Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

5 เคล็ดลับ ช่วยย่นระยะของรักทางไกล

Posted By อ่านหลังเขา | 20 เม.ย. 62
2,893 Views

  Favorite

มีรักทางไกล ใครก็รู้ว่าไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ถ้าเกิดคุณและคนรักต้องอยู่ห่างไกลกันจริง ๆ การประคับประคองความสัมพันธ์ไว้คงเป็นสิ่งที่ดีที่สุด ลองทำตาม 5 เคล็ดลับนี้ เพื่อช่วยย่นระยะของรักทางไกล

 

ภาพ : Duri from Mocup on Unsplash

 

1. ส่งรูปหรือโมเม้นต์ดี ๆ ในขณะนั้นให้กันเสมอ

อาจจะเป็นการทักทายยามเช้า ด้วยรูปกาแฟที่คุณกำลังดื่ม อาหารเช้าหน้าตาน่ากินที่คุณทำ หรือก่อนเข้านอน ส่งรูปไปบอกฝันดี เพื่อไม่ทำให้มีใครคิดว่าอีกคนหายไป รูปเรียลไทม์จะดีที่สุด 

 

ภาพ : Roberto Nickson on Unsplash

 

2. อ่านหรือดูเรื่องเดียวกัน

เพื่อเพิ่มเรื่องที่พวกคุณจะสามารถพูดคุยกันได้ ลองอ่านหนังสือเรื่องเดียวกัน ไปดูหนังเรื่องเดียวกัน แล้วมานั่งคุยกันว่าชอบหรือไม่ชอบอะไร คุยสบาย ๆ คุณอาจส่งมุกเกี่ยวกับหนังที่ตลก ๆ ไปด้วยก็ได้

 

3. อย่าทำอะไรที่เป็นส่วนตัวมากเกินไป

ก่อนตกลงมีรักทางไกล คุณและคนรักควรพูดคุยกันให้เข้าใจว่า ห้ามมีเวลาส่วนตัวมากเกินไป เพราะการอยู่ห่างกัน ย่อมควบคุมความรู้สึกห่วงหาของอีกคนหนึ่งไม่ได้ เช่น ห้ามปิดโทรศัพท์ รับโทรศัพท์ทุกครั้ง หากรับไม่ได้ต้องรีบโทรกลับมาเสมอ ส่วนคนที่เป็นฝ่ายโทร ห้ามใช้อารมณ์ ต้องอาศัยความอดทนให้มาก เพื่อจะได้ไม่ทะเลาะกันจนเสียความรู้สึก

 

ภาพ :freestocks.org on Unsplash

 

4. วางแพลนไปหากัน

อาจต้องมีฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด หาวันลาเพื่อไปใช้เวลาร่วมกันกับอีกฝ่าย คุณอาจสลับกันไป แต่ต้องพยายามไม่ให้นานมาก หากระยะทางไม่ได้ไกลมาก เพื่อจะได้รับรู้ความเป็นไปของอีกฝ่าย ว่ายังเหมือนเดิมหรือเปล่า

 

5. พูดคุยถึงอนาคตร่วมกัน

ด้วยระยะทางที่ห่างไกล ไม่ต้องอายแล้วล่ะหากคุณจะพูดคุยกับคนรักเรื่องอนาคตที่มีร่วมกัน เพื่อไม่ให้ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดเสียเวลา จะได้รู้ว่าคุณและเขาคิดตรงกันหรือไม่ อีกกี่ปีถึงจะได้ขยับขยายมาอยู่ด้วยกัน ถ้าเคลียร์เรียบร้อย จะได้เดินหน้าความสัมพันธ์กันต่อไป


รักทางไกลอาจมีได้ไม่ยาก แต่การจะรักษาความสัมพันธ์ให้คงเดิมนั้นบอกเลยว่ายากจริง ๆ ขอเป็นกำลังใจให้ผู้มีรักทางไกลทุกคนนะคะ

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • อ่านหลังเขา
  • 2 Followers
  • Follow