Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

TikTok ปล่อยแคมเปญ #BetterMeBetterInternet ส่งเสริมสังคมออนไลน์ที่ปลอดภัย

Posted By Plook Entertain | 25 ก.พ. 62
2,922 Views

  Favorite

TikTok แอปพลิเคชันสร้างสรรค์วิดีโอขนาดสั้นระดับโลก เปิดตัวแคมเปญ #BetterMeBetterInternet ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการรณรงค์เรื่องความปลอดภัยในการใช้อินเทอร์เน็ต

ผู้ใช้ TikTok ชาวไทยสามารถเข้าร่วมสนุกกับชาเลนจ์ #BetterMeBetterInternet ได้แล้ววันนี้บนตัวแอปพลิเคชันได้โดยตรง เพียงคุณอัดคลิปวิดีโอโดยใช้สติกเกอร์ AR สุดพิเศษสำหรับแคมเปญ นั่นก็คือเมื่อคุณกดอัดคลิป จะมีคำสั้น ๆ ตกลงมาจากด้านบนของหน้าจอ ถ้าเป็นคำในแง่บวก เช่น “ความคิดสร้างสรรค์” และ “ความเคารพ” คุณก็ปล่อยผ่านไป แต่หากเป็นคำที่สื่อถึงพฤติกรรมที่ไม่ดีของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตอย่าง “การกลั่นแกล้งในโลกไซเบอร์” คุณก็ต้องเอามือปัดหรือเอานิ้วดีดออกไปนั่นเอง หากคุณทำสำเร็จ ก็จะได้รับสติกเกอร์มงกุฎสีทองเพื่อยืนยันว่าคุณคือผู้ใช้อินเทอร์เน็ตที่ดีและมีส่วนร่วมในการสร้างสังคมออนไลน์ที่ปลอดภัยนั่นเอง
 


แคมเปญ #BetterMeBetterInternet เป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นของ TikTok ในการสร้างสังคมออนไลน์ที่ปลอดภัยสำหรับผู้ใช้ทุกคนในประเทศไทย เนื่องจากเป็นแอปพลิเคชันที่ตอบรับกับเทรนด์และกระแสสังคม เชิดชูความแตกต่าง รวมทั้งสามารถใช้งานได้ง่าย ๆ ผ่านสมาร์ทโฟนในมือ ทำให้ TikTok กลายเป็นพื้นที่ที่คนเลือกใช้เพื่อแสดงออกด้านอารมณ์ ความคิดสร้างสรรค์ การค้นพบสิ่งใหม่ ๆ และการแบ่งปันส่งต่อแบบไร้พรมแดน

และในฐานะที่เป็นคอมมูนิตี้ที่ต่อยอดความคิดสร้างสรรค์และการแสดงออก TikTok จึงมุ่งมั่นสร้างพื้นที่และสังคมที่ปลอดภัยสำหรับผู้ใช้นับล้านคน ผ่านการอัพเดทกฏระเบียบ เครื่องมือการใช้งานและข้อมูลต่าง ๆ ที่ช่วยให้สังคมออนไลน์ปลอดภัยอยู่เสมอ
 

 


นอกจากนี้ TikTok ยังใช้เทคโนโลยีที่ช่วยกลั่นกรองและตรวจสอบเนื้อหาของวิดีโอที่ถูกโพสต์บนแพลตฟอร์ม พร้อมกับทีมงานคุณภาพที่กระจายอยู่ใน 20 ประเทศทั่วโลก ครอบคลุมมากถึง 36 ภาษา ซึ่งเป็นตัวเลขที่เพิ่มสูงขึ้นกว่าปีก่อนถึง 400 เปอร์เซ็น ฉะนั้นแล้วคุณจึงมั่นใจได้ว่าเนื้อหาบนแอปพลิเคชันมีความปลอดภัย เหมาะสมกับทุกคน

การสนับสนุน Safer Internet Day ของ TikTok ในครั้งนี้ก็เพื่อเป็นการตอกย้ำและสร้างความตระหนักถึงความสำคัญของความปลอดภัยบนโลกออนไลน์ที่ใกล้ตัวกว่าที่คุณคิด คุณสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสังคมออนไลน์ที่ปลอดภัยกับเราได้ ผ่านกิจกรรม #BetterMeBetterInternet บนแอปพลิเคชันวันนี้ และสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับกฏด้านความปลอดภัยของเราได้ที่  https://www.TikTok.com/safety/

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Entertain
  • 10 Followers
  • Follow