Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

5 กิจกรรมสำหรับเด็ก ช่วงปิดเทอม

Posted By EduFirst | 14 ก.พ. 62
4,753 Views

  Favorite

กิจกรรมสำหรับเด็กปิดเทอม

ปิดเทอม พาลูกไปไหนดี?

เรามีกิจกรรมเด็กช่วงปิดเทอมมาแนะนำ ให้กับท่านผู้ปกครอง ที่จะช่วยการกระตุ้นการเรียนรู้ และเป็นการเสริมสร้างทักษะให้เด็กๆ ท่านผู้ปกครองที่กำลังมองหากิจกรรมเสริมทำร่วมกับลูกในช่วงวันหยุดปิดเทอมนี้ เพื่อให้ลูกพัฒนาสมองและเสริมสร้างจินตนาการ และเป็นอีกหนึ่งวิธีช่วยให้เด็กออกห่างจากเทคโนโลยีบ้าง ในการเล่นมือถือหรือคอมพิวเตอร์ มาสัมผัสกับธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ลองมาดู 5 กิจกรรมสำหรับเด็ก ช่วงวันหยุด ที่เรานำมาฝากกัน

 

แนะนำ 5 กิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้สำหรับเด็ก


เที่ยวพิพิธภัณฑ์ (Museum)

เที่ยวพิพิธภัณฑ์ (Museum) แนะนำพิพิธภัณฑ์ ที่น่าสนใจ ในกรุงเทพ - บทความเรียนภาษาอังกฤษ EduFirst
โรงเรียนสอนภาษาอังกฤษ EduFirst - เรียนภาษาอังกฤษ เก่งเร็ว ... รับรองผล


พิพิธภัณฑ์ เป็นแหล่งการเรียนรู้ชั้นดีสำหรับเยาวชนและครอบครัว ที่สนับสนุนความคิด เสริมสร้างจินตนาการ เป็นการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ ให้ความรู้ที่หลากหลายในแต่ละด้านแตกต่างกันไป ตามนิทรรศการและสถานที่ รวมถึงการได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์ เรื่องราวต่างๆ ความเป็นมา ผ่านกิจกรรมเป็นการสร้างความรู้ ความเพลิดเพลินและสนุกสนานให้กับเด็กไปพร้อมๆ กัน เสริมสร้างพัฒนาการเด็ก ให้เป็นคนช่างสังเกต ช่างจนช่างจำ

แนะนำพิพิธภัณฑ์ที่น่าสนใจในกรุงเทพฯ
พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ซีไลฟ์ แบงคอก โอเชี่ยน เวิลด์ ( SEALIFE Bangkok Ocean World) หรือชื่อเดิมคือ siam ocean world นั่นเอง
พิพิธภัณฑ์เด็ก แหล่งรวมความสนุกของเด็กๆ
• มิวเซียมสยาม พิพิธภัณฑ์การเรียนรู้ (Museum Siam: Discovery Museum)
• พิพิธภัณฑ์ อาร์ท อิน พาราไดซ์ พิพิธภัณฑ์ภาพวาด 3 มิติแห่งแรกในกรุงเทพ ART IN PARADISE (BANGKOK)
• ศูนย์ประติมากรรมกรุงเทพ Bangkok Sculpture Center

 

เรียนภาษาอังกฤษ ภาษาที่ 2

โรงเรียนสอนภาษาอังกฤษ EduFirst - เรียนภาษาอังกฤษ เก่งเร็ว รับรองผล

ภาษาที่สองสำหรับเด็กอย่างภาษาอังกฤษ ก็ถือว่ามีความสำคัญกับลูกน้อยมากเช่นกัน ช่วงปิดเทอมซัมเมอร์ มีกิจกรรมเรียนภาษาอังกฤษมากมาย แคมป์ภาษาอังกฤษ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ปกครอง เพราะการเรียนภาษาอังกฤษสำหรับเด็ก ถือเป็นการพัฒนาทักษะทางภาษาที่ต้องใช้ในอนาคตทั้งการฟัง การพูด การอ่าน และการเขียน หากปลูกฝังพื้นฐานการเรียนภาษาอังกฤษตั้งแต่เด็ก จะช่วยให้เด็กคุ้นเคยกับการใช้ภาษา เพราะวัยเด็กคือวัยช่างจดช่างจำ สามารถเรียนรู้และพัฒนาได้อย่างไร้ขีดจำกัด ถือว่าเป็นการสร้างพื้นฐานภาษาอังกฤษสำหรับเด็กได้เป็นอย่างดี

 

แนะนำที่เรียนภาษาอังกฤษ

ให้ลูกเรียนภาษาอังกฤษช่วงปิดเทอม Summer ที่ไหนดี?

โรงเรียนสอนภาษาอังกฤษเด็ก EduFirst เปิดสอนภาษาอังกฤษเด็ก ในรูปแบบ แคมป์ภาษาอังกฤษ English Camp เป็นการสอนภาษาอังกฤษผ่านกิจกรรมสนุกสนาน เน้นทักษะทางด้านการพูด การฟัง โดยฝึกออกเสียง และการใช้สำเนียงที่ถูกต้อง เสริมทางด้านคำศัพท์ และไวยากรณ์ ที่จำเป็นในการเรียน สอนสด โดยอาจารย์ต่างชาติเจ้าของภาษา Native Speakers เรียนภาษาอังกฤษอย่างสนุกสนาน ในรูปแบบการเรียนการสอนระดับสากล เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ รายละเอียดเพิ่มเติม คอร์สเรียนภาษาอังกฤษปิดเทอม Summer

 

เรียนดนตรี

สถาบันสอนภาษาอังกฤษ EduFirst - เรียนภาษาอังกฤษ เก่งเร็ว รับรองผล

“ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดานเป็นคนชอบกลนัก” ดนตรีถือเครื่องบำบัดจิตใจให้ผ่อนคลาย ผลการวิจัยจากนักวิชาการด้านการใช้ดนตรีบำบัด เพราะทำให้เด็กเรียนรู้และพัฒนากระบวนการฟัง เมื่อเด็กได้ฟังก็จะเกิดความสนใจ เมื่อตั้งใจฟังก็แปลว่าเด็กเกิดสมาธิ อีกทั้งยังสร้างความสนุกสนานและเพลิดเพลิน ทำให้เด็กมีอารณ์ดี และร่าเริงมากขึ้น เสียงดนตรีจะช่วยเพิ่มระดับของเอนดอร์ฟิน (Endorphin) ทำให้ช่วยลดความเครียดอีกด้วย

 

เที่ยวสวนสัตว์

การพาลูกไปเที่ยวสวนสัตว์ เด็กๆ จะได้รับความสนุกสนานเพลิดเพลิน เสริมสร้างทางด้านจิตใจให้เด็กมีความอ่อนโยน มีเมตตาต่อสัตว์ เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยกระตุ้นการเรียนรู้ เด็กๆจะมีคำถามเสมอเมื่อได้พบสิ่งแปลกใหม่ เด็กจะได้ฝึกการสังเกตจากพฤติกรรมที่แตกต่างของสัตว์แต่ละประเภท รวมถึงการปลูกฝังให้เด็กรักธรรมชาติ รักษาสิ่งแวดล้อมเพื่อเป็นที่อยู่อาศัยให้กับสัตว์ไม่ให้สูญพันธุ์ การไปเที่ยวสวนสัตว์ถือเป็นการได้เรียนรู้วิถีชีวิตของสัตว์ต่างๆ อีกด้วย

แนะนำสวนสัตว์ ในกรุงเทพฯ

สวนสัตว์ ซาฟารีเวิลด์ Safari World 
สวนสัตว์ พาต้า PATA Zoo 

 


เข้าวัดทำบุญไหว้พระ

กิจกรรมสำหรับเด็ก ช่วงปิดเทอม Summer เข้าวัดทำบุญไหว้พระ (Temple) แนะนำวัดในกรุงเทพ - บทความเรียนภาษาอังกฤษ โรงเรียนสอนภาษาอังกฤษ EduFirst
สถาบันอังกฤษ EduFirst - เรียนภาษาอังกฤษ เก่งเร็ว รับรองผล

ครอบครัวไทยส่วนใหญ่นับถือศาสนาพุทธ การพาลูกเข้าวัดทำบุญจะช่วยให้เด็กได้สัมผัสถึงความสงบสุข ซึ่งควรปลูกฝังให้ลูกตั้งแต่ยังเด็ก อีกทั้งการเดินทางไปตามสถานที่ต่างๆ จะช่วยให้ลูกตื่นตาตื่นใจและได้ซึมซับวัฒนธรรมไทยและความเป็นอยู่ รวมถึงได้ชมความงดงามทางศิลปะของไทย วัดวาอาราม ถือเป็นการสอนให้เด็กรู้จักอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยให้คงอยู่สู่ลูกหลานต่อไป

 

แนะนำวัด ในกรุงเทพฯ
• วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว)
• วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร (วัดโพธิ์)
• วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร
• วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร
• วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร
• วัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร
• วัดบวรนิเวศวิหาร ราชวรวิหาร
• วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร

 

ทั้งหมดนี้ก็เป็นกิจกรรมที่สร้างสรรค์และเป็นประโยชน์ต่อเด็กๆ ส่งเสริมการเรียนรู้และผสมผสานความสนุกสนาน สร้างความสัมพันธ์สำหรับคนในครอบครัวให้ดียิ่งขึ้น

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • EduFirst
  • 1 Followers
  • Follow