Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ไม่มีโปรแกรมไม่เป็นไร ทำกราฟิคได้ผ่านเว็บ

Posted By ผ้าเช็ดหน้า | 13 ก.พ. 62
5,320 Views

  Favorite

งานกราฟิคเป็นทักษะที่ต้องเรียนรู้ ฝึกฝน ตั้งแต่กระบวนการคิด การใช้โปรแกรมเป็นเครื่องมือในการสร้างสรรค์ผลงาน ซึ่ง designer ต้องสะสมประสบการณ์ระหว่างเรียน จนถึงการทำงาน หมั่นเพิ่มเติมความรู้อยู่เสมอ แน่นอนว่าใคร ๆ ก็ชื่นชอบในศิลปะทั้งนั้น แต่ก็ต้องยอมรับว่า ไม่ใช่ทุกคนที่จะมีความถนัดด้านนี้ บางคนแค่อยากได้ภาพสวย ๆ ลงโซเชี่ยล บางคนอยากตัดต่อคลิปวิดีโอสั้น ๆ ที่ถ่ายมากับเพื่อนแต่ไม่สามารถทำเองได้ ปัญหาหลักคือไม่มีโปรแกรมเฉพาะทาง ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร

 

/www.pexels.com

 

ทุกวันนี้อินเตอร์เนตได้อำนวยความสะดวก ให้สามารถทำงานกราฟิคได้ผ่านเว็บ ช่วยให้ไอเดียของเราเป็นจริง ที่สำคัญคือ ฟรี !!! ใช้ง่าย เข้าใจง่ายไม่ซับซ้อน เชิญลองมาดูกัน

 

https://spark.adobe.com/sp/
เสกภาพดั่งใจ ให้ไลค์เด้งรัว ๆ

 

Adobe Spark คือ application service ที่ให้บริการในการสร้าง content online ได้ด้วยตัวเอง โดยจะแบ่งบริการเป็นสามรูปแบบหลัก ๆ คือ
1. สร้างรูปภาพและข้อความสำหรับ post ลง social network ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น facebook, instagramtwitter, youtube, pinterest หรือออกแบบ poster สิ่งพิมพ์ก็ทำได้

2.สร้างรูปแบบการเล่าเรื่องราวบนเว็บ ออกแบบหน้าเพจ ใส่เนื้อหา

3. สร้างวิดีโอ ทั้งตัดต่อ ใส่เสียง เพิ่มข้อความ

 

 
 
 
 

 

..................................................

 

https://www.wevideo.com/
ตัดวิดีโอเบื้องต้น ความสามารถล้น จนเหลือเชื่อ

 

 

ด้วยเครื่องมือการตัดต่อพื้นฐานที่มีให้เยอะพอสมควร ทำให้สามารถสร้างงานวิดีโอได้ตามความต้องการได้อย่างรวดเร็ว และใช้งานง่ายไม่ว่าจะใส่เสียง เพิ่มข้อความ ซ้อน layer การใช้ transition ต่าง ๆ และ theme สำเร็จรูปให้เลือกใช้ เรียนรู้แปปเดียว ก็จะสนุกสนานจนลืมเวลาได้ไม่ยาก

 

 
 

 

..................................................

 

https://123apps.com/th/
เรียบง่าย สบายคนทำ

 

อีกเว็บแอปฟรีที่มีเครื่องมือให้ใช้มากมาย โดยเฉพาะทางด้านภาพและเสียง ทั้งตัด ต่อ รวม แปลง แถมยังมีให้เลือกหลายภาษา เป็นเว็บแอปที่ใช้บ่อยที่สุด เพราะทำงานเล็ก ๆ ได้อย่างสะดวกรวดเร็วมาก ๆ

 

 
 

 

..................................................

 

https://www.aconvert.com/
จับแปลงให้เรียบ มีเพียบให้เลือก

 

เว็บแอปที่ช่วยแปลงไฟล์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเอกสาร รูปภาพ เสียง วิดีโอ มีหลายนามสกุลรองรับ โดยเฉพาะไฟล์วิดีโอและเสียงสามารถตัด ต่อ ได้ด้วย เรียกว่า ครบเครื่องพอสมควร และใช้ง่ายมาก

 

 

 

..................................................

 

https://ezgif.com/
ทำ GIF สนุก ๆ อย่าให้อะไรมาฉุดจินตนาการ

 

หลายคนอาจจะเคยเห็นภาพเคลื่อนไหวสั้น ๆ ตาม comment ใน facebook ที่ช่วยแสดงออกแทนความรู้สึกโดยใช้ภาพจากหนัง การ์ตูน หรืออื่น ๆ ซึ่งแต่ก่อนต้องทำผ่านโปรแกรม แต่ปัจจุบัน สามารถทำได้ง่าย ๆ ผ่านเว็บแอป ลองทำแล้วเอาไปอวดเพื่อนกัน

 

 

 

ด้วยความที่ใช้ฟรี ในบางเว็บอาจจะมีเงื่อนไข เช่น ติดโลโก้ของเว็บ หรือใช้เครื่องมือได้เพียงบางส่วน แต่เท่าที่มี ก็ช่วยให้ชีวิตดีขึ้นอย่างมาก ลองเล่นกันดู แล้วจะรู้ว่าสนุกแค่ไหน

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • ผ้าเช็ดหน้า
  • 1 Followers
  • Follow