Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ทำอย่างไรเมื่อรู้ว่าแฟนมีคนอื่น !

Posted By Jkulisara | 28 ก.พ. 62
5,789 Views

  Favorite

“นอกใจ” เป็นสิ่งที่ไม่มีสาว ๆ คนไหนอยากให้เกิดขึ้นกับตัวเอง การได้รู้ว่าคนรักของเรามีคนอื่นนั้นทำให้เจ็บปวดใจได้สุด ๆ  แต่หากมันเกิดขึ้นแล้ว เราจะมีวิธีรับมือกับมันอย่างไร จะต้องเลิกเลยไหม ? จะให้โอกาสเขาอีกครั้งดีหรือเปล่า?

 

แล้วจะทำใจยังไงดี ลองมาดูทริคเล็ก ๆ น้อย ๆ ว่าเราควรทำอย่างไรดี เมื่อรู้ว่าแฟนเรามีคนอื่นกันค่ะ

 

1. ตั้งสติ

ภาพ : ontargetliving.com

 

เมื่อเกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นเรื่องใดก็ตาม สิ่งแรกที่สาว ๆ ควรจะทำคือการตั้งสติ เรื่องความรักก็เช่นเดียวกัน ก่อนที่เราจะตีโพยตีพาย หรือเสียอกเสียใจไปก่อน ถ้ายังไม่มีหลักฐานแน่นอน ก็อย่าเพิ่งคิดล่วงหน้าไปก่อนค่ะ สาว ๆ บางคนไปเช็คเฟสบุ๊คหรือไลน์ของแฟน แล้วเจอคอนแทคของสาวคนอื่นก็หึงหวงไปกันใหญ่ ทั้งที่จริง ๆ ไม่มีอะไร แต่ถ้าเกิดมีหลักฐานแน่นอนจริง ๆ หรือได้ยินจากปากแฟนของเราเองแล้ว ก็ขอให้ตั้งสติให้มั่นคงก่อน จะได้พูดคุยกันได้อย่างมีเหตุผลนะคะ

 

2. ค่อย ๆ พูดคุยกัน

ภาพ : dating.lovetoknow.com

 

เมื่อตั้งสติได้แล้ว ค่อยพูดคุยกับแฟนของเราว่าเกิดอะไรขึ้น เปิดโอกาสให้อีกฝ่ายได้อธิบาย ค่อย ๆ ถามว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นมีต้นเหตุมาจากฝ่ายเขาหรือฝ่ายเรา อะไรทำให้เขามีคนอื่น การที่เราคบกันนั้นมันดีไม่พอ เราทำอะไรให้เขาไม่สบายใจ หรือตัวเขาเองที่ใจไม่มั่นคงพอกันแน่ เมื่อรู้ว่าสาเหตุมาจากไหน จะทำให้เราคิดหาทางออกได้ง่ายขึ้น

 

3. แยกตัวออกมาก่อน แต่ห้ามโทษตัวเอง !

ภาพ : womensagenda.com.au

 

หลังจากพูดคุยกันแล้ว อาจจะต้องรักษาระยะห่างกันสักวันสองวัน เพื่อที่เราจะได้ตกตะกอนความคิด ช่วงนี้แล้วแต่ว่าสาว ๆ คนไหนชอบคิดแก้ปัญหาคนเดียว หรืออาจจะปรึกษาเพื่อนสาว ในกรณีที่อีกฝ่ายขอโอกาส สิ่งที่ต้องใช้ความคิดในช่วงนี้คือ “จะเลิก หรือไปต่อ” แต่ถ้าเราโดนเทเรียบร้อย ก็ขอให้อย่าโทษตัวเองเด็ดขาดค่ะ หากรู้สึกว่าทำใจไม่ไหว พยายามอย่าอยู่คนเดียวนะคะ ให้อยู่กับเพื่อนสนิทที่ไว้ใจได้ หรือคนในครอบครัว หาอะไรสนุก ๆ ทำ อย่าปล่อยให้เหงาหงอย

 

4. ชั่งน้ำหนักก่อนตัดสินใจ

ภาพ : lifehacks.io

 

ถ้าแฟนเราทำผิดเป็นครั้งแรก เสียใจในสิ่งที่เกิดขึ้นและยอมรับผิดทุกอย่าง อยากจะขอแก้ตัวใหม่ และที่สำคัญคือตัดสัมพันธ์กับอีกฝ่ายไปเรียบร้อยแล้วเพราะอยากกลับมาหาเรา เราก็อาจจะทำใจแล้วลองให้โอกาสเขาดูใหม่อีกสักที แต่ถ้าทำผิดมาเกินสองครั้งแล้ว สาว ๆ ต้องพิจารณาแล้วล่ะค่ะว่า ความผิดที่เกิดขึ้นนี่มันเป็นนิสัยส่วนตัวของแฟนเราหรือเปล่า แล้วเราจะต้องอดทนต่อไปอีกกี่ครั้ง ถ้าเป็นอย่างกรณีหลังนี้ ทางเราแนะนำว่าถอยออกมาหาคนใหม่ที่ใจมั่นคงต่อเราคนเดียวดีกว่านะ

 

5. เชื่อในการตัดสินใจของตัวเอง

ภาพ : parkinsonslife.eu

 

ระหว่างนี้เชื่อว่าสาว ๆ จะต้องมีผู้หวังดีมากมายมาให้คำแนะนำ อาจจะยุให้เลิกกันบ้าง หรือบอกให้ไปต่อบ้าง  ซึ่งคนเหล่านี้เขาอาจจะหวังดีต่อเราจริง ๆ ก็เป็นได้ แต่ก็ขอให้สาว ๆ เชื่อในการตัดสินใจของตัวเองเป็นสำคัญ เรื่องของเรา ตัวเราย่อมรู้ดีที่สุดจริงไหมคะ

 

6. รักตัวเองให้มาก

ภาพ : newlovetimes.com

 

ไม่ว่าคนรักของเราจะขอโอกาสอีกครั้งหรือจะเทเราไป ไม่ว่าสาเหตุของการนอกใจในครั้งนี้จะมาจากนิสัยแย่ ๆ ของอีกฝ่ายหรือของเราเอง สิ่งสำคัญที่สุดคือสาว ๆ ต้องรักตัวเองเข้าไว้เสมอ หากเรามีส่วนทำให้แฟนเรานอกใจ เช่น เราเทคแคร์เขาไม่ดีพอ ก็อย่าโทษตัวเอง ขอให้เริ่มต้นกันใหม่ทั้งสองฝ่าย อย่ายึดติดอยู่กับอดีตที่แย่ หรือถ้าเขานอกใจเราเพราะเขาเจ้าชู้ ก็อย่าคิดว่าตัวเองไม่ดีพอ แต่มันคือนิสัยส่วนตัวของเขาต่างหาก

 

สุดท้ายแล้วไม่ว่าสาว ๆ จะตัดสินใจแบบไหน แฟนเราควรจะต้องเคารพการตัดสินใจของเรา หากเราเลือกจะให้โอกาสแฟนอีกครั้ง ก็ขอให้รักครั้งใหม่ (กับคนเก่า) เป็นไปด้วยความราบรื่น พยายามเชื่อใจกันและกัน จะได้ไม่เกิดเหตุเดิมซ้ำอีก ส่วนใครเลือกที่จะแยกทางหรือโดนเทละก็ ขอให้สาว ๆ ทำใจให้ได้ในเร็ววัน แล้วตั้งต้นใหม่ ยังมีสิ่งดี ๆ ในชีวิตรอเราอยู่อีกมากมาย ถึงจะโสด ก็ต้องโสดอย่างสวย ๆ และมีความสุขนะคะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Jkulisara
  • 1 Followers
  • Follow