Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เปิดตัวสุดยิ่งใหญ่ เพลย์มอนโด อาณาจักรสวนสนุกสำหรับเด็กระดับเวิลด์คลาส

Posted By Plook News | 28 ม.ค. 62
3,716 Views

  Favorite

เพราะเด็กเป็นช่วงวัยที่ต้องการการเรียนรู้อย่างไม่รู้จบ เหล่าพ่อแม่ยุคใหม่จึงต้องมองหากิจกรรมหรือสถานที่เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้สิ่งใหม่ให้กับลูกน้อยอยู่เสมอ ซึ่งล่าสุด หรรษา  ไกรโกศล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เพลย์มอนโด กรุ๊ป ผู้นำด้านธุรกิจสวนสนุกที่มีประสบการณ์มากว่า 25 ปี ได้จัดงานเปิดตัว ‘เพลย์มอนโด’ (Playmondo) สวนสนุกแห่งใหม่กับการสร้างสรรค์เครื่องเล่นคุณภาพมาตรฐานระดับโลก

พร้อมด้วยสนามยิงปืนเลเซอร์ ‘เพลย์สแควร์ เลเซอร์ แท็ก’ (Playsquare Laser Tag) ที่สามารถเล่นได้ทั้งเด็ก และผู้ใหญ่ ด้วยการจำลองบรรยากาศการเล่นอย่างเหนือจินตนาการที่สามารถเปิดประสบการณ์ความสนุกและการเรียนรู้ให้กับเด็ก ๆ ได้อย่างสมบูรณ์แบบที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ บริเวณโซน Forum ชั้น 2
 


โดยในงานได้รับเกียรติจากครอบครัวเซเลบริตี้คนดังที่จูงมือเหล่าลูกน้อยเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง อาทิ จุฑาธรรม จิราธิวัฒน์, วสุ วิรัชศิลป์, เจนนิส ยังพิชิต, มิลิน ยุวจรัสกุล, ร.อ. หญิงวันทิตา ลิ่วเฉลิมวงศ์, พรพิลาส อัสสกุล, จิรวรรณ เตชะหรูวิจิตร, แพรวปรียา ชุมสาย ณ อยุธยา, ภูมิพัฒน์ โสภิณ รองรัตน์, วรรณวิไล เตชะสมบูรณ์, จงกล พลาฤทธิ์, ณธนพร เอื้อวันทนาคูณ, พรพรรณ พงษ์ศักดิ์, นันทนัช มงคลรัตนชาติ, ณัฏฐ์ธนิน คุณาธนาฒย์, ดวงกมล ถิระวัฒน์ และอีกมากมาย

รวมถึงนักแสดงชื่อดัง เปิ้ล นาคร ศิลาชัย และจูน กษมา ศิลาชัย ที่พาครอบครัวมาร่วมสนุกและสร้างสีสันในงานครั้งนี้ด้วยเช่นกัน
 


หรรษา ไกรโกศล กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดตั้งสวนสนุกแห่งนี้ว่า ‘เราเชื่อเสมอว่าเด็กสามารถเกิดการเรียนรู้และความเข้าใจต่อสิ่งต่างๆ ได้จากการเล่น ประกอบกับเราเองก็คลุกคลีอยู่กับธุรกิจสวนสนุกมานาน จึงทำให้สังเกตเห็นพฤติกรรมการเล่นและความชอบของเด็กได้ไม่ยาก สวนสนุกเพลย์มอนโดแห่งนี้จึงเกิดจากไอเดียที่ต้องการจำลองสวนสนุกในร่มให้เป็นเหมือนโลกใบเล็กที่เด็ก ๆ สามารถเล่นและเรียนรู้ในสถานที่ที่ปลอดภัย ด้วยเครื่องเล่นนานาชนิดที่ช่วยสร้างจินตนาการให้กับพวกเขาได้ โดยเราได้เลือกมาสคอต (Mascot) ของเพลย์มอนโดเป็นหมีน้ำที่มีชื่อเรียกว่าพี่ม่อน ซึ่งสัตว์ชนิดนี้ได้ชื่อว่ามีความทรหดที่สุดในโลก เพราะสามารถอยู่ท่ามกลางธรรมชาติได้ในทุกสภาพอากาศ เราจึงอยากให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้เรื่องความอดทนและความสวยงามของธรรมชาติผ่านมาสคอต (Mascot) ตัวนี้’

‘เพลย์มอนโด’ (Playmondo) สวนสนุกเพื่อการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีอายุตั้งแต่ 1 - 13 ปี ภายใต้คอนเซ็ปต์ เพลย์ (Play) เพลิน เลิร์น (Learn) รู้ ที่เด็ก ๆ สามารถผจญภัยใน 4 โซนเครื่องเล่น ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจการออกแบบมากจากธรรมชาติที่อยู่รอบตัว ไม่ว่าจะเป็น ทะเลทราย มหาสมุทร ภูเขาไฟ และป่าไม้ โดยเครื่องเล่นแต่ละชนิดนั้นสามารถเสริมสร้างการเจริญเติบโตในวัยเด็กได้ทั้ง 3 ด้าน
 


บรรยากาศภายในงานอบอวลไปด้วยความสุขและความสนุกสนานของเด็ก ๆ ด้านเหล่าครอบครัวเซเลบริตี้คนดังต่างร่วมแบ่งปันเคล็ดลับวิธีการเลี้ยงลูกตามแบบฉบับคุณพ่อคุณแม่ยุคใหม่แห่งปี 2019

โดยครอบครัวอารมณ์ขัน เปิ้ล นาคร และ จูน กษมา ศิลาชัย เผยว่า ‘สิ่งสำคัญของการเลี้ยงลูกสไตล์ของเราคือการให้อิสระ แต่ต้องมีการดูแลควบคุมเขาอยู่บ้าง ซึ่งวัยเด็กเป็นวัยที่ซุกซน พยายามเรียนรู้ด้วยตัวเอง บางครั้งก็อันตรายต่อตัวของเขาเอง โดยจะดุด่าหรือว่ากล่าวเขาให้น้อยที่สุด เพราะส่วนตัวเราเองก็เป็นคนที่ไม่ชอบห้ามปรามอยู่แล้ว ในปัจจุบันที่สื่อโซเชียลได้รับความนิยม เราก็เปิดโอกาสให้เขาได้เรียนรู้ ตามทันยุคสมัย เวลาว่างของครอบครัวก็จะพากันไปออกกำลังกาย ส่งเสริมสุขภาพ บางครั้งก็ออกไปเรียนรู้ข้างนอกบ้านหลังจากที่ลูก ๆ ได้เห็นมาจากวิดิโอในเว็บไซต์หรือสื่อออนไลน์ เพื่อให้เขาได้เห็นและเรียนรู้จากโลกจริงว่าเป็นอย่างไร อย่างพากันไปสวนสัตว์ เดินป่า หรือเล่นเจ็ตสกี’
 


เปิดประสบการณ์ความสุขและความสนุกของเด็ก ๆ ได้แล้ววันนี้ที่ ‘เพลย์มอนโด’ (Playmondo) และ ‘เพลย์สแควร์ เลเซอร์ แท็ก’ (Playsquare Laser Tag) ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 2

สำหรับการเข้าเล่นที่สวนสนุก ‘เพลย์มอนโด’ (Playmondo) นั้นมีค่าบัตรเริ่มต้นอยู่ที่ราคา 550 บาท สำหรับเด็กที่มีส่วนสูง 75 - 100 เซนติเมตร และราคา 650 บาท สำหรับเด็กที่มีส่วนสูง 100 เซนติเมตรขึ้นไป

โดยสามารถเล่นได้ 3 ชั่วโมงทุกเครื่องเล่น สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง โทร.02-103-2455 และที่ ‘เพลย์สแควร์ เลเซอร์ แท็ก’ (Playsquare Laser Tag) นั้นมีค่าบัตรเริ่มต้นที่เกมส์ละ 350 บาท สามารถเล่นได้ 15 นาที สูงสุด 24 คน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง โทร.02-103-2499 เวลาเปิดทำการ 11.00 น. - 20.00 น. ทุกวัน

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook News
  • 5 Followers
  • Follow