Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

แป้งที่วางขายอยู่ แบบไหนที่เหมาะกับเรา

Posted By hunniemeow | 06 ก.พ. 62
2,426 Views

  Favorite

เคยสงสัยกันไหมคะสาว ๆ ว่าแป้งที่ใช้สำหรับการแต่งหน้า ที่ถูกผลิตออกมาวางขายตามท้องตลาดหลากหลายรูปแบบ ให้เราได้เลือกใช้กันแบบนับไม่ถ้วนชนิดนั้น มันมีความแตกต่างกันจริงๆหรือ ? แล้วแป้งแต่ละชนิดมันใช้งานต่างกันอย่างไร ? ไม่ว่าจะเป็นแป้งพัฟ แป้งฝุ่นผสมรองพื้น ไม่ผสมรองพื้น เรามาทำความรู้จักแป้งแต่ละชนิดไปพร้อม ๆ กันดีกว่าค่า

 

ภาพ : Pinterest

 

แป้งฝุ่นไม่ผสมรองพื้น (Loose Powder, Translucent)

เริ่มที่อย่างแรกเลยค่ะ “แป้งฝุ่นไม่ผสมรองพื้น” แป้งชนิดนี้เป็นแป้งที่มาในรูปแบบของฝุ่นคล้าย ๆ แป้งเด็กที่เราใช้ทาตัวกันนี่แหละค่ะ แป้งฝุ่นนั้นเหมาะสำหรับการใช้เซ็ตหน้าหลังลงรองพื้น และยังมีคุณสมบัติเป็นแป้งฝุ่นคุมมันเพื่อดูดซับความมันส่วนเกินที่อาจเกิดจากการทารองพื้น ข้อดีอีกอย่างของแป้งฝุ่นไม่ผสมรองพื้นนั่นก็คือ จะทำให้ผิวดูเป็นธรรมชาติ ใส ๆ เลยล่ะค่า

แป้งฝุ่นผสมรองพื้น (Loose Foundation Powder)

อย่างที่สองค่ะ “แป้งฝุ่นผสมรองพื้น” แป้งตัวนี้จะมีความคล้ายคลึงกับแป้งฝุ่นนั่นแหละค่ะ แต่จะมีเนื้อรองพื้นผสมอยู่ในตัวแป้งด้วย เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่ต้องการปกปิดริ้วรอยสิวและจุดด่างดำบนใบหน้า

แป้งอัดแข็ง (Press Powder)

แป้งอัดแข็งหรือที่เรียกว่าแป้งพัฟที่เรารู้จักกันดีนั่นเอง แป้งลักษณะนี้คือแป้งที่ถูกอัดแข็งลงในตลับ เพื่อตอบสนองการใช้งานที่สะดวกขึ้น เหมาะสำหรับที่จะเอาไว้เติมหน้าระหว่างวันมากกว่า โดยแป้งพัฟบางอันมีคุณสมบัติเป็นแป้งพัฟคุมมันที่ช่วยควบคุมความมันระหว่างวันอีกด้วย

แป้งอัดแข็งผสมรองพื้น (Press Foundation Powder)

แป้งที่ถูกอัดแข็งและผสมรองพื้นอยู่ในตลับเดียวกัน จะช่วยในการปกปิดริ้วรอยบนใบหน้าได้ส่วนหนึ่ง อาจไม่ได้ปกปิดเท่ากับการลงรองพื้น แต่เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่ต้องแต่งหน้าในเวลาที่เร่งรีบ โดยการใช้แป้งผสมรองพื้นแทนการลงครีมรองพื้น

 

นี่แหละค่ะแป้งหมวดหมู่หลักๆที่วางขายอยู่บนท้องตลาด ทำความรู้จักแล้วก็อย่าลืมเลือกแป้งที่เหมาะกับตัวเองกันนะคะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • hunniemeow
  • 1 Followers
  • Follow