Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

6 คอนซีลเลอร์ไฮเอนด์ที่คุ้มค่าแก่การลงทุน

Posted By Jkulisara | 01 ก.พ. 62
3,695 Views

  Favorite

คอนซีลเลอร์เป็นไอเท็มสำคัญที่ช่วยชีวิตสาว ๆ ได้เสมอ ไม่ว่าจะเป็นวันที่อดนอนจนใต้ตาคล้ำ สิวบุก หรือมีร่องรอยอารยธรรมอะไรก็ตาม คอนซีลเลอร์ดี ๆ จึงเป็นสิ่งที่เราควรจะมีติดโต๊ะเครื่องแป้งเอาไว้ เราจะมาแนะนำคอนซีลเลอร์ไฮเอนด์ตัวดังที่สาว ๆ หลายคนการันตีว่าคุณภาพดีสุด ๆ กัน ที่ถึงแม้ว่าจะมีราคาสูง แต่คุณภาพที่ได้ก็คุ้มค่าแก่การลงทุนค่ะ

 

การเลือกคอนซีลเลอร์สำหรับปกปิดรอยคล้ำใต้ตา ควรเลือกเฉดสีอ่อนกว่าสีผิวสัก 1 สเต็ป เพื่อให้บริเวณใต้ตาของเราดูสว่างขึ้น ส่วนใครที่ต้องการปกปิดรอยสิว รอยดำรอยแดง ให้เลือกเฉดสีเดียวกับรองพื้น หรือตรงกับสีผิวของเรานั่นเองค่ะ

 

Mac Prolong Concealer

ภาพ : maccosmetics.com

 

คอนซีลเลอร์ชนิดน้ำเนื้อแมตต์ที่มีเนื้อเบาแต่เข้มข้น สามารถปกปิดได้ทั้งรอยคล้ำใต้ตาและรอยสิว สีผิวที่ไม่สม่ำเสมอ แต่ขอแนะนำสำหรับปกปิดรอยสิวเลยค่ะ เพราะเนื้อไม่แห้งเกินไปจนตกร่องผิวหรือทำให้เป็นคราบ และมีความสามารถในการปกปิดได้ดี เกลี่ยไม่ยาก ไม่ทำให้ผิวมัน ตัวนี้ทางแบรนด์บอกว่าติดทนนานถึง 15 ชั่วโมง และยังมีสีให้เลือกเยอะอีกด้วย แพคเกจจิ้งใช้สะดวกเพราะเป็นหัวปั๊มไม่เลอะเทอะ ราคา 1,050 บาทค่ะ

 

Nars Radiant Creamy Concealer

ภาพ : allure.com

 

คอนซีลเลอร์ในตำนานที่ฮิตตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน แพคเกจจิ้งแบบจิ้มจุ่ม พกพาง่าย เนื้อครีมเนียนนุ่มแต่ไม่เยิ้ม ติดทนตลอดทั้งวัน เหมาะกับวันที่ต้องการให้หน้าแน่นเพราะปกปิดได้ดี สามารถ build เพิ่มได้ เนื้อดีพอที่จะปกปิดได้ทั้งรอยสิวและรอยคล้ำใต้ตาเช่นเดียวกัน โดยแนะนำว่าหากปกปิดใต้ตาให้ใช้ปริมาณน้อย ๆ แบบเบามือนะคะ โทนสีมีให้เลือกมากมาย นอกจากใช้เป็นคอนซีลเลอร์แล้ว สามารถนำใช้ในการคอนทัวร์ ไฮไลท์ ใช้เป็น corrector แก้ไขรอยคล้ำใต้ตาแบบหนัก ๆ ได้ ราคา 1,320 บาทค่ะ

 

Bobbi Brown Instant Full Cover Concealer

ภาพ : beautyheaven.com.au

 

คอนซีลเลอร์ที่ทางแบรนด์บอกว่าให้ความเป็นธรรมชาติได้ราวกับเป็นผิวที่สอง ไม่ตกร่องหรือเป็นคราบระหว่างวัน และติดทนนาน เหมาะสำหรับใช้ปกปิดความหมองคล้ำใต้ดวงตา ด้วยเทคโนโลยีการผลิต Triple Matrix อันเป็นเอกลักษณ์ ให้ความปกปิดที่สมบูรณ์แบบแต่เบาสบายผิว สาว ๆ เขาบอกว่านอกจากจะปกปิดรอยคล้ำใต้ตาได้ดีแล้ว ก็สามารถปกปิดร่องรอยอารยธรรมได้ดีไม่แพ้กัน และยังมีสารสกัดจาก Rare Indian Tree และ Palm Kernel  ช่วยให้ผิวใต้ดวงตาดูเอิบอิ่มและเนียนเรียบ และช่วยลดเลือนริ้วรอยด้วยนะคะ สนนราคา 1,300 บาท

 

Urban Decay Naked Skin Concealer

ภาพ : sephora.com

 

แบรนด์ดังเจ้าของพาเลตต์ยอดฮิตตระกูล Naked ทั้งหลายก็มีคอนซีลเลอร์ตัวดังกับเขาเหมือนกันนะคะ คอนซีลเลอร์ตัวนี้ก็มาในคอนเซ็ปต์ Naked คือให้ผิวที่สวยราวกับเป็นผิวจริง คอนซีลเลอร์สูตรน้ำที่เนื้อบางเบาเป็นธรรมชาติ แต่สามารถลงทับหลายชั้นเพื่อเพิ่มความปกปิดได้ โดยที่แต่ละชั้นจะกลมกลืนเข้าด้วยกัน ไม่ตกร่องอย่างแน่นอน ทางแบรนด์เคลมว่าคอนซีลเลอร์ตัวนี้ไม่เหมือนคอลซีลเลอร์ตัวไหน ๆ ที่สาว ๆ เคยลองมาอีกด้วย (ฮั่นแน่ !) ยิ่งใช้คู่กับรองพื้นสูตรเดียวกันของเขาก็จะยิ่งให้ผิวสวยสมบูรณ์แบบ นอกจากนี้ยังไม่มีการทดลองกับสัตว์ด้วยค่ะ คอนซีลเลอร์ตัวนี้ราคา 1,200 บาท

 

Benefit Boi-ing Industrial Strength Concealer

ภาพ : oukas.info

 

คอนซีลเลอร์เนื้อครีมในตลับจากแบรนด์น่ารักอย่าง Benefit ความปกปิดระดับ full coverage เหมาะสำหรับปกปิดจุดด่างดำ รอยสิวต่าง ๆ ปกปิดได้เรียบเนียน เนื้อไม่หนาจนเกินไป ตลับเล็กพกพาสะดวก แนะนำให้ใช้กับแปรงเฉพาะจุดค่ะ  สามารถใช้ปกปิดใต้ตาได้เช่นเดียวกัน แต่ข้อเสียคือมีสีให้เลือกน้อย และโทนสีเหมาะสำหรับสาวผิวโทนชมพูค่ะ ราคา 1,000 บาท

 

Tarte Shape Tape Contour Concealer

tartecosmetics.com

 

ปิดท้ายด้วยคอนซีลเลอร์ที่เป็นที่ฮือฮาในหมู่สาว ๆ กับ Tarte Shape Tape Contour Concealer คอนซีลเลอร์จิ้มจุ่มแท่งใหญ่ที่ให้การปกปิดแบบ full coverage ปกปิดได้ดีทั้งรอยคล้ำใต้ตา รอยดำ รอยแดง รอยสิว เนื้อเนียนเบา ไม่เยิ้ม ไม่ตกร่อง ติดทนนานตลอดทั้งวัน แอพพลิเคเตอร์ใหญ่ใช้สะดวก พร้อมคุณค่าบำรุงจาก Mango seed และ Shea butter ที่สำคัญคือมีสีให้เลือกเยอะถึง 30 เฉดสี ! หมดปัญหาคอนซีลเลอร์ไม่เข้ากับสีผิวแน่นอนค่ะ ส่วนราคาก็ไม่เจ็บมากกำลังพอดี ๆ 1,000 บาทถ้วน

 

ใครที่สนใจคอนซีลเลอร์ตัวไหน  ก็รีบพุ่งตัวไปที่เคาน์เตอร์หรือที่ Sephora ได้เลย แต่อย่าเพิ่งรีบซื้อนะคะ อย่าลืมลองกับผิวจริงของเราดูก่อน  อาจจะไปเดินเล่นก่อนสักพัก ดูว่าติดทนและไม่เป็นคราบกับผิวเราจริง ๆ แล้วค่อยกลับมาซื้อ เพราะไอเท็มบางตัวที่ใคร ๆ ว่าดี อาจจะไม่ได้เหมาะกับเราเสมอไปก็เป็นได้ แต่ถ้าใช้แล้วเป๊ะปัง ก็ถือว่าคุ้มค่าแก่การลงทุนค่ะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Jkulisara
  • 1 Followers
  • Follow