Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Vocabulary: คำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับชนิดของขนมปัง

Posted By Amki Green | 15 พ.ค. 62
17,624 Views

  Favorite

ขนมปังเป็นอาหารที่ผู้เขียนเชื่อว่าไม่มีใครไม่เคยไม่ได้กินแน่นอน เป็นขนมที่ใช้กินยามท้องว่าง ขนมปังนั้นมีหลายประเภทและมีชื่อเรียกที่แตกต่างกันมากมาย วันนี้เราจะมาเรียนรู้เกี่ยวกับคำศัพท์ภาษาอังกฤษที่เกี่ยวกับขนมปังกันค่ะ


White bread    ขนมปังขาว

ขนมปังขาวเป็นขนมปังที่เรากินกันทั่วไป ซึ่งทำมาจากแป้งสาลีที่ผ่านการขัดสี


Whole wheat bread        ขนมปังโฮลวีต

ขนมปังโฮลวีตหรือที่เราคุ้นเคยว่าขนมปังธัญพืช เป็นขนมปังที่ไม่ผ่านการขัดสี มีคุณค่าทางอาหารสูง


Rye bread    ขนมปังไรย์

ขนมปังข้าวไรย์เป็นขนมปังที่ทำมาจากข้าวสาลีหลากหลายแบบ ทำให้ขนมปังมีทั้งสีอ่อนและสีเข้มขึ้นอยู่กับชนิดของแป้งที่ใช้ผสม เป็นขนมปังที่มีใยอาหารสูง ขนมปังไรย์มีต้นกำเนิดมาจากแถบสแกนดิเนเวีย เช่น ฟินแลนด์ ประเทศแถบบอลติก เช่น โปแลนด์ ยูเครน รัสเซีย เป็นต้น


Croissant        ครัวซองต์

เป็นขนมที่มีลักษณะคล้ายกับพระจันทร์ครึ่งเสี้ยว มีต้นกำเนิดมาจากประเทศฝรั่งเศส เป็นขนมที่นำแป้งมาผสมกับเนยม้วนให้เป็นชั้น ๆ และนำไปเข้าตู้อบ


Swiss roll (UK) / Jelly roll (US)  แยมโรล

แยมโรลเป็นขนมที่มีลักษณะคล้ายเค้กฟองน้ำ มีส่วนผสมของวิปครีม ไข่ เนย แยมและน้ำตาลไอซ์ซิ่ง ต้นกำเนิดของแยมโรลอยู่ที่ยุโรปกลาง ประเทศออสเตรีย


Pretzel    เพรทเซล

เพรทเซลเป็นขนมที่มีลักษณะรูปร่างคล้ายแป้งที่มาบิดเป็นรูปทรงคล้ายโบว์ผูก มีรสชาติเค็ม เพรทเซลมีต้นกำเนิดมาจากประเทศเยอรมนี


Bagels    เบเกิล

เบเกิลเป็นขนมที่มีรูปร่างคล้ายวงแหวน ทำมาจากแป้งสาลี ต้นกำเนิดของเบเกิลเริ่มต้นมาจากชุมชนชาวยิวในประเทศโปแลนด์ วิธีการทำขนมนี้คือนำไปต้มก่อนในระยะเวลาสั้น ๆ แล้วนำมาอบ


Donut     โดนัท

โดนัทเป็นขนมที่เชื่อว่าทุกคนคุ้นเคยอย่างแน่นอน โดนัทสามารถเขียนได้สองแบบ คือ Doughnut (UK) และ Donut (US) โดนัทมีหลายรูปแบบ ทั้งแบบวงแหวนและแบบกลม มักจะมีรสชาติหลากหลายตามทอปปิ้งที่ใส่ลงไปในหน้าโดนัท เช่น รสสตอเบอร์รี่ รสช็อกโกแลต เป็นต้น


Breadsticks     ขนมปังแท่ง

ขนมปังแท่งหรือที่เรียกว่าขนมขาไก่ ทำมาจากแป้งสาลีโดยนำมาปั้นเป็นแท่งและนำไปอบ ต้นกำเนิดมาจากประเทศอิตาลี


French bread / Baguette         บาแกต

บาแกตเป็นขนมปังฝรั่งเศส มีความยาว 1-2 ฟุต มีลักษณะภายนอกแข็งแต่ภายในเนื้อนุ่ม สำหรับการกินขนมปังฝรั่งเศสจะใช้มีดปาดเป็นชิ้นเล็กพอดีคำ กินกับซุป เครื่องดื่มหรือกับแยมต่าง ๆ


Chinese bun     ซาลาเปา

ซาลาเปาหรือที่เรียกว่า Bao, Steamed bread  เป็นขนมที่เชื่อว่าทุกคนรู้จักกันดี ต้นกำเนิดมาจากประเทศจีน มีลักษณะสีขาวกลม มีไส้หลากหลายชนิด เช่น ไส้เนื้อหรือไส้ผัก


Cottage loaf      ขนมปังกระท่อม

เป็นขนมปังที่มีต้นกำเนิดมาจากประเทศอังกฤษ ลักษณะของขนมมีลักษณะคล้ายกระท่อม


Banana bread      ขนมปังกล้วยหอม

ขนมปังกล้วยหอมหรือที่เรารู้จักกันว่าเค้กกล้วยหอม เป็นขนมที่ทำมาจากกล้วยบดและนำมาอบ


Challah     ฮาลาห์

เป็นขนมปังที่มักจะทำในช่วงเทศกาลของชาวยิว เป็นขนมที่มีรูปร่างลักษณะเหมือนการถักเปียเป็นก้อนและนำไปอบ ส่วนผสมหลักทำมาจากไข่ ทำให้ขนมมีลักษณะเป็นสีเหลืองอ่อน


เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับประเภทของขนมปังที่ผู้เขียนนำมาเสนอวันนี้ ขนมปังมีหลายชนิดหลายชื่อเรียกอย่างมาก พูดไปก็น้ำลายไหลเลยค่ะ ผู้เขียนต้องขอตัวไปหาขนมปังกินก่อน หวังว่าผู้อ่านจะได้ความรู้เกี่ยวกับขนมปังที่มีต้นกำเนิดมาจากหลากหลายประเทศทั่วโลกนะคะ สำหรับวันนี้ลาไปก่อน พบกันใหม่บทความหน้า สวัสดีค่ะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Amki Green
  • 14 Followers
  • Follow