Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Tips: 5 เทคนิคที่จะทำให้การเรียนภาษาอังกฤษของคุณดียิ่งขึ้น

Posted By -imm- | 20 พ.ค. 62
32,523 Views

  Favorite

การเรียนภาษาอังกฤษนั้นบางคนอาจจะคิดว่ายาก ทำไม่ได้แน่ ๆ แต่จริง ๆ แล้วทุกคนสามารถพัฒนา ฝึกฝนได้ แค่อยู่ที่ว่าใครที่จะกล้าเปิดใจที่จะเรียนรู้ก่อนกัน ซึ่งการเรียนภาษาอังกฤษนั้นมีเทคนิคที่หลากหลาย ขึ้นอยู่กับความชอบหรือความถนัดของแต่ละคน ดังนั้นวันนี้จะขอแชร์ 5 เทคนิคที่จะทำให้การเรียนภาษาอังกฤษของคุณดียิ่งขึ้นค่ะ


5 เทคนิคที่จะทำให้การเรียนภาษาอังกฤษของคุณดียิ่งขึ้น

1. คู่หูเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
    ถ้าเรียนภาษาอังกฤษคนเดียวก็จะเหงา ๆ หน่อย ดังนั้นลองหาคู่หูสักคนเพื่อช่วยเรียนภาษาอังกฤษไปด้วยกัน นอกจากไม่เหงาแล้วยังสามารถช่วยกันกระตุ้นให้เกิดความอยากเรียนรู้ ช่วยตรวจสอบความถูกต้องของกันและกัน เสริมแรงกัน ทำให้การเรียนสามารถภาษาอังกฤษไม่ดูน่าเบื่อ

2. สร้างตารางการเรียนรู้ในแต่ละครั้ง
    การสร้างตารางการเรียนรู้เปรียบเสมือนเป็นการชี้ทางให้ทำตามสิ่งที่เราตั้งไว้ ซึ่งการเรียนรู้นั้นต้องเป็นไปได้จริงด้วย ห้ามทำสิ่งที่มันยากหรือมากเกินไป ควรจะสร้างตารางจากสิ่ง ๆ ที่ง่าย ๆ ไม่ซับซ้อน และไม่มากเกินไป และค่อย ๆ เพิ่มความยากในครั้งต่อ ๆ ไปทีละขั้น การเรียนรู้จะได้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

3. หาสิ่งที่ชอบทำ
    เขาพูดกันว่า การได้ทำอะไรที่เราชอบเรามักจะทำได้ดีและมีความสุข ดังนั้นลองนำภาษาอังกฤษไปประยุกต์กับสิ่งที่ชอบทำดูรับรอง Work ! เช่น ชอบฟังเพลงก็ลองฟังเพลงภาษาอังกฤษ และค่อย ๆ เรียนรู้สิ่งต่าง ๆ จากเพลงที่ได้ฟัง หรือชอบดูหนัง ก็ลองดูหนังภาษาอังกฤษ ช่วงแรก ๆ อาจจะมีซับไตเติ้ลเมื่อเริ่มชำนาญค่อย ๆ ลองเอาซับไตเติ้ลออก เป็นต้น นอกจากจะได้ทำในสิ่งที่ชอบแล้วยังได้ฝึกภาษาอังกฤษอีก อะไรจะเลิศขนาดนี้

4. ทำให้การเรียนภาษาอังกฤษเป็นนิสัย
    หากได้ลองคิดถึงการใช้ชีวิตของเราใน 1 วันดู เริ่มตั้งแต่ตื่นมา อาบน้ำ ล้างหน้า แปรงฟัน กินข้าว ไปทำงาน ไปเรียน กลับบ้าน นอน และอื่น ๆ จริง ๆ แล้วทุกการกระทำเหล่านี้แฝงไปด้วยภาษาอังกฤษทั้งหมด ดังนั้นลองปรับการใช้ชีวิตให้มีภาษาอังกฤษเลยก็น่าจะได้นะ เช่น แปรงฟันไปก็ท่องคำศัพท์ในห้องน้ำไป หรือกินข้าวไปก็อ่านหนังสือพิมพ์ภาษาอังกฤษไป เป็นต้น ค่อย ๆ ปรับไปทีละนิด เมื่อเวลาผ่านไปก็จะชินแล้วก็กลายเป็นนิสัยไปในที่สุด

5. ลงทุนกับการเรียนรู้สักหน่อย
    ลองลงทุนด้วยการเสียเงินไปกับการเรียนรู้ เช่น เรียนออนไลน์ ซื้อหนังสือ ไปเรียนเพิ่ม เป็นต้น เพราะคนส่วนใหญ่ถ้าเสียเงินไปแล้วมักจะต้องทำให้เงินที่เสียไปนั้นคุ้มค่าที่สุด และนี่แหละคือแรงกระตุ้นที่จะทำให้เราตั้งใจทำในสิ่งที่ได้ลงทุนไป ไม่มีใครอยากจะเสียเงินไปฟรี ๆ โดยที่ไม่ได้อะไรเลย


เป็นอย่างไรบ้างคะ ไม่ยากเลยนะ ขอแค่เพียงเริ่มต้นจากการเปิดใจให้ภาษาอังกฤษเสียก่อน ต่อจากนั้นค่อย ๆ เรียนรู้ด้วยเทคนิคต่าง ๆ ที่มีอยู่มากมายในโลกนี้ โดยเฉพาะ 5 เทคนิคนี้ที่ไม่ยากเกินไปทุกคนสามารถทำได้แน่นอน อยากให้ลองนำไปฝึกดูนะคะ รับรองแล้วคุณจะรักในภาษาอังกฤษมากขึ้น

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • -imm-
  • 5 Followers
  • Follow