Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ริมฝีปากอิ่มเนียนนุ่มด้วย DIY Lip Scrub สีลิปไม่ตกร่อง

Posted By Glimmergirl | 15 ก.พ. 62
3,190 Views

  Favorite

เปลี่ยนริมฝีปากแห้งกร้านให้เนียนนุ่มง่าย ๆ ด้วย 3 พลังส่วนผสมจากธรรมชาติ

 

มีปัญหาปากแห้ง แตก ลอก ทาลิปแมททีไรก็ตกร่องอยู่รึเปล่า ทางออกที่ดีบอกเลยว่าต้องสครับออกไป คิดว่าเจ็บใช่ไหมล่ะ มาค่ะสาว ๆ ที่นี่มีสครับ DIY สูตรเด็ดเพื่อกำจัดเซลล์ผิวริมฝีปากเก่าออกได้ แถมพร้อมคืนความชุ่มชื้นให้ริมฝีปากกลับมาดูเรียบเนียน และอวบอิ่มน่าจุ๊บ ที่สำคัญวัตถุดิบก็หาง่ายแสนง่าย รับรองว่าทุกบ้านต้องมี กินได้ ปลอดภัยต่อสุขภาพ ที่สำคัญราคาไม่แพง อย่าง น้ำผึ้ง ซึ่งทราบกันดีว่าเป็นสารต้านแบคทีเรียตามธรรมชาติ และช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น ตามมาด้วยน้ำตาลทรายแดงเพื่อการผลัดเซลล์ผิวตามธรรมชาติอย่างอ่อนโยน และน้ำมันมะพร้าวเพื่อคืนความชุ่มชื้นและเติมน้ำให้ผิว แหม เห็นส่วนผสมแล้วก็พูดได้ว่าคัดมาจากตัวเด็ดจากธรรมชาติทั้งนั้น ว่าแต่ต้องใช้อะไรสัดส่วนเท่าไรมาดูกัน

 

ส่วนผสม

 

ภาพ : Pixabay

 

 

 

น้ำตาลทรายแดง 1/4 ช้อนชา

น้ำผึ้งธรรมชาติ 1/4 ช้อนชา

น้ำมันมะพร้าว 1/4 ช้อนชา

 

ขั้นตอนการขัดริมฝีปาก

สเต็ป 1 : เตรียมผิว

ภาพ : Pixabay

 

เคยสครับผิวตอนผิวแห้ง ๆ ไหมล่ะสาว ๆ รู้สึกแย่ใช่มะ จึงควรเติมน้ำให้ผิวก่อนสครับ ริมฝีปากก็ไม่ต่างกัน เริ่มต้นด้วยการทาลิปบาล์มเพิ่มความชุ่มชื้นให้ริมฝีปาก และทำให้ริมฝีปากอ่อนนุ่มลงก่อน

 

สเต็ป 2 : ผสมและทา

ภาพ : Pinterest

 

นำส่วนผสมทั้ง 3 อย่างที่เตรียมไว้มาผสมจนเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นนำมาทาลงบนริมฝีปากเบ าๆ ทาให้เนื้อหนา ๆ ทั่วทั้งริมฝีปากบนและล่าง และทิ้งไว้ ถึงชื่อจะบอกว่าเป็นสครับแต่ ห้าม ขัดเด็ดขาด เพราะเป้าหมายของเราคือการทำให้ริมฝีปากกลับมาเนียนสวย ไม่ใช่ทำร้ายให้อาการสาหัสกว่าเดิมด้วยการขัดหรือถูแรง ๆ ซึ่งจะยิ่งทำให้เกิดร่องลึกบนริมฝีปากมากขึ้นไปอีก ดังนั้นปล่อยทิ้งไว้เพื่อให้สครับซึมเข้าผิว ทำการผลัดเซลล์อย่างอ่อนโยนก็พอ ไม่ต้องขัดค่ะ

 

สเต็ป 3: ล้างออก

ภาพ : Pixabay

 

หลังจากทาสครับของเราแล้วก็ทิ้งไว้สัก 2-3 นาที จากนั้นใช้สำลีหรือผ้าชุบน้ำหมาด ๆ เช็ดออกเบาๆ ย้ำอีกครั้งนะคะว่า ห้ามขัด ให้เช็ดออกเบา ๆ จากนั้นใช้ลิปบาล์มหรือลิปมาร์สทาทับลงไป เพื่อเก็บกักความชุ่มชื้นบนริมฝีปากให้ดูนุ่มและเนียนอย่างยาวนาน สำหรับผิวหนังที่อ่อนโยนอย่างริมฝีปาก ไม่จำเป็นต้องผลัดเซลล์ผิวบ่อยนะคะ อย่างมากที่สุดคือทำสัปดาห์ละครั้งก็พอค่ะ ทำมากไปอาจทำให้ริมฝีปากแย่ลงได้

 

นอกจากนี้ยังมีคำเตือนเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่จะฝากสาว ๆ ไว้เกี่ยวกับ เครื่องสำอางประเภท DIY วางใจได้เพราะไม่มีการเติมสารกันเสียที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพเพื่อให้เก็บได้นาน หรือป้องกันการก่อตัวของแบคทีเรีย ดังนั้นจึงไม่ควรเก็บนานเกิน 48 ชั่วโมงนะคะ 

 

แหล่งข้อมูล
www.cosmopolitan.com
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow