Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ใช้แป้งพัฟให้ถูก จะได้ประทับใจไม่เฟล !

Posted By kninibear | 31 ม.ค. 62
2,739 Views

  Favorite

แป้งพัฟจะดีจนประทับใจหรือเลวร้ายจนเราไม่อยากใช้ต่อ นอกจากเรื่องเนื้อสัมผัสที่เป็นตัวแปรแล้ว อีกอย่างนึงที่เป็นข้อสำคัญก็คือ “การทาแป้ง” ต่างหากค่ะ

 

เพราะวิธีการใช้แป้งพัฟนั้น หลายคนใช้พัฟปาดแป้งเยอะ ๆ แล้วมาตบ ๆ โบก ๆ บนหน้าเนี่ย มีแต่ผลเสียทั้งนั้นค่ะ เพราะจะทำให้แป้งดูหนา และดูไม่เป็นธรรมชาติ เหมือนเอาปูนมาบลงหน้าซะมากกว่า ซึ่งวิธีการทาแป้งพัฟที่ถูกต้องนั่นก็คือ

 

ภาพ : google.com

 

1. การปาดแป้งมาในปริมาณที่พอเหมาะ ประมาณครึ่งพัฟเท่านั้นค่ะ หลังจากนั้นค่อย ๆ เกลี่ยให้เนียน ย้ำค่ะว่าค่อย ๆ เกลี่ย ไม่ใช่การปาดนะคะ

2. ตบแป้งส่วนเกินออกที่หลังมือก่อนจะตบลงบนผิวหน้าเบา ๆ จากกลางใบหน้าออกไปด้านข้าง

3. ทาทับจุดที่ต้องการปกปิดเป็นพิเศษ จากนั้นนำพัฟปาดแป้งที่เหลือบนหลังมือมาทาทับจุดที่ต้องการปกปิดเป็นพิเศษ แล้วทำซ้ำกับใบหน้าอีกข้าง

4. ปัดแป้งส่วนเกิน หลังจากนั้นก็หยิบแปรงอันใหญ่มาสัก 1 อันค่ะ แล้วเอามาวน ๆ ที่หน้า เพื่อเป็นการปัดแป้งส่วนเกินออกจากใบหน้า ไม่ให้มันดูหนาเตอะจนเกินไป เท่านี้ก็เรียบร้อยค่ะ

 

อีกอย่างหนึ่งที่ไม่ควรทำ หากอยากให้หน้าไม่เป็นคราบก็คือ การทาครีมรองพื้นเนื้อหนาหนักก่อนทาแป้งผสมรองพื้นค่ะ เพราะเราใช้แป้งที่ผสมรองพื้นอยู่แล้ว ถ้าไม่ได้มีปัญหาผิวมากอะไรก็เลือกใช้แป้งผสมรองพื้นคุมมันดี ๆ เพียงอย่างเดียวจะดีกว่าน้า

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • kninibear
  • 0 Followers
  • Follow