Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Idiom/Phrase: สำนวนภาษาอังกฤษ Ride or Die หมายความว่าอย่างไร

Posted By Numfhon | 19 ก.ย. 62
43,125 Views

  Favorite

สำนวนใหม่ ๆ ที่ติดปากในหมู่วัยรุ่นฝรั่งมีเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ และเราจะต้องตามกระแสกันให้ทัน! เพราะวันนี้เราจะมาเรียนรู้สำนวนที่ว่า ‘ride or die’ กันค่ะ! ไปอัพเดตกันเลย


Urban Dictionary เป็นเว็บไซต์พจนานุกรมที่รวบรวมคำศัพท์ใหม่ที่นิยม ซึ่งเพิ่มเติมเนื้อหาโดยผู้ใช้จริงและเปิดโอกาสให้ผู้เยี่ยมชมร่วมจัดอันดับความหมายที่ถูกต้องที่สุด ซึ่งเว็บนี้ได้ให้ความหมายของสำนวน ‘ride or die’ ว่า ‘Someone who is always by your side and will never leave. They would do anything for you and will fight for you.’ ซึ่งหมายถึงคนที่จะคอยอยู่เคียงข้างเราเสมอ ไม่ว่าจะเจอปัญหาอะไร รวมไปถึงคนที่จะตายแทนเราได้ด้วย

ที่มาของสำนวนนี้นั้นไม่แน่ชัด แต่มีการใช้ในหมู่ gangster ซึ่งอาจจะมาจาก ‘ride for me’ หมายถึงร่วมทุกข์ร่วมสุขไปด้วยกัน ภักดี หรือมั่นคง และ ‘die for me’ ซึ่งก็คือตายเพื่อฉัน ซึ่งเมื่อนำมารวมกันเป็น ‘ride or die’ ก็สามารถให้ความในเชิงบวกได้ว่า คนที่จะร่วมทุกข์และสุขไปกับเราไม่ว่าจะต้องเจอกับสถานการณ์ใดก็ตามนั่นเอง ซึ่งจริง ๆ แล้วในเพลง Locked Away ของ Maroon 5 เองก็มีเนื้อเพลงท่อนหนึ่งที่กล่าวว่า ‘Now tell me would you really ride for me?’ และ ‘Baby tell me would you die for me?’ ซึ่งก็มีความหมายดังที่ได้กล่าวมา
มาดูตัวอย่างประโยคกันหน่อย

Helen is my ride or die. I can always count on her to be there for me in any situation.
(เฮเลนคือคนที่คอยร่วมทุกข์ร่วมสุขกับฉัน ฉันเชื่อใจเธอได้เสมอว่าเธอจะคอยอยู่ข้าง ๆ ฉันไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ใดก็ตาม)

I will ride or die with you! No matter what. I swear!
(ฉันจะอยู่เคียงข้างเธอ! ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ฉันสาบาน!)

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Numfhon
  • 5 Followers
  • Follow