Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ใครโสดฟังทางนี้ ! 5 วิธีบอกรักตัวเองในเทศกาลแห่งความรัก

Posted By Jkulisara | 05 ก.พ. 62
3,398 Views

  Favorite

สวัสดีเดือนกุมภาพันธ์ค่ะสาว ๆ  เดือนแห่งความรักแบบนี้  สาวคนไหนที่ยังโสดอยู่ก็คงจะต้องเบ้ปากมองบนใส่บรรดาคู่รักที่พากันสวีทหวานจนน่าอิจฉา  เพื่อนสาวลงรูปฉลองวันแห่งความรักกับแฟน ทั้งยังของขวัญวันวาเลนไทน์ต่าง ๆ ที่หันไปทางไหนก็เจอ ยิ่งแทงใจให้เจ็บช้ำมากขึ้นไปอีก 

 

เฮ้อ ทำไมคนสวย ๆ ดี ๆ อย่างเราจะต้องมาโสดโดดเดี่ยวเปลี่ยวเหงา ท่ามกลางใครต่อใครที่ล้วนมีคู่กันไปหมดด้วยนะ ยิ่งคิดก็คิดเศร้าใจ แต่อย่าเศร้านานนะคะสาว ๆ ถึงแม้ในวันวาเลนไทน์เราจะยังไม่มีใคร แต่เราก็ยังมีคนในครอบครัว มีเพื่อน ๆ และที่สำคัญ มีตัวเราเองให้บอกรัก ใช่แล้วค่ะ ตัวเราเองนี่แหละคือคนสำคัญที่เราควรจะรักมากที่สุด  การบอกรักตัวเองมีมากมายหลายวิธี วันนี้เรานำเอาวิธีง่าย ๆ มาบอกต่อให้สาว ๆ ไปทำตามกันค่ะ

 

มองเห็นคุณค่าของตัวเองจากภายใน

ภาพ : hafjell.org

 

เริ่มบอกรักตัวเองจากภายใน มองหาสิ่งดี ๆ ที่มีอยู่ในตัวเรา แม้จะเป็นเพียงสิ่งเล็กน้อยก็ไม่ควรมองข้าม ไม่ว่าจะเป็นความใจดีที่เราบริจาคเงินเล็ก ๆ น้อย ๆ ตามกล่องรับบริจาคเสมอ ความเฮฮาและมองโลกในแง่ดีที่ทำให้เรามีเพื่อนมากมาย หรือความขยันในการทำงานที่ทำให้เราได้เลื่อนขั้น ลองเขียนรายการสิ่งดี ๆ ที่เรามี แล้วเราจะรู้สึกได้เลยว่า ถึงแม้จะโสดก็ไม่เป็นไร ทั้งสวย ทั้งดี ทั้งเก่งแบบนี้ รับรองใครได้เป็นแฟนในอนาคตจะต้องเป็นคนที่โชคดีแน่นอน

 

มองหาความสวยในแบบของตัวเอง

ภาพ : oxfordspireshypnotherapy.co.uk

 

เชื่อว่าสาว ๆ แทบทุกคนจะต้องเคยรู้สึกว่าตัวเองไม่สวย มองเห็นแต่จุดด้อยของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นผิวคล้ำ ตัวเตี้ย อ้วน จมูกแบน ตาตี่ ไม่มีคิ้ว ฯลฯ แต่ที่จริงแล้วทุกคนมีความสวยในแบบของตัวเองทั้งนั้นค่ะ เคยได้ยินใช่ไหมคะที่ว่า ทุกคนมีความสวย แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะมองเห็นความสวยนั้น ลองมองหาจุดเด่นของเรา เช่น ถึงแม้ว่าเราจะผิวคล้ำ แต่ผิวเราก็เนียนสวย ถึงแม้ว่าเราจะขาใหญ่ แต่เราก็ตัวเล็กน่ารัก หรือถึงแม้ว่าเราจะอ้วน แต่เราก็หน้าตาดี (ฮิฮิ) เพราะไม่มีใครเกิดมาเพอร์เฟคหรอกค่ะ การดูแลตัวเองและรู้จักแต่งหน้า แต่งตัวเพื่อเน้นจุดเด่นและกลบจุดด้อย จึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้เรามีความมั่นใจมากขึ้นนั่นเอง เมื่อเราเห็นความสวยในแบบของตัวเอง เราจะรักตัวเองมากขึ้น ความรู้สึกดี ๆ จะส่งจากภายในสู่ภายนอก ทำให้เราเป็นคนมีเสน่ห์ ใคร ๆ ก็หลงรักได้ไม่ยากเลยละ

 

จัดเต็มด้วย Beauty Day 1 วันเต็ม ๆ

ภาพ : travel.lovetoknow.com

 

ลองหาวันว่างสักวันเพื่อปรนนิบัติตัวเองดูสิคะ จะไปทำสปา ทำเล็บ ทำผม หรือจะทำทุกอย่างเองที่บ้านก็ได้ เริ่มจากอาบน้ำอุ่น ๆ สครับผิว ใช้สบู่หอม ๆ มาส์กหน้า มาส์กผม อย่าลืมนวดโลชั่นให้ทั่วตัวหลังอาบน้ำเสร็จ ทาเล็บสีสวย ๆ ด้วยตัวเอง ทั้งเล็บมือและเล็บเท้า อาจจะชวนเพื่อน หรือพี่สาว น้องสาวมาทำด้วยกันก็สนุกไปอีกแบบ ลองแต่งหน้า ทำผม แต่งตัวออกไปนั่งจิบชาสวย ๆ ให้หนุ่ม ๆ เสียดายเล่นก็ได้นะ

 

ออกไปกินอาหารร้านดี ๆ ที่ชอบ

discoverwalks.com

 

การออกไปกินอาหารร้านดี ๆ นอกบ้านเพื่อเลี้ยงฉลองความโสด ก็เป็นการบอกรักตัวเองที่ดีอีกอย่างหนึ่ง ถ้าเป็นไปได้ก็ลองนัดเพื่อนสาวที่โสดเหมือนกัน (มันต้องมีสักคนสิน่า) หรือจะเป็นคนในครอบครัว ไปเลี้ยงฉลองวันแห่งความรักด้วยกันก็ได้ ความรักไม่จำเป็นต้องเป็นรักแบบคู่รักเสมอไป ความรักของคนในครอบครัวหรือรักแบบเพื่อนก็มีคุณค่าไม่แพ้กันเลยนะคะ แต่ถ้าไม่มีใครไปด้วย เราก็ไปฉลองวาเลนไทน์คนเดียวได้เหมือนกันนะ

 

ช็อปปิ้งของขวัญวาเลนไทน์ให้ตัวเอง

ภาพ : myemai.constantcontact.com

 

วิธีนี้ใช้ได้ผลเสมอไม่ว่าจะเป็นในโอกาสใด  ถึงแม้เราจะไม่มีแฟนหนุ่มไว้อ้อนให้ซื้อเครื่องสำอางให้ก็ไม่ต้องเสียใจไป ซื้อเองไปเลยค่ะ เลือกเองถูกใจได้ใช้แน่นอน หรือจะเป็นเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า ก็จัดให้ตัวเองสักอย่างหนึ่งเป็นของขวัญวันแห่งความรัก อย่าลืมอัพรูปลงไอจีโชว์เพื่อน ๆ ด้วยนะคะ

 

เห็นไหมคะสาว ๆ ถึงแม้ว่าเราจะโสดสนิทในวันแห่งความรัก ก็ไม่จำเป็นต้องรู้สึกโดดเดี่ยวเปลี่ยวเหงา การบอกรักตัวเองเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่สุดก่อนที่เราจะไปบอกรักคนอื่นนะคะ ลองเอาไปทำตามกันดูค่ะ แล้ววันวาเลนไทน์นี้จะเป็นวันพิเศษของสาวโสดอย่างเราได้ไม่แพ้สาว ๆ ที่มีคู่แน่นอน

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Jkulisara
  • 1 Followers
  • Follow