สอง (23/4/19) วันนี้เป็นวันที่ผมได้เข้าห้องStream ด้วยครับ ผมได้ไปนั่งแคสเกมพับพี่ๆ ในเพจหลัก Special Force ด้วยยครับ

 ----> https://www.facebook.com/SpecialForceTH/videos/2685051578175592/ 

สนุกและตื่นเต้นมากๆ เลยครับ คนดูเพรี้ยบบ หลังจากนั้นพวกเราก็มาทำงานกันต่อแล้วก็กลับบ้านครับ

พูดคุยกันก่อนสตรีมครับบ
ฉายเดี่ยวเล้ยย

 

วันที่สาม (24/4/19) วันนี้จริงๆ ผมก็ไม่ค่อยมีสติทำงานเท่าไหร่ครับ เพราะหนังเรื่อง Avenger : End game เข้าโรงวันแรก บอกเลยครับถ้าไม่ติดงานผมไปเปิดโรงแน่555555........ 

            พอมาถึงที่ทำงาน พี่ๆ เค้าก็สั่งงานกันเหมือนเดิมครับ พวกเราก็ทำงานกันตามปกติ พอถึงเวลาพักเที่ยงแล้วทำงานเสร็จหมดแล้ว พี่หมีก็ชวนผมเล่นเกมกันกับเพื่อนพี่เค้าด้วย ตอนนั้นสนุกมากเลยครับ เล่นกันไปตั้งหลายตา พี่หมีโหดจัด พี่แกอ่านเกมอย่างขาดเลยครับ5555 พอถึงช่วงบ่ายพวกเราก็มาทำงานเตรียมที่จะเอาไว้พรีเซนต์ แล้วก็กลับบ้าน

 

วันที่สี่ (25/4/19) วันนี้ก็เกือบวันสุดท้ายแล้วที่เราจะได้ฝึกงาน ก็รู้สึกใจหายครับ แต่ก็ยังไม่ใช่วันสุดท้ายนี่นาจะเศร้าทำไมเล่า! วันนี่พี่ๆ ซื้อชานมไข่มุกแล้วก็ขนมมาเลี้ยงเต็มเลยย ขอบคุณมากเลยนะครับ :D ส่วนเรื่องงานก็ปกติครับ แต่ว่ามีการซ้อมพรีเซนต์และแก้ไขจุกบกพร่องกัน เพื่อที่จะเตรียมพรีเซนต์พรุ่งนี้ เห้อออ…เหลือเวลาอีกวันเดียวเอง เศร้าจัง

ของอร่อยๆ ทั้งนั้นเลย ขอบคุณครับพี่

 

วันสุดท้าย (26/4/19) วันนี้ก็เป็นวันสุดท้ายแล้วนะครับ ที่ผมจะได้ฝึกงานกับพี่ๆ และเพื่อนๆ ผมยังอยากอยู่ต่ออยู่เลย รู้สึกว่า 5 วันที่ผ่านมานี้เหมือนจะนานแต่จริงๆ มันเร็วมากเลยครับ ถ้าเราได้ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบและสนุก อะไรๆ มันก็เร็วไปหมดแหละครับ ผมได้อะไรดีๆ เยอะเลย ไม่ว่าจะเป็นทั้งมิตรภาพ ความสนุก วินัย เพื่อนใหม่ ความรู้เกี่ยวกับอาชีพเกมมาสเตอร์ ได้ทำทุกอย่างจริง และมีความสุขมากๆ เลยครับที่ได้มาฝึกงานที่นี่

รูปหมู่รวม "ทำ ก่อน ฝัน" รุ่น4 ครับ......เห็นผมไหมเอ่ยยย ><

 

#ทำก่อนฝัน #ทรูปลูกปัญญา

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • SaintSHaZaM
  • 0 Followers
  • Follow