Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

7 เคล็ดลับ Best Friend Forever คบเพื่อนยังไงให้ยืนยาว

Posted By Jkulisara | 22 ก.พ. 62
5,751 Views

  Favorite

ความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนนั้นดูเหมือนจะเป็นเรื่องง่าย ๆ ชิล ๆ  แต่ที่จริงแล้วก็ละเอียดอ่อนไม่แพ้ความสัมพันธ์แบบคู่รักเลยนะคะ เวลาสาว ๆ เราคบเพื่อนจึงควรใส่ใจในรายละเอียดต่าง ๆ ไม่แพ้เวลาคบกับแฟนหนุ่มเลย เพราะมิตรภาพนั้นเป็นสิ่งที่มีค่า ยิ่งมิตรภาพนั้นยืนยาวเท่าไร ก็ยิ่งแน่นแฟ้นมากขึ้นเท่านั้น

 

แต่จะทำอย่างไรให้คบเพื่อนได้ยืนยาวกันนะ ? ไม่ใช่ว่าคนสองคนมาสนิทกันแล้วจะเข้ากันได้ดีทุกอย่างเสมอไป วันนี้เรานำเอา 7 เคล็ดลับเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่จะทำให้สาว ๆ มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อเพื่อนรักได้อย่างยาวนานมาฝากกันค่ะ

 

คอยสังเกตเสมอว่าสิ่งไหนที่เพื่อนชอบหรือไม่ชอบ

ภาพ : marketingland.com

 

คนแต่ละคนมีลักษณะนิสัยส่วนตัวและความชอบที่แตกต่างกันไป เช่น เพื่อนบางคนของเราอาจจะเป็น introvert ซึ่งสามารถสนิทกับผู้คนอื่น ๆ ได้ แต่ก็ต้องมีพื้นที่ส่วนตัว เราจึงควรมีระยะที่พอดีกับเพื่อนที่มีลักษณะนิสัยแบบนี้ ในขณะที่เพื่อนบางคนอาจจะเป็น extrovert ชอบที่จะพบปะผู้คน ดังนั้นถ้าเราเป็นสายปาร์ตี้ละก็อย่าลืมชวนเพื่อนคนนี้ไปด้วย แต่อย่าทิ้งให้นางหงอยเหงาจนเกินไป การสังเกตความชอบหรือไม่ชอบของเพื่อน จะทำให้เพื่อนรู้สึกสบายใจที่มีคนเข้าใจธรรมชาติของเขา คนคนนั้นก็คือเรายังไงล่ะ !

 

รู้จักขอโทษ ให้อภัย และไม่นินทา !

ภาพ : bonobology.com

 

สาว ๆ บางคนเอาเวลาไปงอนง้อกับแฟนหนุ่มมากมาย แต่ลืมใส่ใจเมื่อทำให้เพื่อนสาว (หรือเพื่อนหนุ่มก็ตาม) ต้องน้อยอกน้อยใจตั้งแต่เรื่องเล็กไปจนถึงเรื่องใหญ่ อย่าลืมว่าเพื่อนก็มีความสำคัญต่อเราไม่แพ้ผู้เหมือนกันนะคะ ถ้าผิดใจกันแม้แต่เรื่องเล็กน้อย ก็ควรรู้จักเอ่ยคำขอโทษ และปรับความเข้าใจซึ่งกันและกัน จะได้ไม่ติดค้างในใจจนกลายเป็นเรื่องใหญ่ในอนาคต และที่สำคัญต้องรู้จักให้อภัยกันและกัน อย่าเอาเพื่อนไปนินทาให้คนอื่นฟังนะคะ

 

คอยรับฟังและไถ่ถามความเป็นไปของเพื่อนเสมอ

ภาพ : depositphotos.com

 

สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งที่เพื่อนสนิทควรมี คือการเป็น safe zone ให้กับเพื่อน ดังนั้นเมื่อมีปัญหาต่าง ๆ ในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน เรื่องความรัก เรื่องครอบครัว ฯลฯ เพื่อนรักควรจะคอยรับฟังและให้คำปรึกษาเมื่อเพื่อนต้องการ เวลาเห็นเพื่อนของเราเหงาหงอยหรือดูผิดปกติ ก็อย่าลืมไถ่ถามความเป็นไป เพียงแค่ประโยคสั้น ๆ ว่า “โอเคไหม มีอะไรเล่าให้ฟังได้นะ” แค่นี้เพื่อนก็รู้สึกดีขึ้นเยอะแล้วที่มีคนเอาใจใส่เขาค่ะ

 

ไม่ก้าวก่ายเรื่องส่วนตัวของเพื่อนมากจนเกินไป

ภาพ : introvertspring.com

 

บางทีเพื่อนรักก็ต้องการเวลาขบคิดแก้ปัญหาด้วยตัวเองก่อน แล้วค่อยมาปรึกษาเราทีหลัง หากเป็นเช่นนั้นเพื่อนที่ดีอย่างเราก็ไม่ควรไปก้าวก่ายด้วยการตื๊อถามว่าเขาเป็นอะไร บางเรื่องเพื่อนอาจจะอยากเก็บเป็นความลับ เราก็ต้องให้พื้นที่ส่วนตัวแก่เพื่อน เพราะทุกคนย่อมต้องการพื้นที่ส่วนตัวด้วยกันทั้งนั้น จริงไหมคะ

 

ไม่ลืมวันเกิดของเพื่อนรัก

ภาพ : spiritedtravelers.com

 

จดบันทึกไว้เลยว่าเพื่อนรักของเราเกิดวันไหน แล้วอย่าลืมแฮปปี้เบิร์ดเดย์นางในทุก ๆ ปี ถ้าเป็นไปได้ก็ควรมีของขวัญที่เลือกด้วยความเอาใจใส่ ยิ่งซี้ปึ้กกันเท่าไรก็ยิ่งเลือกของขวัญได้ถูกใจมากขึ้นเท่านั้น แต่ถ้าไม่ได้เจอกันบ่อย อย่างน้อยโทรหรือส่งข้อความไปสุขสันต์วันเกิดก็ยังดีนะ

 

นัดพบกันเสมอเมื่อมีโอกาส

ภาพ : crossingts.blogspot.com

 

คอยนัดกันมาเม้าท์มอยถามไถ่สารทุกข์สุกดิบกันบ้าง อย่างน้อยเดือนละครั้ง เพื่อไม่ให้ความสัมพันธ์ของเราห่างเหินกันมากเกินไป ถึงแม้ว่าเพื่อนรักหลายคู่ ไม่ได้เจอกันนานเป็นปี แต่เมื่อกลับมาคุยกันอีกครั้งก็ยังเป็นเหมือนเดิม แต่หากมีโอกาส เราก็ควรนัดพบกันบ้างให้หายคิดถึงนะคะ

 

เห็นความสำคัญของกันและกัน

ภาพ : paperlief.com

 

สิ่งที่สำคัญที่สุดในการคงมิตรภาพให้ยืนยาว คือการเห็นความสำคัญของกันและกัน เวลานัดกันเป็นแก๊งค์เพื่อนสาว ก็ไม่ควรหลงลืมที่จะชวนใครคนใดคนหนึ่ง เวลาเห็นของที่เพื่อนชอบหรือกำลังมองหาอยู่ ก็อาจจะซื้อไปฝากบ้าง เวลาเพื่อนมีปัญหา ต้องการความช่วยเหลือ ก็อย่ารีรอที่จะไปอยู่เคียงข้าง ความเอาใจใส่ที่มีให้กันและกันจะช่วยให้มิตรภาพแน่นแฟ้น และคงอยู่ยาวนานยิ่งขึ้นค่ะ

 

มิตรภาพจะแน่นแฟ้นเพียงใด ก็ขึ้นอยู่กับคนสองคนว่าเข้ากันได้มากน้อยแค่ไหน และเห็นความสำคัญของกันและกันมากเพียงใด ที่สำคัญคือต้องเอาใจใส่ซึ่งกันและกันทั้งสองฝ่าย ไม่ใช่เพียงแค่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง เพียงเท่านี้มิตรภาพของเราก็จะยืนยาว ใครที่เจอ Best Friend ของตัวเองแล้ว อย่าลืมนำเอาเคล็ดลับไปทำตามกันนะคะ ขอให้รักษามิตรภาพดี ๆ แบบนี้ไว้ เพราะถือเป็นความโชคดีที่สุดอย่างหนึ่งเลยล่ะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Jkulisara
  • 1 Followers
  • Follow