Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

สรุปผลรางวัลเวทีเพลงระดับโลก Grammy Awards 2019

Posted By Boonvipa | 12 ก.พ. 62
3,133 Views

  Favorite

ทราบผลกันไปเป็นที่เรียบร้อยตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา (11 ก.พ.62) สำหรับเวทีประกาศรางวัลเพลงดังระดับโลก “Grammy Awards 2019” (แกรมมี่ อวอร์ด 2019) โดยนักร้องสาว Ariana Grande สามารถคว้ารางวัล Best Pop Vocal Album จากอัลบั้ม Sweetener ไปครองได้สำเร็จ แม้ว่าเธอจะไม่เข้าร่วมงานประกาศรางวัลในครั้งนี้ก็ตาม
 

หนึ่งเวทีประกาศผลรางวัลอันทรงคุณค่าของเหล่าศิลปินและคนดนตรี ที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก GRAMMYs Awards ครั้งที่ 61 ประจำปี 2019 โดยงานประกาศรางวัลดนตรีแห่งปีนี้ จัดขึ้น ณ Staples Center นครลอสแอนเจลิส พร้อมกับ Alicia Keys ราชินีเพลง R&B และเจ้าของรางวัลแกรมมี่ 15 ครั้ง ก็มารับหน้าที่เป็นพิธีกรในครั้งนี้อีกด้วย
 

ภาพ : ING


เปิดงานมาก็แซ่บแล้ว ! เริ่มด้วย Lady Gaga ที่คว้ารางวัลไป 2 รางวัล ในสาขา Best Song Written for Visual Media จากเพลง Shallow และ Best Pop Solo Performance จากเพลง Joanne ซึ่งการชนะรางวัลในครั้งนี้นับว่าเป็นรางวัลแกรมมี่ตัวที่ 23 ในชีวิตของเธอ

ต่อด้วย Beyonce ก็น้อยหน้าใคร ส่งให้อัลบั้ม Everything Is Love ที่ร่วมงานกับสามี Jay-Z คว้ารางวัลสาขา Best Urban Contemporary Album ไปครองได้สำเร็จ

ฟากสาวเสียงดี Ariana Grande ก็สร้างความฮือฮาให้กับงาน หลังถอนตัวจากการร่วมงาน Grammy Awards 2019 แต่เธอก็สามารถคว้ารางวัล Best Pop Vocal Album จากอัลบั้ม Sweetener ซึ่งเป็นอัลบั้มเต็มชุดที่ 4 ของเธอไปครองได้สำเร็จ เอาชนะศิลปินผู้เข้าชิงคนอื่น ๆ มากมาย ซึ่งนับว่าเป็นการการันตีความสามารถจากรางวัล Grammy Awards เป็นครั้งแรกในชีวิตของพวกเธอทั้ง 2 คน
 

ภาพ : ING
ภาพ : billboard
ภาพ : billboard
ภาพ : billboard
ภาพ : billboard


ส่วนศิลปินรุ่นน้องที่น่าจับตาอีก 2 คน ก็กำลังทะยานตามรุ่นพี่มาแบบติด ๆ เริ่มที่ Dua Lipa กับรางวัลสาขา Best Dance Recording จากเพลง Electricity

ด้านรางวัลสายร็อคที่ประกาศมาก่อน 2 รางวัล คือ Best Rock Album ตกเป็นของ Greta Van Fleet วงร็อกจากรัฐมิชิแกน เจ้าของอัลบั้ม From The Fires และ Best Rock Song ในปีนี้ได้แก่เพลง Masseduction ของ St. Vincent หรือ Annie Clark

ปิดท้ายกับรางวัลในสาขา Best Music Video ที่เพลง This Is America หนึ่งในมิวสิกวิดีโอที่ทรงอิทธิพลที่สุดในรอบทศวรรษของ Childish Gambino สามารถเอาชนะคู่แข่งสำคัญอย่าง Beyonce และ Jay-Z ได้สำเร็จ
 

ภาพ : billboard
ภาพ : billboard
ภาพ : billboard
ภาพ : billboard
ภาพ : billboard


ด้านบอยแบนด์ชื่อดังจากเกาหลี อย่าง BTS ก็บินลัดฟ้ามาเยือนอเมริกาอีกครั้ง ในฐานะผู้เชิญรางวัลบนเวที GRAMMY AWARDS 2019 ซึ่งพวกเขาบอกว่าปีหน้าก็พยายามจะมาพบแฟน ๆ ที่อเมริกาอีกครั้งแน่นอน

 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow