Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ส่อง 6 ไอเทมคลายร้อนจากแดนปลาดิบ

Posted By icecube | 22 เม.ย. 62
2,806 Views

  Favorite

หลอมละลายกันแทบทั้งประเทศแล้ว ! กับหน้าร้อนที่แสนหฤโหดนี้ จะเปิดแอร์ตลอดเวลาก็แสนเปลือง ค่าไฟพุ่งกระฉูดจนมิเตอร์ทะลุ แบบนี้ต้องหาตัวช่วยกันหน่อยเนอะ วันนี้จะพาไปส่องไอเทมกู้ชีพหน้าร้อนของญี่ปุ่นกันค่ะ ดูซิว่าไอเดียเขาดีขนาดไหน ที่สำคัญบางชิ้นมีขายในไทยแล้วด้วย ไม่ต้องบินไปไกลถึงแดนเกาะ

 

ภาพ : Rakuten.com

 

สเปรย์ฉีดผ้าคลายร้อน

อากาศร้อนแล้วจะทำไมถ้าเสื้อเราเย็น !? นวัตกรรมดับร้อนในรูปแบบสเปรย์ที่ฉีดใส่เสื้อแล้วทำให้รู้สึกเย็นนนนเจี๊ยบบบบ ! เหมือนมีเครื่องปรับอากาศส่วนตัว หรือดั่งเอลซ่ามาร่ายมนต์ใส่เลยทีเดียว ใช้ง่าย ๆ แค่ฉีดใส่เสื้อก่อนออกจากบ้าน ก่อนทำกิจกรรมต่าง ๆ ออกกำลังกาย ทำงานบ้าน ฯลฯ ในไทยก็มีขายแล้วตามร้านญี่ปุ่นทั่วไปจ้า

 

ภาพ : Qoo10

 

ผ้าเย็นดับร้อน

คลีนซิ่งชีทสำหรับทำความสะอาดผิว ช่วยให้ร่างกายได้รีเฟรช สดชื่น คลายร้อน และยังทำให้ตัวหอมสะอาดอีกด้วย เหมาะกับการเช็ดเหงื่อตามข้อพับมากเพราะเขาจะมีความแป้งในตัว ทำให้ไม่เหนียวเหนอะหนะ ถือเป็นไอเทมช่วยชีวิตที่ควรพกติดตัวไว้ นอกจากใช้สะดวกแล้วยังมีกลิ่นให้เลือกหลายแบบอีกด้วยนะ

 

ภาพ : Qoo10

 

แป้งน้ำทาผิว

ตัวช่วยที่ได้รับความนิยมมากในหมู่วัยรุ่น แป้งน้ำทาผิวที่ช่วยบรรเทาความเหนียวเหนอะของเหงื่อและลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ แค่เปิดฝาเทใส่มือแล้วตบ ๆ ลงบนจุดที่ต้องการ ก็จะรู้สึกลื่นเนียน สบายเหมือนทาแป้ง ช่วยรีเฟรชผิวให้สดชื่น หอมฟุ้งจรุงใจเลยทีเดียว ใช้ไม่กี่หยดก็เห็นผลแล้ว

 

ภาพ : kao.co.jp

 

สเปรย์แป้งฉีดผิว

แค่เขย่าแล้วฉีดใส่ตัวก็ช่วยขจัดกลิ่นเหงื่อให้ตัวหอมสดชื่น ด้วยเนื้อสเปรย์ที่ฉีดแล้วเป็นแป้ง ทำให้ผิวลื่นไม่เหนียวเหนอะ คล้าย ๆ กัน แต่เป็นรูปแบบสเปรย์ที่ใช้ง่ายกว่าเดิม บางยี่ห้อก็ทำหน้าที่เป็น deodorant หรือช่วยเพิ่มความเย็นไปด้วยในตัว ตอนนี้ยี่ห้อของไทยก็มีเยอะแยะเหมือนกัน ที่ดัง ๆ ก็แป้งตรางูที่รู้จักกันดีตั้งแต่รุ่นพ่อแม่นั่นไงล่ะ

 

ภาพ : pocari sweat

 

เครื่องดื่มเกลือแร่

คนญี่ปุ่นนิยมดื่มเครื่องดื่มเกลือแร่ในเวลาที่เหงื่อออกมาก ๆ เป็นปกติ และจะหาซื้อได้ง่ายมากตามตู้ขายอัตโนมัติหรือร้านสะดวกซื้อข้างทางที่มีอยู่ทั่วไป เพราะหน้าร้อนที่นู่นก็ค่อนข้างโหดมากทีเดียว คนเป็นลมเพราะความร้อนหรือเกิดอาการ heat stroke กันเยอะ การดื่มน้ำมาก ๆ จึงช่วยป้องกันร่างกายไม่ให้สูญเสียน้ำและช่วยรักษาอุณหภูมิไม่ให้สูงเกินไป

 

ภาพ : Tokyo pic

 

น้ำแข็งไส

ของหวานดับกระหายคลายร้อนยอดนิยมสำหรับประเทศที่มีหน้าร้อนอันสุดโหด ไม่ว่าจะที่ไทยหรือญี่ปุ่นก็ล้วนแต่ชื่นชอบไม่แพ้กัน ! น้ำแข็งเย็น ๆ ที่เป็นปุยเนียนละเอียดเหมือนหิมะ ราดด้วยซอสรสหวานอมเปรี้ยว ถ้าท็อปด้วยผลไม้สดสุดฉ่ำละก็ นี่มันสวรรค์ชัด ๆ เลยนี่นา ! 

 

แล้วหน้าร้อนนี้จะไม่ต้องเดือดทะลุปรอทกันอีกต่อไป เมื่อมีตัวช่วยดับร้อนเหล่านี้ ใครสะดวกแบบไหน ก็ลองไปหามาใช้กันดูนะจ๊ะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • icecube
  • 6 Followers
  • Follow