Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

แนะนำกันแดดสำหรับคนผิวแพ้ง่าย

Posted By Jusminey | 02 ก.พ. 62
2,669 Views

  Favorite

เนื่องจากประเทศไทย เป็นประเทศที่มีอากาศค่อนข้างร้อน การทาครีมกันแดดทาหน้าหรือ โลชั่นกันแดด ก่อนออกจากบ้านเพียงอย่างเดียวจึงไม่พอ ควรการใช้ สเปรย์กันแดด เพิ่มระหว่างวันเพื่อยืดอายุการปกป้องผิวอีกด้วย ซึ่งนั่นก็ถือเป็นการกระทำที่ถูกต้องและดีต่อผิว แต่ถ้าจะให้ดีกว่าเดิมควรเลือก กันแดดตัวไหนดี ที่ไม่ว่าจะล้างหน้าหรือเหงื่อออกมากแค่ไหนก็ช่วยปกป้องผิวได้

 

การทาครีม กันแดด ควรทาทั้งผิวหน้าและผิวกาย หรือทาทั้งตัวเลยยิ่งดี โดยให้เลือกครีมกันแดดทาหน้าสำหรับทาที่ใบหน้าและลำคอ และเลือก ครีมกันแดดทาตัว สำหรับทาผิวกาย ควรเลือกเป็นสูตรอ่อนโยนทั้ง 2 ชนิด ส่วนการทาครีมกันแดดผิวกาย ควรทาครีมกันแดดหลังอาบน้ำก่อนใส่เสื้อผ้า เพื่อให้เนื้อครีมซึบซาบเข้าสู่ผิวและทาได้อย่างทั่วถึง เพราะหากทาหลังจากที่ใส่เสื้อผ้าแล้ว จะทาได้เพียงแค่แขนหรือขาเท่านั้น ทำให้ผิวกายส่วนอื่น ๆ ไม่ได้รับการปกป้องอย่างเพียงพอ และอาจเกิดการไหม้จากการตากแดดเป็นเวลานานได้

 

ภาพ : Pinterest

 

กันแดดกันน้ำ เป็นครีมกันแดดที่นิยมใช้ เพราะหลายคนมักกังวลเวลาที่ทาครีมกันแดดไปแล้วว่า จะทำให้ล้างหน้าไม่ได้ หรือเช็ดเหงื่อไม่ได้ เพราะกลัวว่าครีมกันแดดจะหลุดออก แต่ครีมกันแดดสูตรกันน้ำนั้นเป็นครีมกันแดดที่ช่วยปกป้องผิวได้ดี แม้ว่าผิวหน้าจะมีเหงื่อออกหรือล้างหน้ามาก็ตาม เนื่องจากมีการซึมเข้าสู่ผิวและช่วยปกป้องในทันที จึงไม่ต้องกังวลว่าหากเหงื่อออกแล้วกันแดดจะหลุดหายไปด้วย ทำให้ไม่ต้องคอยเติมครีมกันแดดระหว่างวัน

 

ภาพ : Pinterest

 

กันแดดที่ดีที่สุด แนะนำเป็นของ LA ROCHE-POSAY สูตร ANTHELIOS ULTRA-LIGHT FLUID เป็นฟลูอิดเนื้อบางเบาที่สามารถซึมซาบเข้าสู่ผิวได้เร็ว ไม่ทำให้เหนียวเหนอะหนะ ใช้แล้วสบายผิว เพราะมาพร้อมกับ SPF50+/PPD42/PA++++ จึงช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA ได้ดี

 

ครีมกันแดดกันน้ำ ตัวนี้เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่ายและผิวที่ไวต่อการแพ้ เพราะปราศจากน้ำหอมและพาราเบน หรือสารที่ก่อให้เกิดการแพ้ ทำให้ไม่เกิดการระคายคืองต่อผิวแม้ว่าจะออกแดดจัดแค่ไหนก็ตาม อ่อนโยนแม้ผิวรอบดวงตา เป็นตัวช่วยการออกแดดที่ดีและอยากแนะนำให้หลายคนใช้ เพราะสามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Jusminey
  • 1 Followers
  • Follow