Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

DJ J. Espinosa ตัวแทน USA งัดสกิลเดือด คว้าแชมป์ Red Bull Music 3Style World DJ Championships IX

Posted By Plook Entertain | 07 ก.พ. 62
2,314 Views

  Favorite

จบลงไปแล้วอย่างสวยงามกับการระเบิดความมัน บนเวทีการแข่งขันเพื่อเฟ้นหาดีเจระดับโลก Red Bull Music 3Style World DJ Championships IX ครั้งที่ 9 จัดขึ้นโดย ยูโรเปี้ยน เรดบูล (European Red Bull) แบรนด์เครื่องดื่มยอดนิยมระดับโลก และผู้นำด้านการสนับสนุนดนตรีและกีฬาเอ็กซ์ตรีมมาอย่างยาวนาน ในเมืองศูนย์กลางทางวัฒนธรรมระดับโลก ณ กรุงไทเป ประเทศไต้หวัน

โดยดีเจที่สามารถโชว์สกิลมัดใจคณะกรรมการและผู้ชมจนคว้าแชมป์ระดับโลกคือ DJ J. Espinosa ตัวแทนจากประเทศสหรัฐอเมริกา
 


สำหรับการแข่งขัน Red Bull Music 3Style World DJ Championships IX คือการประกวดเพื่อเฟ้นหาดีเจระดับโลกที่ยิ่งใหญ่ที่สุด โดยจัดการแข่งขันออกเป็น 4 วัน มีดีเจผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 21 คน จากทั่วทุกมุมโลก ซึ่งผู้เข้าแข่งขันมีเวลา 15 นาที ที่จะโชว์ความสามารถ ทักษะ ความคิดสร้างสรรค์ เพื่อสร้างความประทับใจให้กับคนดูและคณะกรรมการ

โดยจะต้องดวลบีทเล่นเพลงอย่างน้อย 3 สไตล์ การตัดสินจะพิจารณาจาก Originality หรือการสร้างสรรค์บวกกับความสามารถที่มีอยู่ (40%) Skill หรือทักษะ (25%) Track Selection หรือการเลือกเพลง (20%) และ Crowd Reaction หรือความประทับใจจากคนดู (15%)
 


ด้านตัวแทนประเทศไทย “DJ Nutty” ณัฏฐ์ธเดช วัฒนโรจน์กุลเดช ที่แม้จะพลาดแชมป์การแข่งขัน Red Bull Music 3Style World DJ Championships IX ในปีนี้ แต่ด้วยอัธยาศัยที่ดี มีเอกลักษณ์เฉพาะ พร้อมกับแนวเพลงที่สดใสเข้าถึงง่าย ทำให้เขาสามารถครองใจเพื่อนดีเจและผู้ที่เข้าร่วมชมการแข่งขันได้เป็นจำนวนมาก  

นอกจากนี้ดีเจนัตตี้ยังกล่าวถึงความรู้สึกและประสบการณ์การแข่งขันในครั้งนี้ว่า “เวที Red Bull Music 3Style World DJ Championships IX เป็นเหมือนงานโอลิมปิกของวงการดีเจ ซึ่งปีนี้จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่มากที่ไต้หวัน เราได้พบเพื่อนที่เป็นคอดนตรีเหมือนกันมากกว่า 21 ประเทศ
 


ก่อนที่จะเดินทางมาแข่งขันรู้สึกกดดันมาก แต่พอได้เข้ามาสัมผัสได้เลยว่าแต่ละคนไม่ได้เข้ามาเพื่อฟาดฟันช่วงชิงแชมป์เพียงอย่างเดียว แต่เรามาเพื่อแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม เราได้เพื่อนใหม่จากทั่วทุกมุมโลก ต่างภาษา ต่างวัฒนธรรม แต่มีใจรักเสียงดนตรีเหมือนกัน ผมอยากเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยผลักดันให้ดีเจไทยเข้ามาร่วมแข่งขันในเวทีนี้ เพราะมันได้อะไรมากกว่าที่คิด ประสบการณ์
 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Entertain
  • 10 Followers
  • Follow