Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

วิธีการรักษาสิวผด สิวอุดตัน แบบง่าย ๆ ที่จะทำให้ผิวหน้าคุณใสไร้สิว

Posted By Jusminey | 28 ม.ค. 62
3,380 Views

  Favorite

การรักษาสิวที่ง่ายที่สุด ไม่ว่าจะเป็น สิวผดสิวอุดตัน ก็คือการล้างหน้า ควรใช้น้ำอุณหภูมิปกติในการล้างหน้า ไม่ล้างหน้าด้วยความรุนแรง ไม่ล้างหน้าบ่อยจนเกินไป และเมื่อมีการใช้เครื่องสำอางก็ต้องล้างหน้าให้สะอาดหมดจด ไม่มีเครื่องสำอางค้างอยู่บริเวณใบหน้า

 

เพียงแค่นี้หน้าของคุณก็จะใสไร้สิวอย่างแน่นอน ดังนั้นการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่ดี จะช่วยแก้ไขปัญหาเรื่องสิวได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด

 

 

สิวสองชนิดนี้มีความแตกต่างกัน สิวผด คือ สิวที่ดูเผิน ๆ จะมีลักษณะเหมือนผด จะเกิดขึ้นจำนวนมากเหมือนเวลาเกิดอาการแพ้แล้วขึ้นผื่น เป็นตุ่มใสมีขนาดเล็ก เกิดจากสภาพอากาศที่มีความเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะอากาศร้อน นั่นคือ อาการร้อนจะเกิดสิวผดได้ง่าย ขึ้นให้เห็นชัดเจน โดยจะเป็นรอยแดงเพิ่มมากขึ้นตามสภาพอากาศที่ร้อนขึ้น ส่วนสิวอุดตัน คือ  สิวที่เกิดจากการอุดตันของรูขุมขน แต่จะไม่เกิดการอักเสบ อาจจะมีลักษณะเป็นสิวสีดำ ที่มองเห็นหัวสิวได้ชัดเจน เกิดจากการอุดตันของเนื้อเยื่อ ขน หรือไขมัน และมีลักษณะเป็นสิวที่มองไม่เห็นหัวสิว สิวมีสีขาว เกิดจากการอุดตันของเชื้อแบคทีเรีย สิวลักษณะนี้หัวสิวจะไม่ออกมาภายนอก และฝังอยู่ภายใต้ผิวหนังของเรา

 

ภาพ : Pinterest

 

วิธีรักษาสิว โดยการ รักษาสิวอุดตัน และสิวผด นั้นมี วิธีทำให้สิวหาย ที่แตกต่างกันเนื่องจากเป็นสิวคนละประเภท ทำได้ดังนี้

1. การ รักษาสิวอุดตัน ในระยะแรกของการรักษาสามารถทำได้ด้วยตนเอง นั่นคือ การใช้ยา หรือ ครีมรักษาสิว ทาในบริเวณที่เกิดสิวเท่านั้น หรือถ้าต้องการให้ปลอดภัยเพิ่มขึ้นลองปรึกษาเภสัชกรในการเลือกซื้อ เพียงแค่นี้ก็จะทำให้สิวอุดตันแห้ง และยุบลงได้ เมื่อเกิดสิวอุดตันไม่ควรบีบ หรือ แกะสิวด้วยตนเอง เพราะอาจจะทำให้แบคทีเรียกระจายไปบริเวณใกล้เคียง ทำให้เกิดสิวในบริเวณอื่นตามมา และที่สำคัญที่สุดคืออาจจะทำให้เกิดรอยสิวตามมาจากการบีบอีกด้วย

2. การ รักษาสิวผด เนื่องจากเกิดจากอากาศเป็นสำคัญ จึงควรหลีกเลี่ยงแสงแดด ความร้อน หรือจำเป็นต้องออกแสงแดดควรเลือกใช้ครีมกันแดดที่มีประสิทธิภาพ ควรหลีกเลี่ยงการนอนดึก ไม่ควรเครียดเพราะความเครียดเป็นสาเหตุที่สำคัญที่สุดของการเกิดสิว การเลือกใช้เครื่องสำอางก็เป็นสิ่งที่จำเป็นเช่นกัน ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีความอ่อนโยน และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ไม่ควรซื้อยามารักษาสิวผดด้วยตนเอง ควรปรึกษาแพทย์

 

ภาพ : Pinterest

 

การล้างหน้าถือว่าเป็นสิ่งที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก เราจึงแนะนำเจลล้างหน้า EFFACLAR PURIFYING FOAMING GEL ของ LA ROCHE – POSAY ที่เป็นผลิตภัณฑ์สำหรับทำความสะอาด และดูแลผิวหน้าอย่างอ่อนโยนที่สุด เพราะสามารถดูแลผิวที่เกิดปัญหาสิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรียที่เป็นปัญหาสำคัญของการเกิดสิว ลดรอยแดงจากสิว สามารถใช้คู่กับการรักษาของแพทย์ได้ เหมาะสำหรับคนทุกสภาพผิว โดยเฉพาะอย่างยิ่งผิวมันที่เป็นผิวที่เกิดสิวได้ง่าย

 

เพียงแค่นี้คุณก็สามารถที่จะมีผิวใสไร้สิว และกล้าที่จะเผยหน้าสดให้คนอื่นเห็นได้อย่างแน่นอน

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Jusminey
  • 1 Followers
  • Follow