Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

อารีอาน่า แกรนเด ตรวจพบความผิดปกติที่สมอง

Posted By Boonvipa | 18 เม.ย. 62
4,405 Views

  Favorite

ทำเอาแฟนคลับถึงกับออกอาการเป็นห่วงนักร้องสาวชื่อดังระดับโลก “อารีอาน่า แกรนเด” กันยกใหญ่ หลังทราบข่าวว่า แกนสมองของเธอมีความผิดปกติไปจากสมองของคนทั่วไป ซึ่งหลายคนต่างคาดเดาว่าสาเหตุที่สมองของเธอมีความผิดปกติไปจากเดิม เพราะเมื่อ 2 ปีก่อนมีเหตุระเบิดกลางคอนเสิร์ตของเธอที่เมืองแมสเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ทำให้มีผู้บริสุทธิ์เสียชีวิตไปถึง 22 คน
 

ภาพ : Ariana Grande


ไม่ได้อยากทำให้แฟนคลับตกใจ เพราะล่าสุด “อารีอาน่า แกรนเด” นักร้องสาวชื่อดังวัย 25 ปี ก็ออกอาการตื่นตกใจไม่แพ้กัน หลังเจ้าตัวได้โพสต์ภาพสแกนสมองของเธอเปรียบเทียบกับสมองปกติของบุคคลทั่วไป ซึ่งเห็นความแตกต่างอย่างชัดเจนจากสีของสารเคมีในสมอง ซึ่งแพทย์ได้วินิจฉัยว่าเป็นโรคเครียดจากเหตุการณ์ร้ายแรง (PTSD: Post-Traumatic Stress Disorder)

ย้อนกลับไปเมื่อ 2 ปีก่อน ที่เมืองแมสเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ในคอนเสิร์ตของเธอได้มีเหตุการณ์สะเทือนขวัญต่อแฟนเพลงทั่วโลกเป็นอย่างมาก หลังมีผู้ก่อการร้ายทำการระเบิดพลีชีพกลางคอนเสิร์ตซึ่งได้คร่าชีวิตผู้บริสุทธิ์ไปถึง 22 คนด้วยกัน ซึ่งหลังจากเหตุการณ์ในครั้งทำเป็นสาเหตุที่ทำให้สภาพจิตใจของสาวอารีอาน่าเกิดอาการผิดปกติไปจากเดิม
 

ภาพ : arianaaccesscom
ภาพ : arianaaccesscom

 

โดยเธอระบุว่า ที่โพสต์ภาพแกนสมองให้เห็นกันไม่ได้ตั้งใจจะทำให้ทุกคนตื่นตกใจ เพียงแค่อยากบอกให้ทุกคนดูแลสุขภาพตัวเองกันดี ๆ ไม่ว่าจะกรณีใดก็ตาม ถ้ามีเวลาก็ควรตรวจเช็คร่างกายรวมถึงระบบสมองด้วย และเหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้เธอรู้สึกว่าต่อจากนี้จะต้องดูแลตัวเองมากขึ้น

และถ้าสภาพจิตใจเธอพร้อมกว่านี้ เธอจะมาแบ่งปันความรู้ และความรู้สึกเพื่อช่วยเยียวยาคนอื่น ๆ ที่ต้องเผชิญสถานการณ์เดียวกันกับเธอ

 
 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow