Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

คอนซีลเลอร์ใต้ตายังไงให้เป๊ะ !

Posted By hunniemeow | 01 ก.พ. 62
2,150 Views

  Favorite

ว่าด้วยเรื่องคอนซีลเลอร์ใต้ตาไม่เนียนเนี่ยเป็นปัญหาที่สาว ๆ หลายคนแก้ไม่ตก บางทีอุตส่าห์ลงทุนไปซื้อยี่ห้อแพง ๆ ที่เขาว่าดีนักดีหนามาใช้แล้วแต่ก็ยังไม่วายเป็นคราบอีก ! ปัญหามันอยู่ที่คอนซีลเลอร์หรืออะไรกันแน่

 

คุณภาพของคอนซีลเลอร์เป็นปัจจัยหนึ่งที่ส่งผลให้สาว ๆ ลงคอนซีลเลอร์ได้เนียนสวยก็จริง แต่สภาพผิวของสาว ๆ ก็เป็นอีกปัจจัยสำคัญหนึ่งเช่นกันค่ะ หากสาว ๆ มีผิวใต้ตาที่แห้ง ขาดความชุ่มชื้น หรือมีริ้วรอยใต้ตา การลงคอนซีลเลอร์ให้เนียนก็อาจจะยากขึ้นเป็นสองเท่า      

 

ภาพ : Pinterest

 

หากแต่ว่าปัญหานี้ใช่ว่าจะไม่มีทางแก้ เพียงแค่สาว ๆ ลองไปหาอายครีมหรือเซรั่มใต้ตาที่มีส่วนผสมของวิตามินอีและมอยส์เจอร์ไรเซอร์เข้มข้นมาใช้ทาใต้ตาให้ทั่วเป็นประจำทุกคืนเวลาที่เราบำรุงผิวหน้า ความชุ่มชื้นจะช่วยให้ผิวใต้ตาของเราดูเรียบเนียนขึ้น ริ้วรอยดูจางลง ส่งผลให้เราสามารถลงคอนซีลเลอร์ใต้ตาได้ง่ายขึ้นค่ะ

1. ปาดแล้วนวด

ขั้นแรกต่อมาให้สาว ๆ ปาดเนื้อคอนซีลเลอร์ลงบนหลังมือ ใช้นิ้วถูเนื้อครีมวนไปบนหลังฝ่ามือสักหน่อย เพื่อเป็นการวอร์มเนื้อครีม จากนั้นจึงแตะคอนซีลเลอร์ที่บริเวณใต้ตาเป็นจุดเล็ก ๆ สามจุด

2. เกลี่ยให้สม่ำเสมอ

จากนั้นใช้นิ้ว แปรง หรือฟองน้ำเกลี่ยให้สม่ำเสมอ การวอร์มเนื้อคอนซีลเลอร์ก่อนใช้จะช่วยให้สา วๆ ได้ใช้คอนซีลเลอร์ในปริมาณที่พอเหมาะ และเกลี่ยได้ดูบางเบามากขึ้นค่ะ นอกจากนี้การใช้ครีมรองพื้น หรือจะเป็นรองพื้นคุมมันที่เนื้อปกปิดมาใช้แทนก็จะลดการเป็นคราบได้เช่นกัน

3. เซ็ตคอนซีลเลอร์

ด้วยการใช้แป้งฝุ่นคุมมันมาเซ็ตคอนซีลเลอร์ให้อยู่ทนทั้งวัน หรือใครจะเลือกใช้เป็นแป้งพัฟคุมมันก็ไม่ว่ากันนะคะ โดยการใช้แปรงค่อย ๆ ปัดทับหลังลงคอนซีลเลอร์เบา ๆ แทนการใช้พัฟ จะทำให้ดูเป็นธรรมชาติขึ้น ไม่ดูหนาเกินไป และคอนซีลเลอร์ติดทนนานมากขึ้นค่ะ ไม่ยากเลยใช่มั้ยล่ะ

 

ยังไงสาว ๆ ก็ลองนำไปทำตามดูนะคะ เท่านี้ปัญหาคอนซีลเลอร์ไม่เนียนของสาว ๆ ก็จะไม่ใช่เรื่องใหญ่อีกต่อไป แถมไปไม่ต้องคอยซื้อคอนซีลเลอร์ใหม่บ่อย ๆ ด้วย ประหยัดเงินไปได้อีกเยอะ แถมเมคอัพยังดูเนียนไร้ที่ติอีกด้วยล่ะค่า

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • hunniemeow
  • 1 Followers
  • Follow