Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

จัดเต็ม ! อัพเดททุกรายละเอียดออสการ์ ครั้งที่ 91

Posted By TrueVisions News | 22 ก.พ. 62
2,963 Views

  Favorite

จัดเต็ม! อัพเดททุกรายละเอียดออสการ์ ครั้งที่ 91

91st Academy Awards
91st Academy Awards


อีกเพียง 3 วันเท่านั้นกับงานประกาศรางวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในวงการภาพยนตร์ "91st Academy Awards" หรือ "รางวัลออสการ์ ครั้งที่ 91" รางวัลแห่งเกียรติยศนี้จัดขึ้นโดยสมาคมศิลปะและวิทยาการภาพยนตร์ (AMPAS) โดยมีการก่อตั้งสมาคมมาตั้งแต่ปี 1927 รางวัลนี้จัดขึ้นเพื่อมอบรางวัลให้กับผู้ที่สร้างผลงานออกมาได้อย่างดีเยี่ยม โดยมอบรางวัลทั้งหมด 24 สาขา โดยรางวัลใหญ่ได้แก่ ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (Best Picture), ผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (Best Director). นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม (Best Actor), นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม (Best Actress) และ บทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (Best Screenplay)

 

สำหรับใครที่รอชมงานถ่ายทอดสดขอให้อดใจรอกันอีกเพียงนิดเดียวก็จะได้รู้กันแล้วว่าใครจะคว้ารางวัลใดกันไปบ้าง

ระหว่างนี้มาอัพเดทข้อมูลในงานเรียกน้ำย่อยกันก่อนนะ

 

ภาพยนตร์เรื่องไหนมาแรง ?

ROMA
wikipedia.org

 

Roma และ The Favourite สองภาพยนตร์มาแรงแซงทางโค้งในปีนี้เข้าชิงรางวัลออสการ์จำนวนเท่ากันที่ 11 สาขา โดย Roma ภาพยนตร์ขาวดำ กำกับโดยผู้กำกับชาวเม็กซิกัน อัลฟอนโซ กัวรอน ที่เคยได้รางวัลออสการ์จากภาพยนตร์ Gravity (2013) มาแล้ว ตีคู่มากับ The Favourite ภาพยนตร์ดราม่าอิงประวัติศาสตร์ที่ครุกรุ่นไปด้วยความรัก และ ความอิจฉาริษยา ผลงานของ ยอร์กอส ลานธิมอส ที่นำ 3 นักแสดงหญิงตัวแม่แห่งวงการ โอลิเวีย โคลแมนราเชล ไวซ์ และ เอ็มม่า สโตน มาโชว์ฝีไม้ลายมือด้วยกัน

 

A Star Is Born
TrueVisions

 

นอกจากนี้ยังมีภาพยนตร์ที่น่าจับตามองอย่าง A Star Is Born และ Vice ที่ได้รับการเสนอชื่อเท่ากันถึง 8 รางวัล โดยทั้ง เลดี้ กาก้า และ คริสเตียน เบล นั้นยังถือว่าเป็นตัวเต็งของรางวัลนักแสดงนำหญิง/ชายยอดเยี่ยมอีกด้วย 

 

Black Panther
TrueVisions

 

ในขณะที่ภาพยนตร์ Black Panther นั้นก็ได้สร้างประวัติศาสตร์ให้เวทีออสการ์เพราะถือเป็นภาพยนตร์ซุปเปอร์ฮีโร่เรื่องแรกที่ได้เข้าชิงรางวัล ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (Best Actor) และ ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงถึง 6 รางวัลเท่ากันกับ BlacKkKlansman งานนี้ต้องมาลุ้นกันว่าราชาเสือดำจากค่ายมาร์เวลจะพาชาววากานด้าคว้ารางวัลออสการ์กลับบ้านไปได้หรือไม่?

 

พิธีกรคือใคร?

Kevin Hart


อีกหนึ่งข่าวใหญ่เมื่อนักแสดงสายฮาอย่าง เควิน ฮาร์ท ประกาศถอนตัวกลางคัน เพราะถูกขุดเรื่องราวในอดีตเกี่ยวกับการโพสข้อความในทวิตเตอร์ที่มีเนื้อหาเหยียดเพศ จึงทำให้เวทีออสการ์ในปีนี้ไร้เงาพิธีกรอีกครั้งในรอบ 30 ปี 

 

ดาราคนดังคนไหนที่ได้รับเชิญ?

Jason Momoa - Emilia Clarke

 

ถึงแม้จะไร้เงาพิธีกรแต่ทีมผู้จัดมั่นใจว่ามีไม้เด็ดมาเอาใจผู้ชมแน่นอน หลังจากมีการเผยรายชื่อดาราคนดังที่เข้าร่วมงานและเปิดซองรางวัลก็ถึงกับต้องร้องกรี๊ดเบาๆ เพราะรายชื่อแต่ละคนนั้นไม่ธรรมดา ทั้งนักแสดงจาก Avengers ทั้ง EvansLarsonThompsonBassettBoseman และ Jackson นอกจากนี้ยังมีนักแสดงดังคนอื่นๆ อย่าง Daniel CraigGary Oldman, Sam RockwellConstance Wu และ คู่พระนางจากซีรี่ส์ Game of Throne อย่าง Emilia Clarke และ Jason Momoa ก็มาร่วมด้วย

 

การแสดงน่าดูปีนี้?

Queen & Adam Lambert

 

ที่น่าจะเซอร์ไพรส์คนดูมากที่สุดคือโชว์จากวงร็อคสุดยิ่งใหญ่ตลอดกาลอย่าง "ควีน" (Queen) เจ้าของเพลงระดับตำนาน อาทิ Bohemian RhapsodyWe Will Rock You และ We Are The Champions  เป็นต้น พวกเขาจะขึ้นโชว์เพลงกันแบบสดๆพร้อมกับ อดัม แลมเบิร์ต โดยโชว์นี้เกิดจากปรากฏการณ์ของภาพยนตร์ชีวประวัติของ Freddie Mercury ในเรื่อง Bohemian Rhapsody นำแสดงโดย Rami Malek หนึ่งในภาพยนตร์เข้าชิงรางวัลออสการ์ปีนี้ที่กวาดรายได้ทั่วโลกกว่า 600 ล้านเหรียญสหรัฐ

 

Lady Gaga & Bradley Cooper

 

นอกจากนี้ยังมีการแสดงจากภาพยนตร์ที่ได้เข้าชิงรางวัลเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (Best Original Song) ถึง 4 โชว์ ได้แก่ Shallow จากภาพยนตร์ A Star Is Born โดยการร้องเพลงคู่กันบนเวทีครั้งแรกของ Lady Gaga และ Bradley Cooper,  I'll Figh จากภาพยนตร์ RGB ร้องโดย Jennifer HudsonThe Place Where Lost Things Go จากภาพยนตร์ Mary Poppins Returns ร้องโดย Bette Midler ปิดท้ายด้วยเพลง When a Cowboy Trades His Spurs for Wings จากภาพยนตร์ The Ballad of Buster Scruggs ร้องโดย Gillian Welch and David Rowling

 

ช่องทางรับชมออสการ์ปีนี้?

TrueVisions


ทรูวิชั่นส์ถ่ายทอดสด วันจันทร์ที่ 25 ก.พ. นี้ เวลา 06.30 น. (เช้า) ทางช่อง True Film HD (222, 115) และ True Movie Hits (238, 46) และ รับชมย้อนหลังวันเดียวกัน เวลา 19.00 น. ทาง True Movie Hits และ เวลา 20.00 น. ทาง True Film HD 

 

ข่าวสารเพิ่มเติม ติดตามได้ที่นี่เลย

https://www.facebook.com/Truevisions/

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • TrueVisions News
  • 1 Followers
  • Follow