Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

คลีนซิ่งออยล์ดียังไง ? ยี่ห้อไหนเริ่ด

Posted By Jkulisara | 19 ก.พ. 62
5,739 Views

  Favorite

การดูแลผิวหน้าของสาว ๆ สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการล้างหน้าให้สะอาด โดยเฉพาะสาว ๆ ที่แต่งหน้าเยอะ จำเป็นต้องใช้คลีนซิ่งเป็นตัวช่วยในการกำจัดเครื่องสำอางไม่ให้สะสมตกค้างบนผิวหน้า จนอุดตันกลายเป็นสิวต่อไป

 

ซึ่งสาว ๆ ก็คงจะเลือกใช้คลีนซิ่งชนิดต่าง ๆ กันไปตามความสะดวก ไม่ว่าจะเป็นคลีนซิ่งชนิดน้ำ (Cleansing Water) คลีนซิ่งแบบแผ่น (Cleansing Wipes) หรือคลีนซิ่งออยล์ (Cleansing Oil) แต่สำหรับวันนี้คลีนซิ่งที่เราจะแนะนำให้สาว ๆ ใช้กันก็คือคลีนซิ่งออยล์นั่นเองค่ะ

 

คลีนซิ่งออยล์ดียังไง ?

ภาพ : thecut.com

 

ที่จริงแล้วการเลือกใช้คลีนซิ่งชนิดต่าง ๆ ควรเลือกตามความแน่นของเครื่องสำอางที่สาว ๆ แต่งหน้าในแต่ละวันค่ะ เพราะฉะนั้นสาว ๆ ที่ลงเบสเมคอัพเยอะ เช่น ลงรองพื้นหรือบีบีแบบ full coverage ทุกวัน จึงควรเลือกใช้คลีนซิ่งออยล์ ซึ่งสามารถทำความสะอาดได้ลึกล้ำที่สุด หรือใครที่ใช้ครีมกันแดดที่หนาหน่อย ก็ควรใช้คลีนซิ่งออยล์เหมือนกัน เพื่อให้ผิวหน้าของเราสะอาดหมดจดจริง ๆ ค่ะ

 

ผิวมันใช้คลีนซิ่งออยล์ได้ไหม ?

ภาพ : everydayhealth.com

 

อย่างที่บอกว่า การเลือกคลีนซิ่งควรเลือกให้เหมาะกับความแน่นของการแต่งหน้า ไม่ใช่สภาพผิวหน้าค่ะ ส่วนสกินแคร์ชนิดอื่น ๆ เราค่อยเลือกตามสภาพผิวหน้า ดังนั้นสาวผิวมันจึงสามารถใช้คลีนซิ่งออยล์ได้ และเหมาะเป็นอย่างยิ่งกับคนที่ใช้รองพื้นประเภทคุมมัน ติดแน่นทนนาน เพราะคลีนซิ่งชนิดอื่น ๆ อาจล้างออกได้ไม่สะอาดเพียงพอ ยิ่งทำให้อุดตันเป็นสิวได้ง่าย นอกจากนี้คลีนซิ่งออยล์ที่มีคุณภาพ จะไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน ถึงแม้ว่าเราจะเป็นสาวผิวมันก็ตาม

 

สาวคนไหนที่ยังไม่เคยใช้คลีนซิ่งออยล์ วันนี้เรามีคลีนซิ่งออยล์ตัวฮอตฮิตจากญี่ปุ่นที่สาว ๆ เขาชอบใช้กันมาแนะนำด้วยค่ะ ไปดูกันเลยว่ามีตัวไหนบ้าง

 

Shu Uemura Anti/Oxi+ pollutant & dullness clarifying cleansing oil

ภาพ : central.co.th

 

คลีนซิ่งออยล์จากแบรนด์ญี่ปุ่นที่เพิ่งครบรอบ 50 ปีในการผลิตคลีนซิ่งออยล์ขึ้นมาเป็นแบรนด์แรก ๆ จนฮอตฮิตติดยอดขายอันดับ 1 ทั่วเอเชีย Shu Uemura มีคลีนซิ่งออยล์ให้เลือกด้วยกันทั้งหมด 6 สูตร สำหรับผิวประเภทต่าง ๆ ซึ่งสูตรที่เราแนะนำนี้สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว มีสารสกัดจากมะรุม ชาเขียว และมะละกอ ช่วยทำความสะอาดได้อย่างหมดจด และขจัดมลภาวะที่เกาะอยู่บนผิวหน้า โดยเฉพาะฝุ่น PM 2.5 ซึ่งเหมาะกับช่วงนี้ที่พอดีเลยค่ะ เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่ต้องเผชิญมลภาวะ ฝุ่นควัน และต้องการทำความสะอาดผิวอย่างลึกล้ำ

นอกจากนี้ยังป้องกันความหมองคล้ำและดูแลผิวไม่ให้ร่วงโรยก่อนวัยอีกด้วย สามารถใช้นวดวนทั่วใบหน้า แล้วแตะน้ำเล็กน้อยเพื่อให้เปลี่ยนเป็นน้ำนม นวดวนให้ทั่วอีกครั้งแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด โดยไม่จำเป็นต้องล้างโฟมซ้ำอีก เริ่ดไปเลยใช่ไหมล่ะคะ

 

Three Balancing Cleansing Oil

ภาพ : central.co.th

 

คลีนซิ่งออยล์สุดฮอตฮิตอีกตัวจากแบรนด์ญี่ปุ่นที่เน้นความเรียบง่าย ประกอบไปด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติถึง 88% สามารถทำความสะอาดทั้งเครื่องสำอางและความมันของผิวหน้าได้อย่างสะอาดหมดจด ช่วยในการปรับสมดุลผิวให้นุ่ม ชุ่มชื้น ไม่ทำให้ผิวแห้งตึงหรือมัน วิธีการใช้คือนวดให้ทั่วใบหน้า แล้วล้างออกโดยที่ไม่ต้องแตะน้ำให้เป็นน้ำนมก่อนก็สามารถล้างได้สะอาดแล้ว ขอบอกว่าตัวนี้กลิ่นหอมแนวสมุนไพรเหมือนอยู่ในสปา ให้ความรู้สึกผ่อนคลายมาก ๆ ค่ะ

 

Muji Cleansing Oil (Sensitive Skin)

makeupalley.com

 

คลีนซิ่งออยล์ที่ควรค่าแก่คำว่า “ถูกและดี” ที่แท้จริง จากแบรนด์ญี่ปุ่นที่เชื่อใจได้ในคุณภาพอย่าง Muji คลีนซิ่งออยล์ของ Muji มีด้วยกัน 2 สูตร คือสำหรับผิวธรรมดาและผิวแพ้ง่าย สูตรสำหรับผิวธรรมดาจะมีความเหลวมากกว่า ส่วนสูตรสำหรับผิวแพ้ง่ายจะมีความหนืดกว่าเล็กน้อย สูตรที่เราแนะนำในวันนี้ก็คือสูตรสำหรับผิวแพ้ง่ายค่ะ เพราะสามารถใช้ได้โดยไม่ต้องกลัวระคายเคือง ด้วยส่วนผสมจาก Olive Oil, Grapefruit Seed และ Purslane ช่วยทำความสะอาดผิวหน้าโดยไม่ทำลายความชุ่มชื้นของผิว ปราศจากน้ำมันแร่ แอลกอฮอลล์ สี และพาราเบน และไม่มีกลิ่นน้ำหอมกวนใจอีกด้วยนะ

 

ลองไปหามาใช้กันดูนะคะสาว ๆ แล้วจะพบว่า แค่การล้างเครื่องสำอางอย่างสะอาดหมดจดนั้นก็ช่วยให้ผิวของเราดีขึ้นอย่างน่าประหลาดใจแล้วล่ะค่ะ  อย่าลืมเลือกสกินแคร์ขั้นตอนต่อ ๆ ไปให้เหมาะกับสภาพผิวของตัวเองด้วยนะคะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Jkulisara
  • 1 Followers
  • Follow