Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ลืมได้เลยว่าหลังเคยเป็นสิว รับมือปัญหาสิวที่หลังง่าย ๆ ด้วยวิธีนี้

Posted By Glimmergirl | 21 มี.ค. 62
2,970 Views

  Favorite

ซัมเมอร์มาแล้ว ได้เวลาใส่เสื้อสายเดี่ยวเปรี้ยวจั๊ดรับลมร้อน แต่วั๊ย...หลังดั๊นเป็นสิว ! ผิวไม่เรียบเนียน ทำไงดี ?

 

เมื่อปัญหาสิวไม่ใช่ปัญหาเฉพาะ เพราะเกิดขึ้นกับผิวได้ทุกส่วนของร่างกาย เพราะผิวหนังของเราไม่ว่าจะอยู่ที่ส่วนใดก็ล้วนมีรูขุมขน เกิดการอุดตันจากน้ำมันส่วนเกินได้ มีเซลล์ผิวตาย และมีแบคทีเรียสะสมได้ทั้งนั้น ซึ่งล้วนเป็นสาเหตุให้เกิดสิว แม้แต่บริเวณหลังที่เซ็กซี่่ของเราด้วยเหมือนกันค่ะซิส  

 

ภาพ : Pinterest

 

แต่ไม่ต้องกังวลค่ะ เพราะที่นี่เรามีวิธิดี ๆ ที่จะช่วยให้สาว ๆ รับมือปัญหาสิวที่หลังได้อย่างสบายใจ สิวที่หลังหายเร็วทันใจชัวร์ เผลอ ๆ อาจไม่กลับมาเป็นสิวที่หลังอีกเลย อยากรู้แล้วใช่ไหมล่ะคะ งั้นก็เลื่อนลงมาอ่านต่อสิ จะมัวรออะไร

 

รอยสิวที่หลังเป็นปัญหาเรื้อรังก็ต้องซ่อน !

ภาพ : Pinterest

 

สิวที่แผ่นหลังรักษายากกว่าสิวที่หน้า เพราะผิวที่หลังนั้นหยาบกว่าผิวหน้ามาก แต่ซัมเมอร์ก็มาถึงแล้ว ถ้าอยากใส่เสื้อกล้าม สายเดี่ยวอวดผิว แต่รอยสิวที่หลังยังอยู่ ง่าย ๆ ค่ะก็ซ่อนมันเสียเลย ช่างแต่งหน้าระดับโลกแนะนำว่า สาว ๆ ใช้รองพื้นหรือคอนซีลเลอร์ แต้มที่รอยสิวแล้วเกลี่ยในเนียน จากนั้นใช้แป้งฝุ่นตบเบา ๆ ทับลงไป เท่านี้ผิวที่หลังก็ดูเนียนเรียบเหมือนส่วนอื่น ๆ แล้วค่ะ อย่าลืมเลือกรองพื้นสูตรกันน้ำนะคะ จะได้ไม่ถูกเหงื่อชะออกไปจนหมด

 

รักษาสิวที่หลังต้องทำตอนอาบน้ำ

ภาพ : Pinterest

 

สำหรับสาว ๆ ที่เป็นสิวที่หลัง การเลือกสบู่หรือครีมอาบน้ำ ถือเป็นตัวชี้ขาดสำคัญว่าสิวจะหายหรือเกิดขึ้นใหม่เรื่อย ๆ ดังนั้นจึงควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์อาบน้ำที่มีคุณสมบัติ ช่วยลดสิวได้จะดีที่สุด จากนั้นก็มาถึงตัวช่วยดี ๆ ในการสครับผิว นั่นก็คือ ผ้าเช็ดตัวเนื้อนุ่มนั่นเอง หลังจากถูสบู่แล้วก็ใช้ผ้าเช็ดตัวถูเบา ๆ ตั้งแต่หัวไหล่ไปจนถึงหลังส่วนล่าง จากนั้น จับที่ปลายผ้าเช็ดตัวทั้งสองข้างแล้วขัดไปทางซ้ายและขวาเบา ๆ จนทั่วหลัง วิธีนี้จะช่วยกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วและแบคทีเรีย พร้อมเคลียร์รูขุมขนที่หลังให้สะอาดวิ๊ง สิวหายเร็วทันใจ

 

ขัดผิวก็แล้ว แต่สิวที่หลังไม่หายสักที ทำไงต่อ ?

ภาพ : Pinterest

 

ถ้าอาบน้ำขัดผิวด้วยสบู่รักษาสิวแล้ว แต่สิวที่หลังยังคงอยู่ และดูเหมือนมีเม็ดใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นด้วย แนะนำให้ใช้เจลรักษาสิวทีี่มีส่วนผสมของเรตินอยด์ทาก่อนนอน เพื่อช่วยรักษาสิวที่หลัง และอย่าลืมบำรุงผิวที่หลังด้วยมอยส์เจอไรเซอร์เพื่อคืนความชุ่มชื้นให้ผิว เพราะเรตินอยด์ทำให้ผิวแห้งและไวต่อแดด หากใช้เรตินอยด์รักษาสิวที่หลัง ก่อนออกจากบ้านก็อย่าลืมทาครีมกันแดดที่หลังด้วย ไม่ว่าจะใส่เสื้อแบบไหนก็ตามค่ะ

 

ทำตามวิธีเหล่านี้ รับรองว่าจะเคลียร์ผิวได้ ไม่ต้องเจอกับปัญหาสิวที่หลังคอยกวนใจให้ปวดหัว ใส่เสื้อผ้าชุดไหนก็มั่นใจชัวร์ค่ะ

 

แหล่งข้อมูล
www.seventeen.com
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow