Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Lucky Monthly เดือนเมษายน 2019

Posted By Plook Magazine | 12 เม.ย. 62
4,541 Views

  Favorite

แง่คิดดี ๆ ประจำเดือน ที่จะมาไกด์ทางให้วัยรุ่นใช้ชีวิตอย่างมีสติ ทั้งในเรื่องการเรียนและความรัก เพื่อนำไปเตือนใจและแก้ไขจุดอ่อน เพราะทุกอย่างอยู่ที่การมีสติ การตัดสินใจที่ดี และการลงมือทำ

 

 

Lucky Monthly


STUDY
เห็นคนอื่นประสบความสำเร็จ ไม่ผิดที่เราจะรู้สึกกดดันบ้าง แต่จะดีกว่าไหม ถ้าเอาเวลาที่กดดันตัวเองไปพัฒนาตัวเอง อาจจะเริ่มด้วยเรื่องเล็ก ๆ อย่างไม่คุยเล่นในคาบเรียนที่ไม่ถนัด ลองทำสักสองอาทิตย์ แล้วจะรู้สึกได้เลยว่ามีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น

 

LOVE

เป็นช่วงเวลาที่ดีที่จะนั่งทบทวนความสัมพันธ์ที่มันถ่วงเราให้ไม่โต ความรักคือการลงทุนของคนสองคน ถ้าเราลงทุนมากกว่าอีกคน แคร์มากกว่าอีกคน ทำมากกว่าอีกคน แรก ๆ เราอาจทนได้ แต่นานไป เราอาจจะไม่เหลือความเป็นตัวเองเลย


♥ Your power tips ♥ ไม่คาดหวังก็จะไม่ผิดหวัง เดือนนี้ทำทุกอย่างให้เต็มที่ ก่อนทำวางแผนให้ดี หาที่ปรึกษาดี ๆ สักคน

 

 

Lucky Monthly


STUDY

เดือนนี้ควรระวังสิ่งล่อใจที่สนุก แต่ไม่มีสาระ อย่างเผลอเปิดยูทูบ นั่งเล่นทวิตเตอร์ทั้งวันทั้งคืน ช่วงเวลานี้ควรกลัวไม่มีที่เรียนที่ดีที่เหมาะกับเรา มากกว่ากลัวเบื่อหรือไม่ทันข่าวดารานะ จำกัดเวลาเล่นบ้าง แล้วกราฟชีวิตจะดีขึ้น
 

LOVE

ปล่อยสิ่งที่มันไม่ทำให้เรามีความสุขไป และกลับมารักตัวเอง สิ่งที่เคยมีด้วยกัน แม้ว่าในอดีตมันจะดีแค่ไหนก็ตาม แต่ถ้าปัจจุบันมีแต่จะแย่ลง หันหน้าคุยกันแล้วไม่ดีขึ้น ก็ต้องปล่อย บางทีการหวังจะให้อะไรมันเป็นเหมือนเดิม ก็เหมือนขอสิ่งที่ไม่มีทางเป็นไปได้       

 

♥ Your Power Tips ♥ คนเรามีทั้ง devil และ angle อยู่ในตัว บาลานซ์ทั้งด้านดีและไม่ดีของตัวเองให้พอดี

 

 

Lucky Monthly

 

STUDY

สิ่งที่ตั้งใจทำอยู่อาจทำให้รู้สึกเหน็ดเหนื่อย ท้อแท้ อยากหนีไปให้ไกล ๆ  แต่ไม่ว่าชีวิตจะเสนออะไรให้ จงจำไว้ว่ามันคือโอกาสที่จะได้เพลิดเพลินไปกับชีวิต เราอยู่ในวัยที่เต็มไปด้วยพลัง เคยผ่านวันที่แย่มาแล้ว และครั้งนี้ก็จะผ่านมันไปได้อีกครั้ง

 

LOVE

ระวังการคบซ้อน เขาอาจจะคบคนอื่นอยู่ คุยกับคนอื่นมาก่อน แล้วมาโปรยเสน่ห์ใส่เรา ถ้าไม่อยากเป็นโลกอีกหนึ่งใบของคนอื่น ช่วงนี้ให้ใช้สมองก่อนหัวใจ ช้า ๆ ชัด ๆ ไม่รีบร้อน  

 

Your Power Tips ♥ สนุกกับชีวิตไม่ว่าจะขึ้นหรือลง ขอบคุณวันนี้ ขอบคุณคนรอบข้างที่คอยอยู่เคียงข้างในทุกช่วงเวลา

 

 

Lucky Monthly

 

STUDY

จะมีเรื่องมาให้ต้องตัดสินใจครั้งใหญ่ อย่าให้อดีตตามหลอกหลอน และอย่ากลัวที่จะตัดสินใจอีกครั้ง คณะที่จะเรียน มหาวิทยาลัยที่จะใช้ชีวิตอยู่ 4 ปี เรื่องพวกนี้ขอให้มาจากความต้องการของตัวเอง แล้วจะดีกว่าทำตามคนอื่น

 

LOVE

อย่าเชื่อคำโกหกที่ว่า เราจะมีรักแท้ได้แค่ครั้งเดียว และต้องอยู่กับคนนี้ไปตลอดชีวิตที่เหลืออยู่ เพราะถ้าเรารู้จักเปิดหัวใจและพยายามมากพอ เราจะเจอมากกว่าหนึ่งคนเสมอ ลองเปิดใจให้ความรักดูนะ

 

Your Power Tips ♥ Think good, do good and looks good คิดดี ทำดี และดูดีเข้าไว้ในเดือนนี้

 

 

Lucky Monthly

 

STUDY

ไม่มีคำว่าติดหมอภายใน 1 สัปดาห์ฉบับคนขี้เกียจจริง ๆ หรอก คนเราเตรียมตัวกันมาก่อนอยู่แล้ว ถ้าอยากได้อะไร อยากเก่งอะไร ก็ยิ่งต้องเตรียมตัวสำหรับสิ่งนั้นให้ได้นานที่สุด ไม่มีอะไรที่มีทางลัดโดยแท้จริง และมันก็ฉลาดกว่าถ้าเราเตรียมตัวให้พร้อม     

 

LOVE

 

ดูภายนอกอาจดูเป็นคนร้าย ๆ แต่จิตใจไม่ได้ร้ายตาม คำพูด คำจาอาจดูมุทะลุ แต่ภายในยังหวังว่าจะมีใครสักคนที่
แมทช์กันได้พอดี และมองเห็นตัวเราที่ซ่อนอยู่ ยิ้มให้มากขึ้นเพราะคุณมันพ่อเสือ แม่เสือยิ้มยาก

 

Your Power Tips ♥ อย่าดราม่าให้มาก บางครั้งเรื่องเล็กเท่ามด แต่กลับดราม่าใหญ่โต รู้จักควบคุมอารมณ์ตัวเองหน่อย

 

 

Lucky Monthly

 

STUDY

รับมือกับการเปลี่ยนแปลงได้ดี ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่น่าอิจฉา เพราะเมื่อไม่กลัวการเปลี่ยนแปลง ก็จะสามารถหาทางออกได้เสมอไม่ว่าจะเจอกับอะไร รักษาตรงนี้ไว้ให้ดี และขยันให้มากขึ้น รับรองว่าอนาคตที่สดใสรออยู่ข้างหน้าแน่นอน

 

LOVE

การสื่อสาร คือ สิ่งที่สำคัญที่สุดในการคบกัน ควรจะมีเวลาคุยกันให้ได้ทุกวัน ถ้าขาดการติดต่อและขี้ขลาดที่จะแสดงความรัก เราก็อาจจะเสียคนดี ๆ ให้กับคนอื่นไปได้

 

Your Power Tips ♥ บางทีสิ่งที่คนอื่นพูดอาจทำให้เราหัวร้อน แต่ถ้าเป็นการติเพื่อก่อก็ต้องยอมรับ และเก็บมาพัฒนาตัวเอง

 

 

Lucky Monthly

 

STUDY

ไม่ก้าวหน้าแต่ก็ไม่มีเรื่องแย่ให้ปวดหัว อยู่ในลำดับที่เคยอยู่ ถ้าอยากก้าวหน้าต้องมีโจยท์ชีวิตจริง ๆ สักโจทย์ ที่มีความหมายกับเราในอีก 10 หรือ 5 ปีข้างหน้า เช่น อยากไปเรียนต่อต่างประเทศ ถึงจะทำให้มีแรงบันดาลใจในการเรียนมากขึ้น
 

LOVE

ช่วงนี้กำลังสับสนกับความรัก อยากให้มองว่าความรักเป็นดอกไม้สวยงาม เป็นของหวานสำหรับชีวิต อย่ายึดติดว่าเป็นทุกอย่างให้กับชีวิต เพราะความรักไม่ใช่ข้าวปลาอาหารหรืออากาศที่ขาดไม่ได้

 

Your Power Tips ♥ มองชีวิตให้ครบสองด้าน ทั้งขาวและดำ เพราะเมื่อมีลงก็ต้องมีขึ้น แล้วจะนอยด์ได้ไม่นาน    

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow