Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

พู่กัน We Kid อายุ 9 ปี คว้ารางวัลร้องเพลงชนะเลิศเหรียญทองในระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและระดับนานาชาติ

Posted By Plook News | 11 ก.พ. 62
3,004 Views

  Favorite

ด.ญ. กันฏ์ระพี พิริยพูล หรือที่รู้จักกันดีในนาม “พู่กัน Wekid” เพิ่งคว้ารางวัลชนะเลิศเหรียญทองจากการประกวด HKYPAF; The 6th Hong Kong International Youth Performance Arts Festival 2018 ประเภทละครเพลง (Musical) ในเพลง Monster จากละครเวทีเรื่อง Frozen The Broadway Musical  ที่ประเทศฮ่องกง เมื่อวันที่ 26 มกราคม ที่ผ่านมา
 


และในปี2561 ที่ผ่านมา น้องพู่กัน ยังได้รับรางวัลชนะเลิศจากการประกวดร้องเพลงประเภทละครเพลง (Musical) อีกถึง 2 รางวัล คือ การประกวด Salzburg Grand Prize Virtuoso Competition 2018 ที่เมือง Salzburg ประเทศออสเตรีย ในเดือนกรกฎาคม และจากการประกวด American Protégé ซึ่งทำให้น้องได้ไปร้องโชว์ที่ Carnegie Hall รัฐนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อเดือนธันวาคมในปีเดียวกัน โดยทั้ง 2 รางวัลดังกล่าวนั้นชนะใจกรรมการมาด้วยบทเพลง On my own จากเรื่อง Les Miserable
 


น้องพู่กันรักการร้องเพลงตั้งแต่เด็ก คุณแม่จึงพาน้องมาเริ่มเรียนร้องเพลงกับครูแอน นันทนา บุญ-หลง ทางด้านครูแอน คุณครูสอนร้องเพลงคนแรกของน้องพู่กัน กล่าวว่า “พู่กันมาเรียนร้องเพลงตั้งแต่ยังอ่านหนังสือไม่ออกเลยค่ะ น้องพู่กันเป็นเด็กน่ารัก มีศักยภาพดี กล้าที่จะร้องเพลงที่มีความท้าทาย เวลาสอนก็จะเก็บรายละเอียดได้ดี ภูมิใจกับลูกศิษย์ตัวน้อยคนนี้มาก ได้เห็นน้องประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อยเราก็ปลื้มใจจนบอกไม่ถูกเลยค่ะ”   

 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook News
  • 5 Followers
  • Follow