Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Lucky Monthly เดือนพฤษภาคม 2019

Posted By Plook Magazine | 16 พ.ค. 62
4,926 Views

  Favorite

แง่คิดดี ๆ ประจำเดือนพฤษภาคมพร้อมมาไกด์ทางให้ทุกคนมีสติกับการใช้ชีวิตและการเรียน เดือนนี้ฟ้าฝนอาจทำให้อารมณ์หม่นเหงาได้ มาหาแนวทางเพิ่มแสงสว่างและพลังให้กับตัวเองกัน

 

 

Lucky Monthly

 

STUDY
ความสามารถที่ถูกซ่อนไว้จะถูกนำไปใช้ในทางที่ถูก เดือนนี้อาจมีโอกาสแบบส้มหล่นเข้ามา เป็นโอกาสดีที่จะได้แสดงฝีมือ อยากให้มั่นใจในตัวเองมาก ๆ จำไว้ว่าเมื่อโอกาสเข้ามาก็ต้องรู้จักใช้ ต่อยอดให้เป็น ทำให้เต็มที่ อย่าคิดมากจนไม่กล้าลงมือทำเชียวนะ

 

LOVE
อะไรจะแข็งแรงไปกว่าหัวใจที่พังซ้ำแล้วซ้ำเล่าแต่ยังเต้นไหวอยู่จริงไหม ? เพราะไม่มีใครได้ดั่งใจไปซะหมดหรอกเมื่อมันเป็นเรื่องของความรัก มันจะต้องมีหวานขมสลับกันไป ถ้าเขาคือคนที่ใช่จริง ๆ ก็สู้เพื่อกันและกันนะ

 

Your power tipsมาค้นหาความสามารถใหม่ ๆ ของตัวเองกัน 

 

 

 

 

Lucky Monthly

 

STUDY
มี energy ในการเรียนดีมาก แต่โชคไม่ดีที่มีเกณฑ์ได้ไปอยู่กับคนพลังงานลบ อย่าให้พลังงานลบเหล่านั้น มาเปลี่ยนเราให้กลายเป็นคนคิดลบไปด้วยเด็ดขาด ช่วงนี้ต้องใช้พลังมากหน่อยกับคนพูดไม่รู้เรื่อง จะหงุดหงิดสุด ๆ เหมือนมีมารมาพิสูจน์ความมุ่งมั่น

 

LOVE
แม้จะรู้ว่าคู่เราอาจจะคบกันได้ไม่นาน แต่ก็ยังรักกันแทบบ้า บางจังหวะเราอาจจะเจอคนที่ใช่กว่า แต่เขาดันเข้ามาไม่ถูกเวลา เหมือนโชคชะตากำลังเล่นตลกกับหัวใจ ตลกร้ายเสียด้วย

 

Your power tips ♥ อยากให้ท่องคำว่าอดทนเข้าไว้ เพราะสิ่งดี ๆ จะมาหาคนที่รู้จักรอ

 

 

 

Lucky Monthly

 

STUDY
ใครที่มีไอเดียเรื่องการเรียนอะไรในเดือนนี้ ถ้าคิดขึ้นมาได้แล้วให้รีบลงมือทำ เพราะถ้าไม่รีบทำทันที เราอาจจะขี้เกียจผัดวันไปเรื่อย แต่ถ้าเริ่มทำในเดือนนี้ มันจะส่งผลดีในระยะยาวนะ

 

LOVE
คนที่เข้ามาแบบไม่หวือหวา อาจจะกลายเป็นคนที่ทำให้หัวใจอบอุ่นได้ในภายหลัง เขาอาจจะไม่ได้แต่งตัวดูดี มีสไตล์จัดจ้านแบบที่เราชอบ แต่ทำไมมันรู้สึกขาดอะไรไปเวลาที่ไม่ได้คุยกัน เหมือนข้าวผัดกะเพราที่ไม่มีไข่ดาวเลย

 

Your power tips ♥ Everything is in your hands ทุกอย่างมันอยู่ที่สองมือ ถ้าไม่ลงมือทำ ความสำเร็จก็ไม่มาเหมือนกัน

 

 

 

Lucky Monthly

 

STUDY
เป็นเดือนที่ยากในการที่จะยอมรับว่าตอนนี้เราได้โตขึ้น ไม่ใช่เด็กอีกต่อไป บางคนอาจได้ไปใช้ชีวิตไกลบ้าน การเริ่มต้นอะไรใหม่มักจะมาพร้อมกับความกังวล ลองเปิดใจให้กว้าง แล้วจะเห็นโอกาสมากมาย มุนษย์เราปรับตัวเก่งเสียยิ่งกว่าอะไร

 

LOVE
เมื่อรู้สึกว่าต้องการเจอรักที่ดี เราจะรอให้มันเข้ามาหาเอง แต่เมื่อไหร่ที่เราต้องเริ่มออกวิ่งตามหา มันอาจจะแปลว่าเราแค่ต้องการใครสักคนมาเติมเต็มความเหงา ไม่ได้ต้องการมันจริง ๆ เดือนนี้ลองถามหัวใจตัวเองให้ดี ถ้าไม่อยากเสียใจทีหลัง

 

Your power tips ♥ หาวิธีเพิ่มความมั่นใจให้ตัวเองหน่อย ถ้าก้าวผ่านความไม่มั่นใจนี้ไปได้ จะส่งผลต่อชีวิตในอนาคต

 

 

 

 

Lucky Monthly

 

STUDY
เราไม่ได้กินของอร่อยทุกมื้อ ชีวิตก็เช่นกัน มื้ออร่อยคือรางวัล มื้อที่แย่คือการฝึกสติ ผลคะเเนนที่ออกมาแล้วไม่เป็นไปตามที่หวัง เพราะความไม่เตรียมพร้อมของเรา หรืออื่น ๆ อย่ามัวแต่โทษตัวเองเลย ปรับนิสัยและเริ่มใหม่ ยังไม่สายเกินไป

 

LOVE
จะพยายามไล่ตามใครสักคนเพื่อพิสูจน์ให้เขาเห็นว่าเราดีพอไปทำไม มันไม่เสียเวลาชีวิตไปหน่อยเหรอ ทุกคนเคยมีโมเมนต์โง่ที่สุดเพื่อความรักกันทั้งนั้น อยู่ที่ว่าใครจะมีสติฉุกคิดเเล้วเดินออกมาก่อน


Your power tips ♥ มาดูเทคนิคลัดที่จะช่วยเพิ่มโอกาสได้คะแนนในห้องสอบมากขึ้น

 

 

 

Lucky Monthly

 

STUDY
เดือนนี้คิดไว้ว่าจะตั้งใจเรียน แต่ก็หาข้ออ้างมากมายเพื่อเอาเวลาไปทำอย่างอื่น เลิกอ้างได้แล้ว ถ้าอยากจะเห็นเกรดที่สวยงาม ไม่เบื่อตัวเองบ้างเหรอที่โทษทุกอย่าง ยกเว้นโทษความขี้เกียจของตัวเอง

 

LOVE
หยุดทอดสะพานรักไปหาคนที่เขาไม่ได้ต้องการเราเถอะนะ แล้วออกไปใช้ชีวิตให้มีความสุข อย่าใช้พลังชีวิตไปกับความรักมากไป จนมองไม่เห็นความสวยงามของชีวิตด้านอื่น ๆ มันน่าเสียดายนะ

 

Your power tips ♥ เดือนนี้อาจจะรู้สึกเซ็งกับชีวิตมากกว่าปกติ ลองหาอะไรสนุก ๆ ทำด้วยการจัดทริปสักทริปดูไหม

 

 

 

Lucky Monthly

 

STUDY
ชีวิตไม่ได้ให้เวลาเราเตรียมพร้อมกับสิ่งต่าง ๆ มากนักหรอก บางครั้งเราก็ต้องออกไปสู้กับสิ่งที่คาดไม่ถึง ความรู้และไหวพริบจึงเป็นสิ่งที่จะทำให้เราผ่านเรื่องต่าง ๆ ไปได้อย่างสวยงาม นอกจากจะเรียนรู้ในห้องเรียนแล้ว ก็อย่าลืมไปเรียนรู้วิชาชีวิตนอกห้องเรียนด้วย

 

LOVE
อย่าไปตกลงคบกับใครในระหว่างที่ใจเรายังไม่พร้อม เพราะอาจจะไปทำลายคนที่เข้ามาแบบไม่รู้เรื่อง มันไม่ยุติธรรมสำหรับเขาเลย เพราะเป็นการเห็นแก่ตัวสุด ๆ ในเรื่องความรัก

 

Your power tips ♥ Rather inspire than influence ลองเปลี่ยนจากรับแรงบันดาลใจจากคนอื่น มาเป็นให้แรงบันดาลใจคนอื่นดูบ้าง

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow