Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เปิดต่อไม่รอแล้วนะ!! "ทำ ก่อน ฝัน The Dream Explorers รุ่น 4" ทรูปลูกปัญญา ชวนน้องม.ปลาย เข้าเวิร์กช็อปช่วงปิดเทอม ค้นหาอาชีพในฝัน

Posted By Plook News | 04 มี.ค. 62
3,515 Views

  Favorite

เปิดต่อไม่รอแล้วนะ!! "ทำ ก่อน ฝัน The Dream Explorers รุ่น 4"
ทรูปลูกปัญญา ชวนน้องม.ปลาย เข้าเวิร์กช็อปช่วงปิดเทอม ค้นหาอาชีพในฝัน
สมัครวันนี้ – 31 มี.ค.62 ทาง www.trueplookpanya.com/TheDreamExplorers

 

ภาพ : ทรูปลูกปัญญา


กรุงเทพฯ 04 มีนาคม 2562 - กลุ่มทรู โดย ทรูปลูกปัญญา สานต่อโครงการ "ทำ ก่อน ฝัน The Dream Explorers รุ่น 4"  ชวนน้องๆ ม.ปลายใช้เวลาช่วงปิดเทอมให้เป็นประโยชน์ สมัครเข้าร่วมเวิร์กช็อป เพื่อค้นหาอาชีพในฝันที่แท้จริง เปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ได้ลองค้นหาความถนัด เลือกอาชีพที่ชอบและใช่! ด้วยการทดลองเข้าฝึกงานในสถานที่จริง โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ตลอดโครงการ ซึ่งปีนี้ ได้ขยายให้ครอบคลุมหลากหลายสาขาอาชีพมากขึ้นกว่าเดิม ทั้งสายวิทย์และสายศิลป์ ด้วยการผนึกกำลังกับหน่วยงานชั้นนำจากทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ได้แก่ สำนักงานอัยการสูงสุด ร.พ.จุฬาภรณ์ ร.พ.รามาธิบดี ร.พ.นครพิงค์ ร.พ.สัตว์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน  องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ร.ร.สาธิตแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  บจ.สำนักงาน อีวาย บมจ.หลักทรัพย์ บัวหลวง บจ.วิริยะธุรกิจ (นิตยสาร สารคดี) บจ.แรบบิทส์ เทลล์ บจ.ไร้ท์แมน บจ.สถาปนิก 49 บจ.สถาปนิกชุมชนและสิ่งแวดล้อมอาศรมศิลป์ บจ.อีส โปรดักส์ชั่น สตูดิโอ บมจ.อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ ร้านเอส แอนด์ พี เฮดควอเตอร์ เครือเจริญโภคภัณฑ์ กลุ่มทรู และบริษัทในเครือ


ในรุ่นที่ 4 นี้ ทรูปลูกปัญญา ได้รับผู้เข้าร่วมโครงการเพิ่มถึง 130 คน ซึ่งจะได้เรียนรู้การทำงาน และฝึกปฏิบัติงานจริงแบบเจาะลึกทุกแง่มุมกับผู้เชี่ยวชาญมากกว่า 33 สาขาอาชีพ อาทิ พนักงานอัยการ แพทย์ พยาบาล นักเทคนิคการแพทย์ นักกายภาพบำบัด นักเวชศาสตร์การกีฬา เภสัชกรโรงพยาบาล ทันตแพทย์ สัตวแพทย์ นักธรรมชาติวิทยา นักสื่อสารวิทยาศาสตร์ ครู(กระบวนกร) ผู้ตรวจสอบบัญชี ผู้แนะนำการลงทุน ช่างภาพ นักเขียน ครีเอทีฟโฆษณา ครีเอทีฟงานนิทรรศการและพิพิธภัณฑ์ สถาปนิก อาชีพในธุรกิจเกม แอนิเมเตอร์ ครีเอทีฟ อีเว้นท์ เชฟขนมหวาน เชฟอาหาร นักวิทยาศาสตร์การอาหาร นักจัดการโลจิสติกส์ นักวิทยาศาสตร์การกีฬา เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ วิศวกรโทรคมนาคม นักทรัพยากรบุคคล โปรแกรมเมอร์  ผู้ประกาศข่าว และนักข่าว เพื่อให้น้องๆ ได้ค้นพบอาชีพในฝันที่แท้จริงของตนเอง อันจะนำไปสู่การวางแผนเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาได้อย่างประสบความสำเร็จยิ่งขึ้น

 

ภาพ : ทรูปลูกปัญญา

 

ภาพ : ทรูปลูกปัญญา


น้องๆ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-6 หรือเทียบเท่าที่สนใจ สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้แล้ว ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค.2562 โดยส่งเรียงความแนะนำตัวเอง พร้อมอธิบายเหตุผล “ทำไมโครงการถึงต้องเลือกคุณเข้าร่วมฝึกงาน” ผ่านทางออนไลน์ได้ที่ www.trueplookpanya.com/TheDreamExplorers โดยสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/TheDreamExplorers หรือ โทร. 02-858-8366 (ในวันและเวลาทำการ)

 

ภาพ : ทรูปลูกปัญญา

 

ภาพ : ทรูปลูกปัญญา

 

ทั้งนี้ สำหรับ "ทำ ก่อน ฝัน The Dream Explorers รุ่น 4” แบ่งระยะเวลาการจัดโครงการออกเป็น 2 ช่วง ได้แก่ 
ช่วงที่ 1 – กิจกรรมเวิร์กช็อป เพื่อค้นหาเป้าหมาย ความถนัด และอาชีพที่ชอบ ในวันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2562 ณ อาคารทรู ทาวเวอร์ 2 ถ.พัฒนาการ

 

ช่วงที่ 2 - เรียนรู้ลักษณะงานและฝึกงานในสถานที่จริงผ่านการพูดคุย การทำงานตามที่ได้รับมอบหมาย หรือการสังเกตการณ์  เป็นระยะเวลาประมาณ 5 วัน พร้อมสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้และรับเกียรติบัตร กับหน่วยงาน และบริษัทต่างๆ ที่ผู้สมัครได้รับการคัดเลือก ในระหว่างวันที่ 22 - 26 เมษายน 2562 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook News
  • 5 Followers
  • Follow