Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

7 วิธีเลือกซื้อ คอลลาเจน แบบรับประทานให้คุ้มค่าเงินผิวดี ไม่เสียเงินฟรี !

Posted By Glimmergirl | 15 เม.ย. 62
14,704 Views

  Favorite

คอลลาเจน เลือกกินอย่างไรให้ได้ผิวเด้งสุด ได้ประโยชน์เริ่ดสุด ไม่เสียดายเงิน ที่นี่มีคำตอบค่ะ !

 

อยากผิวขาวใสเด้งออร่าจับ ใคร ๆ ก็บอกว่าให้กินคอลลาเจนซิเธอ จนกลายเป็นเทรนด์ที่ของกินสารพัดต้องมีส่วนผสมของคอลลาเจนมาล่อใจสาว ๆ ที่อยากขาวอยากสวย ตั้งแต่ขนม ลูกอม ยันเครื่องดื่ม ไม่เถียงค่ะว่าคอลลาเจนมีส่วนช่วยให้ผิวพรรณ ไปจนถึงกระดูกและข้อต่อของเราแข็งแรง มีความยืดหยุ่น ดูอ่อนเยาว์ได้จริง เพราะความเป็นจริงร่างกายของเราสามารถผลิตคอลลาเจนได้เองตามธรรมชาติ แต่ความสามารถในการสร้างคอลลาเจนจะค่อย ๆ ลดลงตามวัยที่เพิ่มขึ้น การหาแหล่งทดแทนคอลลาเจนเพื่อคงความอ่อนเยาว์ให้ผิวพรรณ จึงกลายเป็นเรื่องจำเป็นสำหรับผู้หญิงหลายคน

ทำให้เกิดเทรนด์การบริโภคคอลลาเจนอย่างแพร่หลาย ผู้ผลิตพยายามสร้างสรรค์คอลลาเจนรูปแบบต่าง ๆ ออกมามากมาย พร้อมทั้งประโคมโฆษณาสรรพคุณจนเลิศหรู จนบางครั้งดูเกินความเป็นจริงไปไกลลิบ ว่าแต่ว่า ถ้าอยากเลือกซื้อคอลลาเจนมากินให้ผิวปังจริง ได้ประโยชน์จริง แบบไม่เสียเงินฟรี ๆ แค่เลือกตามนี้ รับรองไม่ผิดหวัง ไม่เสียสตางค์ฟรีค่ะ

 

1. ดูแหล่งที่มา

ภาพ : Pinterest

คอลลาเจนในรูปแบบอาหารเสริมจะได้มาจากการสกัดจากสัตว์ต่าง ๆ เช่น วัว หมู ไก่ เปลือกไข่ไก่ และปลาทะเล สำหรับแหล่งคอลลาเจนที่ดีที่สุดคือ คอลลาเจนที่สกัดจากปลาทะเล เพราะจะได้คอลลาเจนที่บริสุทธิ์ และช่วยเพิ่มปริมาณคอลลาเจนในร่างกายได้ดีกว่าคอลลาเจนจากแหล่งอื่น แต่สำหรับสาว ๆ ที่แพ้อาหารทะเล ควรเลือกกินคอลลาเจนที่ได้จากแหล่งอื่นนะคะ

 

2. ดูขนาดโมเลกุล

ปรกติคอลลาเจนที่สกัดออกมาจะอยู่ในรูปโปรตีนสายยาว ทำให้ร่างกายดูดซึมได้ยาก จึงมีการพัฒนาโดยการใช้เอนไซม์มาตัดสายคอลลาเจนให้สั้นลง พร้อมต่อการดูดซึมที่ลำไส้เล็กได้ทันที คือเทคโนโลยี ไฮโดรไลซ์คอลลาเจนไตรเปปไทด์ และไฮโดรไลซ์คอลลาเจนไดเปปไทด์ ซึ่งเป็นสายคอลลาเจนขนาดโมเลกุลเล็กมาก ๆ ทำให้เกิดการดูดซึมได้รวดเร็วและสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ดังนั้นก่อนซื้อก็อ่านฉลากก่อน ถ้าเห็นเป็นคอลลาเจนไตรเปปไทด์ หรือคอลลาเจนเปปไทด์ก็มั่นใจได้เลย

 

3. กินคอลลาเจนแบบผงดีกว่าแบบเม็ด

ภาพ : Pinterest

 

นอกจากดูขนาดโมเลกุลคอลลาเจนแล้ว รูปแบบอาหารเสริมก็สำคัญ เพื่อช่วยให้ร่างกายดูดซึมคอลลาเจนได้ง่ายและเร็วที่สุด ควรเลือก คอลลาเจนแบบผงชงน้ำดื่ม นั่นเอง ส่วนแบบเม็ดจะมีการเติมแป้งเพื่ออัดให้กลายเป็นเม็ด ทำให้ปริมาณคอลลาเจนน้อยกว่าแบบผง ต้องกินในปริมาณที่มากขึ้นตามไปด้วย นอกจากให้ได้คอลลาเจนมากขึ้นแล้ว อาจได้น้ำหนักเพิ่มตามมาด้วย

 

4. เลือกแบบผงที่ละลายในน้ำเย็น และน้ำอุณหภูมิปรกติได้

คอลลาเจนแม้จะมาในรูปแบบผง ก็อาจมีการเติมแป้งและสารแต่งรสแต่งกลิ่นต่าง ๆ เพื่อให้รสชาติดี ดื่มง่าย แต่ละลายน้ำยาก ถ้าคอลลาเจนที่เลือกซื้อมาละลายน้ำยากเย็น คนน้านนานก็ยังเหลือตะกอนกองเป็นก้อนที่ก้นแก้ว ก็แสดงว่า มีแป้งมากกว่าคอลลาเจน พิจารณาเลิกซื้อไปได้เลยค่ะซิส

 

5. เลือกแบรนด์ที่มีผลการวิจัยรองรับชัดเจน

ภาพ : Pinterest

 

ก่อนจะซื้อหามากิน เราต้องแน่ใจก่อนว่า คอลลาเจนแบรนด์นั้น ๆ ผ่านการรับรอง มีผลการวิจัยมาการันตีว่าได้ผลจริง ปลอดภัยเพียงพอต่อการกินเข้าไป จะได้มั่นใจยิ่งขึ้น ที่สำคัญอย่าลืมตรวจสอบการอ้างอิงผลการวิจัยนั้น ๆ ด้วยว่าเป็นจริงหรือไม่นะคะ

 

6. ตรวจดูวัน เดือน ปี ที่ผลิต

ก่อนซื้อ หรือก่อนกินอาหารเสริมคอลลาเจน ตรวจดูวันหมดอายุ วัน เดือน ปีที่ผลิตให้ดีเสียก่อน เพราะประสิทธิภาพของอาหารเสริมก็จะเสื่อมลงตามวันเวลาที่ผ่านไปเช่นกัน อย่าซื้อผลิตภัณฑ์ที่ใกล้หมดอายุ และหากคอลลาเจนหมดอายุก่อนกินหมด ก็ควรทิ้งและซื้อใหม่ค่ะ

 

7. คอลลาเจนควรมีส่วนผสมของวิตามินซี

ภาพ : Pinterest

 

เพราะวิตามินซีจะช่วยให้ร่างกายดูดซึมคอลลาเจนได้ดี และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น หากอ่านข้อมูลทางโภชนาการแล้วเห็นว่ามีส่วนผสมของวิตามินซี คอลลาเจนแบรนด์นั้นก็ผ่านค่ะ ซื้อมากินได้เลย

 

และนี่ก็คือ 7 วิธีเลือกซื้อคอลลาเจนแบบรับประทานให้ได้คุ้มค่าเงินจริง ผิวดีจริงไม่เสียเงินฟรี นอกจากนี้แล้วสาว ๆ ก็ไม่ควรหลงเชื่อคำโฆษณาที่เกินจริง หรือโปรโมชั่นราคาถูกเวอร์เหมือนได้เปล่าอะไรแบบนี้ ระวังจะได้ไม่คุ้มเสีย และที่สำคัญก่อนซื้ออาหารเสริมคอลลาเจนมารับประทาน ลองหาข้อมูล หรือดูรีวิวจากสาว ๆ ที่กินจริงหลาย ๆ ที่ประกอบกันจะได้มั่นใจยิ่งขึ้น หรือถ้าไม่อยากเสี่ยง ก็กินอาหารปรกติที่มีคอลลาเจนสม่ำเสมอ ออกกำลังกายเป็นประจำ ดื่มน้ำมาก ๆ พักผ่อนเยอะ ๆ ก็ช่วยให้ผิวดีขึ้นได้อย่างปลอดภัยเหมือนกันนะคะ ขอให้ขาวใสอย่างปลอดภัยนะคะซิส

 

แหล่งข้อมูล
today.line.me
www.xn
careline.clinic
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow