Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

10 วิธีดีท็อกซ์ร่างกายด้วยวิธีธรรมชาติ

Posted By Glimmergirl | 18 ก.พ. 62
3,521 Views

  Favorite

เมื่อร่างกายถูกสารพิษโจมดี ทั้งจากมลภาวะต่าง ๆ อาหาร รวมไปถึงเครื่องสำอาง ก่อนร่างจะพังมากไปกว่านี้ก็ต้องหาวิธีดีท็อกซ์ !

 

เอ้า อย่าพึ่งขมวดคิ้วสงสัยว่า วิธีดีท็อกซ์ร่างที่พี่กลิมฯ จะแนะนำให้สาว ๆ รู้จักนี้ ไม่ใช่การกินอาหารเสริมต่าง ๆ แน่นอนค่ะ รู้หรือไม่ว่าธรรมชาติของร่างกายมนุษย์ มีกลไกในการกำจัดสารพิษออกจากร่างกายเราได้อยู่แล้ว แต่บางครั้งร่างกายเราเผชิญกับสารพิษซ้ำ ๆ จนมากเกินกว่าที่ร่างกายจะกำจัดเองได้ทัน ถึงขั้นนั้นคุณจะรู้ได้ด้วยตัวเองว่า ถึงเวลาต้องดีท็อกซ์ตัวเองเพื่อพักร่างจากการรับสารพิษ พร้อมคลีนออกจากร่างกายให้หมด ที่นี่เรามี 10 วิธีดีท็อกซ์ร่างกายโดยวิธีธรรมชาติมากฝาก รับรองว่าปลอดภัย 100% ทำอย่างไรบ้างพร้อมแล้วเริ่มค่ะ

 

1. ดื่มน้ำมาก ๆ

ภาพ : Pinterest

 

เคล็ดลับข้อแรกของการล้างพิษด้วยวิธีธรรมชาติคือการดื่มน้ำเยอะ ๆ ในทุก ๆ วันเพื่อให้น้ำขับสารพิษต่าง ๆ ที่ตกค้างในระบบต่าง ๆ ของร่างกายออกให้หมด พยายามเลี่ยงการดื่มกาแฟหลายแก้วในแต่ละวัน หันมาดื่มน้ำสะอาดให้มากขึ้น จะช่วยให้คุณรู้สึกดีขึ้นในระยะยาว

 

2. กินไฟเบอร์ให้มากขึ้น

ภาพ : Pixabay

 

การกินไฟเบอร์จะช่วยขับสารพิษออกจากร่างกายได้ง่ายและเร็วขึ้น โดยเฉพาะสารพิษตกค้างที่เกิดจากการกินอาหารและตกค้างในลำไส้ การกินอาหารที่มีไฟเบอร์สูง อย่างผักและผลไม้สด จะช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานดีขึ้น ขับของเสียออกจากร่างกายได้มากขึ้น ยิ่งถ้าได้กินผักและผลไม้ออแกนิคยิ่งดี ระบบต่าง ๆ จะได้กลับมาทำงายได้อย่างเป็นปรกติและมีประสิทธิภาพดีเหมือนเดิม

 

3. หยุดกินของแย่ ๆ บ้างก็ดี

ภาพ : Pixabay

 

เราสามารถช่วยให้ร่างกายสะอาดขึ้นได้ด้วยการพักการดื่มกาแฟ และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์บ้าง แล้วหันมาดื่มน้ำเปล่าหรือน้ำผลไม้แทน การสูบบุหรี่ก็เช่นกัน เป็นการนำสารพิษปริมาณมากเข้าสู่ร่างกาย ทางที่ดีควรลดการสูบบุหรี่ลงบ้างนะคะ

 

4. กินวิตามินซีให้มากขึ้น

ภาพ : Pixabay

 

ร่างกายใช้วิตามินซีในการผลิตสารกลูต้าไธโอน ซึ่งเป็นสารประกอบตัวหนึ่งที่ตับนำไปใช้ในการขับสารพิษออกจากร่างกาย การเพิ่มการกินผลไม้สดที่มีวิตามินซีสูงสักระยะ จะช่วยให้ตับบูสระบบการทำความสะอาดขับสารพิษได้ดีขึ้น

 

5. ดื่มชาสมุนไพร

ภาพ : Pixabay

 

อีกคำแนะนำดี ๆ ในการดีท็อกซ์ร่างกาย คือ การดื่มชาสมุนไพรเป็นประจำ เพราะชาสมุนไพรมีสรรพคุณด้านการขับสารพิษมากมาย และมีให้เลือกหลากหลาย หนึ่งในชาสมุนไพรที่มีสรรพคุณด้านการกำจัดสารพิษได้ดีที่สุดก็คือ ชาเขียวและชาเบอร์ด็อก มีสรรพคุณในการฟอกเลือดและขับสารพิษออกจากร่างกาย

 

6. กินคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน

ภาพ : Pixabay

 

ลดการกินคาร์โบไฮเดรตเชิงเดี่ยวอย่าง ข้าวขาว พาสต้า ขนมปังขาว หันมากินอาหารประเทภธัญพืชเต็มเมล็ด ซึ่งเป็นคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนแทน อาหารประเภทธัญพืชเต็มเมล็ดจะช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด และไฟเบอร์ที่มากกว่ายังช่วยขับของสารพิษออกจากร่างกายได้เช่นเดียวกัน

 

7. กินกระเทียม

ภาพ : Pixabay

 

อาหารดี ๆ ก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการดีท็อกซ์ร่างกายจากภายใน ซึ่งกระเทียมก็เป็นหนึ่งในนั้น การกินกระเทียมเป็นประจำจะช่วยขับสารพิษออกจากร่างกายได้ดีขึ้น เพราะช่วยกระตุ้นการทำงานของเอนไซม์ในตับ ซึ่งทำหน้าที่ขับของเสียออกจากร่างกาย และกระเทียมยังมีซีลิเนียมและอัลลิซิน ซึ่งช่วยทำความสะอาดตับได้ด้วย

 

8. กินผลไม้ตระกูลส้ม

ภาพ : Pixabay

 

เป็นที่รู้กันดีว่าผลไม้ตระกูลส้มอย่าง เลม่อน เกรปฟรุ๊ต และมะนาว เป็นผลไม้ที่มีประสิทธิภาพในการทำความสะอาดระบบต่าง ๆ ในร่างกาย โดยเฉพาะเลม่อน เพราะมีปริมาณกรดซิตริกสูงที่สุด จึงมีประสิทธิภาพในการทำละลายสารพิษ ทำให้ขับออกจากร่างกายได้ง่ายและเร็วขึ้น

 

9. ผักใบเขียว

ภาพ : Pinterest

 

ผักใบเขียวต่าง ๆ นอกจากช่วยขับสารพิษออกจากร่างกายได้ มีไฟเบอร์สูงแล้ว ยังช่วยรักษาระดับความเป็นกรดในเลือดให้สมดุลด้วย

 

10. ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และนอนเยอะ ๆ

ภาพ : Pinterest

 

การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอช่วยให้เลือดสูบฉีดดีขึ้น ปอดทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ และช่วยขับสารพิษออกจากร่างกาย และสุดท้ายคือต้องนอนหลับให้สนิทและเพียงพอในทุก ๆ คืน เพราะร่างกายต้องการการฟื้นฟูและทำความสะอาดระบบต่าง ๆ ได้อย่างเต็มที่

 

ปฎิบัติตัวตาม 10 วิธีนี้ก็จะช่วยดีท็อกซ์ ขับสารพิษออกจากร่างกายได้อย่างปลอดภัยแล้วค่ะ เท่านี้คุณก็จะสุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอกได้ไม่ยาก จริงไหมคะ

 

 

แหล่งข้อมูล
www.beautyandtips.com
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow