Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เปียกแค่ไหนก็ไม่หวั่น ! แนะนำมือถือกันน้ำได้

Posted By icecube | 04 เม.ย. 62
4,524 Views

  Favorite

อุปกรณ์สื่อสารกับภัยใกล้ตัวอย่าง "น้ำ" ! ใครหลายคนคงจะเคยเจอปัญหานี้กันใช่ไหมคะ เดี๋ยวทำน้ำหกใส่บ้าง โดนน้ำกระเซ็นเปียกบ้าง ทำตกชามบะหมี่บ้าง (แม่บอกแล้วใช่ไหมอย่าเล่นมือถือเวลาทานข้าว ! ) บอกลาการจุ่มถังข้าวสารไปได้เลย แล้วเปลี่ยนมาใช้มือถือรุ่นกันน้ำกันดีกว่า ! 

 

หมดห่วงกับทริปลุยไปเล่นน้ำ ลงสระ ลงทะเล ก็พกพาเธอไปข้างกายได้ไม่มีหวั่น ไปดูกันดีกว่าว่าเราจะมาแนะนำมือถือค่ายไหนกันบ้าง สำหรับหน้าร้อนปี 2019 นี้ !

 

ภาพ : Apple.com

 

Apple iPhone

เปิดด้วยแบรนด์ยอดนิยมขวัญใจประชาชนทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าหันไปทางไหนก็ต้องเห็นคนถือติดมืออยู่ในสายตา โดยในรุ่นหลัง ๆ ตั้งแต่ iPhone 7 มานั้นก็สามารถกันน้ำได้หมดแล้ว โดยมีรายละเอียดต่างกันเล็กน้อยที่ระดับความลึกของการลงน้ำ และระยะเวลาการแช่อยู่ในน้ำ

โดยรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง iPhone Xs และ iPhone Xs Max สามารถลงน้ำลึกได้ถึง 2-3 เมตร เป็นเวลาครึ่งชั่วโมงเลยทีเดียว ในขณะที่ iPhone XR รุ่นรองสเปคเด็ดนั้นจะอยู่ที่ประมาณ 1 เมตร เช่นเดียวกับรุ่นที่ต่ำกว่านั้นไปจนถึง iPhone 7

ถึงอย่างนั้นประกันของ Apple ก็ไม่รองรับความเสียหายที่เกิดจากน้ำเข้าตัวเครื่องอยู่ดี ดังนั้นพยายามอย่าเอามือถือไปแช่น้ำเล่นกันเลยนะจ๊ะ

 

ภาพ : Samsung

 

Samsung

พูดถึงระบบ Android คงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก Samsung ด้วยสเปคที่หลากหลาย ทำมารองรับทุกระดับการใช้งาน เรียกว่ามีให้เลือกจนตาลายเลยทีเดียว และสำหรับรุ่นใหม่ ๆ ที่กันน้ำได้นั้นก็จะมีทั้งรุ่นกลางอย่าง Galaxy A7 , A5 , A8 ไปจนถึงรุ่นท็อปอย่าง Galaxy S9 , S10

ที่สำคัญคือแม้แต่รุ่นที่ราคาไม่แพง เพียงไม่กี่พันอย่าง Samsung Galaxy Xcover 4 ก็ยังสามารถกันน้ำได้เช่นเดียวกัน เรียกว่าครอบคลุมการใช้งานและให้ฟีเจอร์มาครบครันมากเลยทีเดียวค่ะ

 

ภาพ : Huawei

 

Huawei

มาต่อกันกับแบรนด์ที่กำลังมาแรงแบบสุด ๆ ในช่วงนี้ ด้วยสเปคคับแน่น และกล้องสุดทรงพลังที่ใช้เลนส์จาก Leica ซึ่งรุ่นที่สามารถกันน้ำได้ก็มีให้เลือกมากมายอย่างเช่น Mate 10 Pro ของปีก่อน ๆ หรือรุ่นยอดนิยม P20 PRO และล่าสุดก็คือ P30 ก็ถือเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ มาพร้อมฟังก์ชั่นแรง ๆ และสีสันสดใสน่ามอง

 

ภาพ : Sony

 

Sony

มาถึงแบรนด์เก่าแก่ที่ใคร ๆ ก็คุ้นเคยกันดี กับสมาร์ทโฟนที่มีรูปทรงน่ารัก มีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ Sony และรุ่นที่สามารถกันน้ำได้ก็มีให้เลือกมากมาย ตั้งแต่รุ่นเก่าอย่าง Xperia XZ ไปจนถึงรุ่นใหม่ล่าสุด Xperia XZ2 ที่ยกเครื่องดีไซน์ใหม่ทั้งหมดด้วยเพื่อตามเทรนด์เกาะกระแสกับเขาเหมือนกัน โดดเด่นด้วยการถ่ายวิดีโอ Super Slow Motion 960 fps แบบ Full HD เจ้าแรกของโลกอีกด้วยนะ !

 

ปัจจุบันมือถือสมาร์ทโฟนหลายเจ้าต่างก็พยายามใส่ฟังก์ชันหลายอย่างเข้ามาในเครื่องเพื่อสู้กันบนตลาดโทรศัพท์มือถือ นี่เป็นเพียงตัวอย่างส่วนหนึ่งของมือถือที่สามารถกันน้ำได้เท่านั้นค่ะ ยังมีอีกหลายแบรนด์ที่มีฟังก์ชันนี้อีก เช่น LG , Google Pixel , Motorola ฯลฯ

 

ภาพ : Pinterest

 

อย่างไรก็ตาม ความสามารถในการกันน้ำของมือถือนั้น ส่วนมากจะเป็นการกันน้ำแบบ Water Resistant คือกันในระดับที่ น้ำหกใส่ ฝนตก โดนน้ำสาด ได้สบาย แต่ไม่ได้กันสนิทขนาดเอาไปดำน้ำเล่นโดยเฉพาะแบบที่เรียกว่า Water Proof ค่ะ ดังนั้นจึงไม่แนะนำให้เอาโทรศัพท์มือถือไปใช้ในน้ำ แทนกล้องถ่ายรูปใต้น้ำโดยเฉพาะ หรืออะไรแบบนั้น เพราะหากใช้งานเกินขีดจำกัดแล้วก็มีโอกาสที่น้ำจะเข้าตัวเครื่องได้เหมือนกันจ้า

 

ไม่ว่าจะเป็นมือถือที่ออกแบบมาให้ถึก ทนทานมากแค่ไหน สิ่งสำคัญที่เราควรใส่ใจอยู่เสมอก็คือการดูแลทะนุถนอมของของเราให้ดี เพื่อที่มันจะได้อยู่กับเราไปนาน ๆ นะจ๊ะ

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • icecube
  • 6 Followers
  • Follow