Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

5 ผลไม้เสริมภูมิคุ้มกัน รับมือปัญหาสภาพอากาศ !!

Posted By New Saowalak | 01 ก.พ. 62
2,727 Views

  Favorite

5 ผลไม้ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมรับมือกับทุกปัญหา “สภาพอากาศ” ในตอนนี้ !!

 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

สำหรับสภาพอากาศในประเทศไทยตอนนี้ ต้องขอบอกว่าอยู่ในขั้นที่ต้องดูแลและรักษาสุขภาพมากเป็นพิเศษ เพราะฝุ่นพิษ PM2.5 ที่มีผลกระทบต่อสุขภาพกำลังทำพิษไปทั่ว หลาย ๆ คนก็เริ่มหันมาสวมหน้ากากอนามัยป้องกัน PM2.5 กันมากขึ้น แต่ก็ยังมีหลายต่อหลายคนที่มีอาการเป็นผื่นแพ้ ตาบวม เลือดกำเดาไหล หรือถึงขั้นต้องเข้าโรงพยาบาลเลยก็มี ซึ่งการสวมหน้ากากอนามัยนั้น อาจช่วยป้องกันฝุ่นไม่ให้เข้าสู่ร่างกายได้ในระดับหนึ่ง แต่อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญก็คือการ “เสริมระบบภูมิคุ้มกัน” ของเราให้แข็งแรง

วันนี้เรามีผลไม้ 5 ชนิดที่ช่วยเสริมระบบภูมิคุ้มกันมาฝากทุกคนกันค่ะ จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

 

1. แอปเปิ้ล

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

“แอปเปิ้ล” ผลไม้ที่มีรสชาติอร่อย รับประทานแล้วให้ความรู้สึกสดชื่น อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ และสารฟลาโวนอยด์เควอเซทิน ซึ่งมีส่วยช่วยกำจัดสารพิษในร่างกาย ต้านอาการแพ้ และยับยั้งการปล่อยสารฮิสตามินที่ทำให้เกิดอาการภูมิแพ้

 

2. สตรอว์เบอร์รี

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

“สตรอว์เบอร์รี” ถือเป็นผลไม้อีก 1 ชนิดที่มีวิตามินซีสูง รวมถึงมีสารช่วยต้านอนุมูลสระสูงอีกด้วย ซึ่งวิตามินซีในผลสตรอว์เบอร์รีจะช่วยต้านและยับยั้งการปล่อยสารฮิสตามิน ที่ทำให้เกิดอาการภูมิแพ้เช่นเดียวกับแอปเปิ้ลได้

 

3. มะม่วง

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

“มะม่วง” ผลไม้ขึ้นชื่ออีก 1 ชนิดของไทย อุดมไปด้วยวิตามินเอ ซึ่งมีส่วยช่วยเสริมการทำงานของระบบภูมิกัน โดยการปรับระบบภูมิคุ้มกันในทางเดินหายใจให้เกิดความสมดุลมากขึ้น

 

4. ส้ม

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

“ส้ม” อุดมไปด้วยวิตามินซีและวิตามินเอที่ค่อนข้างสูง ทำให้ส้มมีส่วนช่วยล้างสารพิษในร่างกาย ต่อต้านอนุมูลอิสระ และเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง

 

5. มะนาว

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

“มะนาว” แค่ได้ยินชื่อก็นึกถึงรสเปรี้ยวขึ้นมาทันที ในผลมะนาวอุดมไปด้วยวิตามินซีและวิตามินเอสูงมากเช่นเดียวกับส้ม แต่มีสารสำคัญบางอย่างที่แตกต่างกัน ซึ่งมะนาวก็ถือเป็นผลไม้อีก 1 ชนิดที่ช่วยเสริมภูมิกัน กำจัดพิษให้ร่างกาย และมีส่วนช่วยต้านการปล่อยสารฮิสตามินที่ทำให้เกิดอาการภูมิแพ้

 

นอกจากการรับประทานผลไม้ทั้ง 5 ชนิดนี้แล้ว เราก็อยากให้คุณรับประทานอาหารและผักที่ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน สวมใส่หน้ากากอนามัยที่ป้องกันฝุ่นพิษขนาดเล็ก รักษาความสะอาดของร่างกายและเสื้อผ้า รวมไปถึงหลีกเลี่ยงพื้นที่ที่มีฝุ่นพิษเกินค่ามาตรฐาน (หากทำได้) และหากเห็นว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ ก็อย่าลืมแชร์ให้คนที่คุณรักได้อ่านด้วยนะคะ

 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • New Saowalak
  • 1 Followers
  • Follow