Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Tips: เทคนิคการฝึกพูด Tongue Twisters ให้คล่องปาก

Posted By -imm- | 11 เม.ย. 62
10,734 Views

  Favorite

Tongue Twisters คือ ชุดคำศัพท์หรือประโยคที่ออกเสียงยาก หลายคนเวลาพูดแล้วจะรู้สึกเหมือนว่าลิ้นจะพันกันทุกที เช่น I scream, you scream, we all scream for ice cream. แต่ละประโยค Tongue Twisters ล้วนมีความยากเป็นของตนเอง ซึ่งต้องใช้เวลาฝึกพอสมควรจึงจะสามารถพูดได้คล่อง ดังนั้นจะขอแนะนำเทคนิคการฝึกพูด Tongue Twisters ต้องฝึกอย่างไรบ้างลองมาดูกันค่ะ


พูดซ้ำ ๆ ไปเรื่อย ๆ

ไม่มีใครพูดได้ดีตั้งแต่ครั้งแรก ดังนั้นเราต้องพยายามฝึกฝน พูดซ้ำ ๆ เรื่อย ๆ จนในที่สุดจะสามารถจำและพูดได้อย่างคล่องแคล่วในที่สุด นอกจากนั้นการฝึกซ้ำ ๆ นี้จะช่วยฝึกทักษะการออกเสียงไปในตัวด้วย


ให้ความสำคัญกับการออกเสียง

หลายคนคิดว่า Tongue Twisters นั้นเป็นเกมอย่างหนึ่งทำให้ทุกคนในความสำคัญกับความเร็วในการพูดมากกว่าการออกเสียงที่ถูกต้อง ทำให้การฝึกพูดนี้ไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควร ดังนั้นการฝึกควรให้ความสำคัญกับการออกเสียงให้ถูกต้องด้วย โดยอาจจะเริ่มจากการพูดช้า ๆ ก่อน จากนั้นถ้าเริ่มฝึกพูดได้ชัดและคล่องแล้วค่อย ๆ พูดให้เร็วขึ้น


เรียนรู้ตำแหน่งของปาก

การที่จะพูดภาษาอังกฤษนั้น เราควรจะรู้ตำแหน่งของปากที่ถูกต้องของการพูดด้วย จึงจะทำให้เราสามารถพูดได้ดียิ่งขึ้น


สำรวจข้อผิดพลาดของตนเอง

เมื่อเราได้ลองพูด Tongue Twisters แล้วให้ลองสำรวจข้อบกพร่องของตนเอง ว่าต้องปรับปรุงแก้ไขตรง แล้วจากนั้นก็นำข้อบกพร่องนี้มาคิดพิจารณาหาแนวทางแก้ไขต่อไป
ใครที่ชอบความท้าทายใน Tongue Twisters ลองนำเทคนิคทั้ง 4 ข้อนี้ไปใช้ดูนะคะ รับรองจะทำให้การพูด Tongue Twisters สนุกขึ้นมากกว่าเดิมไปอีก Let’s go มาลองฝึกกันเลย

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • -imm-
  • 5 Followers
  • Follow