Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เกมมาสเตอร์

Posted By Foxy | 24 เม.ย. 62
5,143 Views

  Favorite

HI! blog แรกในชีวิต ...แฮร่

               ผมชื่อ ภวัต ประกายทิพย์ ชื่อเล่นชื่อ ป๋อ อยู่โรงเรียนเทพศิรินทร์ ตอนนี้ (ตอนที่เขียน blog) ผมกำลังจะขึ้น ม.4  อย่างแรกเลยขอขอบคุณทางโครงการทำก่อนฝันอย่างสูง ที่ให้มาฝึกงานในอาชีพที่ตัวเองชอบโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย!
(เดี๋ยวแปะลิงค์ไว้ให้ในแหล่งข้อมูลนะครับ)

               เข้าเรื่องกันดีกว่า ผมได้มาฝึกงานที่ True Digital Plus ผ่านโครงการค่ายทำก่อนฝัน ได้ฝึกงานเป็นอาชีพ
เกมมาสเตอร์

Game Master (GM) คือ?

               งานของอาชีพนี้ก็จะทำเกี่ยวกับเกม เช่น ตรวจสอบว่าบัคที่ผู้เล่นรีพอร์ตมาเป็นจริงหรือไม่ คอยอัพเดทข่าวสาร โฆษณากิจกรรม การแข่งต่างๆ  การตรวจสอบบัคจริงๆ ทางเกมมาสเตอร์จะไม่ได้ทำการแก้ไขเอง จะทำแค่ตรวจสอบว่ามีบัคจริงๆ ไหม แล้วทำรายงานเขียนรายละเอียดส่งให้ผู้พัฒนาอีกที เวลาแก้บัคจึงไม่สามารถแก้ในทันทีได้ และอาจจะมีการสตรีมเล่นเกมกับผู้เล่นต่างๆ และสามารถโปรโมท Item ที่ปล่อยวางขายได้ง่าย อีกงานที่สำคัญๆ คือแบนคนที่โกงเกม ตรวจสอบการอัพเดทที่ทางผู้พัฒนาส่งมาให้

               เข้าเรื่องกันดีกว่า ผมได้มาฝึกงานที่ True Digital Plus ผ่านโครงการค่ายทำก่อนฝัน ได้ฝึกงานเป็นอาชีพ เกมมาสเตอร์ อ้อ! เกือบลืม ก่อนจะมาค่ายนี้ก็มีปฐมนิเทศ พวกพี่ก็ให้เล่นเกม พูดคุยกัน ที่บอกว่าเล่นเกมไม่ใช่เกมมือถือนะต้องเรียกว่า "กิจกรรมละลายพฤติกรรม" คล้ายๆ เก้าอี้ดนตรี เก้าอี้ดนตรีต้องมันต้องเดินตามเพลงใช่ปะ อันนี้ต้องฟังพี่ๆ บอกว่าต้องย้ายไปนั้งเก้าอี้ฝั่งไหน ใครช้าหรืองงๆ หาที่ไม่เจอก็ไปเต้น blackpink หน้าห้อง

ต้องทำงานกับใครบ้าง?

               อาชีพนี้สามารถทำงานร่วมกับอาชีพได้หลายประเภท เช่น web deverloper, wed designer, game designer, game deverloper, call center, user หรือลูกค้าฯลฯ  การทำงานอาชีพนี้สามารถทำงานร่วมได้กับทุกฝ่าย แต่สิ่งที่ควรมีความรู้คือ คือ ภาษาต่างประเทศ ยิ่งมีความรู้หลายภาษาจะยิ่งเป็นประโยชน์มาก (ไม่ใช่ไปฝึกคำว่า "สวัสดี" ทุกภาษานะ 55+) และภาษาที่สำคัญที่สุดคืออังกฤษ ต้องคุยสนทนาโต้ตอบได้ อาชีพส่วนใหญ่ที่เกี่ยวกับคอมก็ควรหมั่นศึกษาหาความรู้เองเพราะ

เทคโนโลยีเปลี่ยนแปลงทุกวัน วันต่อวัน และต้องตามให้ทัน อย่างเช่นที่ผมมาเรียนรู้ พี่ๆ จะให้ลองเกมที่ไม่เคยเล่นมาก่อนก็ต้องลองค่อยๆ ฝึก แล้วก็หาข้อมูลไปในตัวด้วย
 

Day 1

 

               วันแรกก็ไม่มีอะไรมาก พี่ๆ ให้ภาระกิจมาทำ พี่เค้าให้โจทย์มาว่า ให้ไปเปรียบเทียบว่า เกมในค่ายกับเกมนอกค่ายที่แนวเดียวกัน ต่างกันอย่างไร ทำไมผู้เล่นชอบเกมนอกหรือทำไมผู้เล่นไม่ชอบเกมของเรา ให้ไปหา feedback และคอมเมนต์ต่างๆ มาวิเคราะห์ดู ตอนบ่ายพี่ให้เข้าไปในห้องสตรีมแล้วดูการสตรีมจนถึง 17:00 น.

ปล.วันแรกจะไปกินข้าว บอกเลยว่าคนเยอะมาก ถ้าพี่ๆ น้องๆ คนไหนสนใจจะมาลองทดสอบสายอาชีพนี้ แนะนำให้ซื้อข้าวใส่กล่องมื้อเที่ยงเตรียมไว้ตั้งแต่ตอนเช้า

Day 2

              วันนี้ก็ทำงานต่อ ต้องทำ Slide ส่งแล้วต้องพรีเซนต์วันสุดท้าย วันนี้ได้ไปสตรีมไม่ใช่เพื่อเข้าชมอย่างเดียว ได้ออกกล้องด้วย รุ่นนี้มี 4 คน แต่ 1 คนต้องเข้าไปเป็นผู้ดำเนินรายการร่วมกับจีเอ็มด้วย แล้วแต่ความสมัครใจ แต่ถ้าเกี่ยงกันพี่จะให้ โอน้อยออกไม่ก็โยนเหรียญ บอกเลยว่านั่งกันยาวๆ

ปล.ทำงานที่นี่ชิวมาก เหนี่อยก็พัก

 

Day 3

               ทำงานต่อ...........................ไป..........................เรื่อย..................................เรื่อย..........................................(วันนี้ไม่มีอะไรมาก)

หาข้อมูลทำ Power Point หน้าแรกทุกคนจะเหมือนกัน แต่หน้าผลงานของแต่ละคนจะไม่เหมือนกัน และต้องพรีเซนต์ของใครของมัน

ปล. community บางแหล่งเป็นกลุ่มปิดใน facebook ถ้าคิดไว้แล้วว่าจะทำเกมนี้ ก็ขอการอนุมัติการเข้ากลุ่มไว้เลย

ปล2. ไม่ทราบว่ารุ่นต่อๆ ไปจะเปลี่ยนภารกิจไหม ถ้ามีการเปลี่ยนแล้วไม่ตรงกับสิ่งที่ผมแนะนำก็ ขออภัยด้วยนะครับ

ปล3. ทำไม"ปล."มันเยอะจังวะ

ปล4. นั้น ยังไม่หยุดอีก

ปล5. พอได้แล้ว

#ผมเหงาไม่มีอะไรทำ...แฮร่

 Day 4

               ตอนบ่ายวันนี้พวกพี่ๆ เลี้ยงชานมไข่มุกและโดนัท หลังจากนั้นได้เข้าห้องประชุมทดลองพรีเซนต์ เก็บรายละเอียดสำหรับจุดที่ต้องแก้ไข สำหรับพรีเซนต์จริงพรุ่งนี้ (26/4/62) ตื่นเต้นแป๊ป

Day 5  

               วันสุดท้ายแล้ว ไวมากๆ เลย ทำไม ตอนเรียนเวลามันไม่เห็นไวแบบนี้เลย วันนี้พรีเซนต์จริงก็ลุ้นว่าจะมีคำถามสดอะไรบ้าง

วันนี้ก็ต้องเขียน blog ให้เสร็จ (ใช่!! ตอนนี้ผมก็เขียนอยู่) 

แหล่งข้อมูล
ทำก่อนฝัน
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Foxy
  • 0 Followers
  • Follow