Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

9 สัญญาณเตือนเมื่อร่างกายต้องการดีท็อกซ์

Posted By Glimmergirl | 18 ก.พ. 62
3,896 Views

  Favorite

รู้ไหม ร่างกายของเราบอกได้นะว่าเมื่อไรที่ได้รับสารพิษมากเกินไป ถ้าไม่อยากให้ร่างพัง เธอจำเป็นต้องดีท็อกซ์ตัวเองแบบด่วน ๆ นะจ๊ะ !

 

เชื่อว่าหลายคนต้องเคยรู้สึกว่า ร่างกายไม่โอเค รู้สึกไม่ฟิต คล้าย ๆ จะป่วย มีอาการปวดหัวเบา ๆ ท้องไส้ปั่นป่วนแปลก ๆ แต่ไม่รุนแรงจนต้องรีบไปหาหมอ นั่นก็อาจเกิดจากการได้รับสารพิษบางอย่างมากเกินไป จนร่างกายขับออกตามขบวนการปรกติไม่ทัน มาดูกันว่า 9 สัญญาณเตือนเมื่อร่างกายต้องการดีท็อกซ์ มีอะไรบ้าง แล้วเราอาการเหล่านี้หรือไม่

 

ตื่นกลางดึก

ภาพ : Pinterest

 

กระบวนการซ่อมแซมและทำความสะอาดของร่างกายโดยปรกติจะเริ่มต้นเมื่อเราหลับ หากเมื่อไรก็ตามที่คุณเริ่มตื่นกลางดึก หรือตื่นกลางดึกเวลาเดิมซ้ำ ๆ นั่นก็หมายถึงร่างกายกำลังส่งสัญญาณเตือนว่า คุณอาจได้รับสารพิษมากเกินไปแล้วค่ะ

 

มีกลิ่นปาก

ภาพ : Pinterest

 

อีกสัญญาณเตือน เมื่อร่างกายต้องการการดีท็อกซ์ที่ชัดเจนอีกอย่างหนึ่งนั่นก็คือ กลิ่นปาก หากคุณมีกลิ่นปาก แม้ว่าจะเพิ่งแปรงฟันมาหยก ๆ หรืออมลูกอมดับกลิ่นปากก็แล้วยังไม่ช่วยให้ดีขึ้น นั่นก็อาจหมายความว่าตับคุณอาจมีปัญหาในการขับสารพิษออกจากร่างกาย

 

อาการเจ็บและปวด

ภาพ : Pixabay

 

เชื่อหรือไม่ แม้แต่กล้ามเนื้อและข้อต่อต่าง ๆ ก็อาจได้รับผลกระทบจากสารพิษตกค้างได้เช่นกัน หากรู้สึกปวดเมื่อยตามข้อต่อ หรือกล้ามเนื้อชิ้นหลัก ๆ โดยไม่ได้เกิดจากการออกกำลังกาย นั่นก็อาจหมายความว่ามีสารพิษตกค้างในร่างกายคุณมากเกินไปค่ะ

 

อารมณ์แปรปรวน

ภาพ : Pinterest

 

อาการอารมณ์แปรปรวนก็เป็นอีีกสัญญาณเตือนว่า ร่างกายต้องการดีท็อกซ์ หากเริ่มสังเกตตัวเองว่ามีความวิตกกังวลมากกว่าปรกติ หรือมีอารมณ์หงุดหงิด หดหู่บ่อย ๆ นั่นก็อาจเกิดจากการกินและดื่มอาหารที่ปนเปื้อนสารพิษมากเกินไป

 

พึ่งคาเฟอีนเพื่อให้ทำงานได้จนจบวัน

ภาพ : Pinterest

 

คาเฟอีนช่วยบูสพลังให้คุณได้เพียงชั่วคราวเท่านั้น เมื่อหมดฤทธิ์จะทำให้คุณยิ่งรู้สึกแย่ลงไปกว่าเดิม หากสังเกตว่าคุณเริ่มต้องพึ่งคาเฟอีนเพื่อให้มีแรงทำงานงานตลอดทั้งวัน อาจหมายความว่าได้เวลาต้องเปลี่ยนพฤติกรรมการกิน ดื่ม และเพิ่มการดีท็อกซ์ล้างสารเคมีตกค้างในร่างกาย

 

ท้องผูก

ภาพ : Pinterest

 

อาการท้องผูก อาจเกี่ยวโยงกับการมีสารพิษตกค้างในร่างกาย และส่งผลร้ายต่อร่างกายให้แย่ลงไปอีกเรื่อย ๆ เพราะสารพิษตกค้างไม่อาจผ่านลำไส้เพื่อขับออกจากร่างกายได้ อาการท้องผูกไม่เพียงแต่ทำให้อึดอัดไม่สบายท้องเท่านั้น แต่อาจส่งผลให้รู้สึกอ่อนเพลียและปวดหัวได้ด้วย

 

รู้สึกไวต่อกลิ่น

ภาพ : Pinterest

 

เคยไหมที่จู่ ๆ ก็รู้สึกไวต่อกลิ่นต่าง ๆ มากกว่าเดิม นั่นอาจหมายความว่าร่างกายเรากำลังไวต่อกลิ่นสารพิษ เพราะได้รับสารพิษมากจนเกินกว่าจะกำจัดออกได้ทัน จมูกจึงช่วยเตือนให้รู้ว่า “หล่อนมีสารพิษตกค้างในร่างกายเกินพอแล้วย่ะ ไม่ต้องรับเพิ่มเข้ามาแล้ว”

 

ผด ผื่น และสิว

ภาพ : Pixabay

 

เมื่อคุณรับสารพิษมากเกินไปบางครั้ง อาการต่าง ๆ จะปรากฏบนผิว หากคุณมีสิวขึ้นบ่อย เม็ดนั้นขึ้นต่อด้วยเม็ดนี้ มีผด ผื่นขึ้น หรือตาบวม นั่นอาจเป็นสัญญาณที่บอกว่าร่างกายมีสารพิษตกค้างมากจนเกือบเกินขีดจำกัดแล้ว

 

น้ำหนักขึ้น ลดไม่ลง

ภาพ : Pixabay

 

หากคุณออกกำลังกายและจำกัดแคลอรี่แต่น้ำหนักยังไม่ลด นั่นอาจหมายความว่าร่างกายมีสารพิษตกค้าง เป็นสาเหตุทำให้ฮอร์โมนขาดสมดุล หากเป็นเพราะสาเหตุนี้ คุณจำเป็นต้องให้ร่างกายได้พักผ่อน หันมากินอาหารที่มีประโยชน์ และดูแลตัวเองให้ดีขึ้นกว่าเดิม

 

เอาล่ะค่ะ เมื่ออ่านจนถึงตรงนี้แล้ว ถ้ามีข้อไหนที่สาว ๆ กำลังเป็นอยู่ก็จงรีบหาวิธีดีท็อกซ์ล้างสารพิษออกจากร่างกายโดยด่วน ปล่อยทิ้งไว้นอกจากจะไม่สบายเนื้อตัวแล้ว อาจส่งผลให้เกิดโรคร้ายตามมาได้ด้วย รอบหน้าพี่กลิมฯ จะสรรหาวิธีดีท็อกซ์ด้วยวิธีธรรมชาติ ที่ปลอดภัย ดีต่อร่างกาย ที่สำคัญไม่ยุ่งยากมาฝากค่ะ อย่าลืมติดตามนะคะ

 

แหล่งข้อมูล
www.beautyandtips.com
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow